Các món đặc sản ngày Tết ở miền Tây được săn lùng vào dịp năm mới

Rất nhiều món ngon miền Tây trở thành đặc sản ngày Tết không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc của gia đình những ngày đầu năm mới, cùng Chudu24 điểm qua nhé!

744

Trong không khí Tết đang “sát nút” rồi, mọi người đang rất khẩn trương dọn dẹp, trang trí nhà cửa, đồng thời mua sắm, săn lùng thực phẩm, trong đó có nhiều món đặc sản miền Tây rất thích hợp cho ngày Tết đấy. Nếu có du lịch Tết đến các tỉnh miền Tây thì bạn hãy trải nghiệm những đặc sản ngày Tết này nhé!

Nếu bạn có kế hoạch du lịch vào dịp Tết này thì đừng quên gọi đến số hotline 1900 5454 40 của Chudu24 để được tư vấn đặt phòng giá tốt siêu ưu đãi nhé!

1/ Các loại khô

đặc sản ngày Tết 1

Đây là một loại đặc sản ngày Tết rất quen với người dân miền Tây và Nam Bộ. Vào dịp Tết, một số loại khô như khô cá lóc, tôm khô được rất nhiều tìm mua để chuẩn bị cho bữa ăn ngày Tết.

Món đặc sản này có thể làm được rất nhiều món ngon như gỏi, nấu canh, kho hay là nguyên liệu gia giảm để nấu nhiều món ăn hấp dẫn trong những ngày đầu năm mới đó.

2/ Bánh tét Trà Cuôn – Trà Vinh

đặc sản ngày Tết 2

Nếu Tết miền Bắc có bánh chưng thì Tết miền Trung, miền Nam không thể không có đòn bánh tét. Thế nhưng, bánh Tét Trà Cuôn ở Trà Vinh là đặc sản được rất nhiều săn đón trong ngày Tết.

Bánh tét Trà Cuôn làm cẩn thận, đòi hỏi nhiều công đoạn và sự tỉ mỉ. Nếp sáp được vo 6 – 7 lần rồi để ráo nước, trộn với nước rau ngót để tạo màu xanh tự nhiên và mùi thơm đặc trưng. Nhân bánh được làm từ thịt nạc, thịt mỡ, đậu xanh loại ngon và lòng đỏ trứng vịt muối, tạo hương vị độc đáo, khó quên.

3/ Mứt dừa Bến Tre

đặc sản ngày Tết 3

Nhắc đến đặc sản ngày Tết thì không thể thiếu mứt dừa. Tết không có mứt đâu còn gọi là Tết, mỗi vùng lại có những loại mứt khác nhau nhưng mứt dừa lại được ưa chuộng ở cả 3 miền. Nói đến mứt dừa ngon, nhiều người hay nghĩ đến mứt dừa ở xứ dừa Bến Tre.

Mứt dừa Bến Tre được lòng nhiều người bởi hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp. Trong đó loại mứt dừa non với độ dẻo, ngọt hài hòa được rất nhiều người ưa chuộng.

4/ Nem Lai Vung – Đồng Tháp

đặc sản ngày Tết 4

Nem Lai Vung là đặc sản trứ danh của Đồng Tháp, có màu sắc đỏ hồng, được nhiều người ưa chuộng dịp Tết. Món này rất hợp để ăn chơi, lai rai vì vị chua ngọt cay ngon miệng.

Cách chế biến nem Lai Vung khá công phu, tùy bí quyết của từng gia đình. Thịt nạc lọc hết gân, mỡ, xắt mỏng cho vào cối, thêm đường, muối vừa đủ và xay nhuyễn. Xay xong cho da heo (bì), thính vào trộn, không quên rắc vài hạt tiêu và miếng tỏi xắt mỏng. Cuối cùng nem được gói vào lá chùm ruột hay lá vông non, bên ngoài bọc một lớp lá chuối.

5/ Lạp xưởng

đặc sản ngày Tết 5

Đây có lẽ chính là đặc sản ngày Tết ở miền Tây có độ “phủ sóng” rộng rãi nhất tại nước ta trong dịp đầu năm. Vì không riêng gì miền Tây, lạp xưởng được rất nhiều người dân mua về để ăn, làm mâm cỗ cúng hay chiêu đãi khách đến nhà trong dịp Tết Nguyên đán.

Muốn ăn lạp xưởng đúng vị thì nhất định phải tìm mua chính gốc từ miền Tây, vì đây là nơi sản sinh ra món ăn mà khi nướng hay chiên lên lại tỏa ra hương thơm chẳng thể chối từ. Hiện nay, lạp xưởng rất đa dạng, nhiều loại như lạp xưởng tươi, lạp xưởng khô, lạp xưởng tôm, lạp xưởng cá… để phù hợp với khẩu vị của nhiều người hơn.

6/ Tiêu Phú Quốc

Tiêu là một trong những gia vị quan trọng, không thể thiếu với nhiều món ăn ngày Tết. Ở miền Tây có đặc sản tiêu Phú Quốc nổi tiếng, trồng tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tiêu khô, tiêu tươi nơi đây từ lâu được biết đến với độ cay nồng, thơm hương đặc trưng, chất lượng vượt trội.

7/ Dưa hấu Long An

Dưa hấu Long An là một trong những đặc sản trái cây nổi tiếng ở miền Tây, được nhiều người ưa chuộng dịp Tết. Sản vật này có ruột đỏ, hạt nhỏ hoặc không hạt, ngọt thanh, mọng nước…

Chúc các bạn có một năm mới thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công nhé!