Đi Nha Trang khám phá vẻ đẹp nhà thờ Núi

Nếu có chuyến đi Nha Trang bạn đừng nên bỏ qua địa điểm nổi tiếng nhà thờ Núi, có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua, là một nhà thờ Công giáo ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, toạ lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân.

1056

Nếu có dịp đi Nha Trang, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé đến nhà thờ Núi Nha Trang nhé. Nơi mang đậm phong cách Pháp với lối kiến trúc Gothic, là điểm đến mà khách du lịch Nha Trang trong và ngoài nước ưa chuộng nhất.

Đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá tốt ngay khi bạn có kế hoạch đi Nha Trang nhé!

Địa chỉ của nhà thờ Núi Nha Trang

nhà thờ núi Nha Trang 1
Ảnh: “Phuongnha_”

Nhà thờ Núi, có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua, là một nhà thờ Công giáo ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nhà thờ toạ lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên (Ngã 6) được cha sứ Louis Vallet khởi công xây dựng ngày 3-9-1928 và hoàn thành vào tháng 5-1933. Để tạo được mặt bằng trên đỉnh núi Bông, với độ cao 12m.

Vẻ đẹp kiến trúc nhà thờ Núi

nhà thờ núi Nha Trang 2

Nhìn tổng thể, công trình nhà thờ này được xây dựng theo phong cách kiến trúc phương Tây với bố cục chắc khỏe. Nhìn từ xa, nhà thờ Núi Nha Trang gây ấn tượng với những khối lập thể nhỏ dần từ thấp vươn cao, nổi bật giữa trời xanh của thành phố. Ðiểm cao nhất của công trình chính là nơi đặt thánh giá trên đỉnh tháp chuông. Nơi này cao 38 mét, tính từ mặt đường gần đó.

Không gian chính của công trình tôn giáo này tuân theo kiến trúc nhà thờ Gothic với 3 phần rõ rệt. Phần dưới cùng chính là cửa, ở giữa là ô cửa sổ tròn to bằng kính màu và được tô điểm hoa hồng. Phần trên cùng là hành lang và hai tháp chuông. Còn khu vực điện chính – nơi quan trọng nhất của nhà thờ được trang trí nhiều ánh đèn lung linh. Chính cách bài trí này mang lại cho bạn cảm giác ấm cúng, yên bình.

Hơn thế nữa, trên nền kiến trúc đặc biệt của nhà thờ còn có các ô cửa kính đầy màu sắc được lắp vào các cửa vòm hay cửa hoa hồng của nhà thờ. Đây là nét tạo điểm nhấn cho công trình này. Nhất là những ngày nắng đẹp, bước vào nhà thờ bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ô cửa lung linh sắc màu, dưới sự soi chiếu của mặt trời làm tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ và sang trọng.

Những hoạt động tại nhà thờ Núi

nhà thờ núi Nha Trang 3
Ảnh: “Mai._.duyen”

Du khách đến nhà thờ vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp linh thiêng của chốn thiên đường giữa trần gian. Tuy nhiên, khoảng từ đầu tháng 11 dương lịch đến Tết là thời gian nhà thờ Núi thu hút nhiều du khách đi Nha Trang, đặc biệt khách quốc tế. Họ thích đi bộ men con đường vắt qua 53 bậc tam cấp, đến khoảng sân rộng trước nhà thờ để ngắm nhìn dòng người tấp nập qua lại trên đường phố.

Không những vậy, nơi đây còn là một không gian đẹp được những nhà nhiếp ảnh và quay phim rất ưa thích. Bạn có thể tự tin thả dáng để lưu lại cho mình những khoảnh khắc xinh đẹp nhất.

Những điểm tham quan gần nhà thờ Núi

Ảnh: “@_chenwenhui”

Bên cạnh khám phá vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ Núi, thì khi đi Nha Trang du lịch, bạn có thể ghé thăm nhiều cảnh đẹp khác tại đây trên chặng hành trình khám phá của mình như: Tháp Bà Po Nagar, Vinpearl Land Nha Trang, Suối Ba Hồ,… tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác trọn vẹn nhất.