TIN HOT! Hàn Quốc miễn visa cho khách Việt Nam! Quy định xét nghiệm và cách ly đã được thay đổi?

Du lịch Hàn Quốc 2022 được miễn visa thật không? Xem ngay để biết thêm chi tiết!

313

HOT! Du lịch Hàn Quốc 2022 giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết khi nước này tạm thời miễn thị thực cho các đoàn du lịch từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang, thuộc tỉnh Gangwon từ ngày 1/6/2022. Bên cạnh đó, Hàn Quốc đã có nhiều chính sách mới về quy định cách ly và xét nghiệm COVID-19 dành cho khách nhập cảnh! Cập nhật ngay!

Tham khảo thêm:

Miễn visa du lịch dành cho khách đoàn

Khách du lịch phải đi theo đoàn (tối thiểu 5 người) và chương trình chỉ áp dụng cho khách đi theo tour của công ty du lịch được phép cung cấp dịch vụ do Bộ Tư pháp Hàn Quốc công khai. Chi tiết thông tin các công ty du lịch có thể tham khảo trên trang web của Đại Sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam. Thời gian lưu trú tối đa khi nhập cảnh ở sân bay quốc tế Yangyang là 15 ngày.

du lịch hàn quốc 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Du khách được tự do tham quan và hoạt động trong phạm vi vùng thủ đô Seoul (Seoul, Gyeonggi, Incheon) và tỉnh Gangwon – nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như núi Thái Bạch, Tuyết Nhạc Sơn, động đá vôi Hwanseongul lớn nhất Hàn Quốc,…

du lịch hàn quốc 2022 2
@Nguồn sưu tầm

Đồng thời, du khách Việt đã có thể quay lại địa điểm du lịch ưa thích là đảo Jeju. Người Việt Nam được miễn visa lưu trú tối đa 30 ngày tại đây và được yêu cầu không rời khỏi đảo. Trong trường hợp muốn tham quan những nơi khác ngoài phạm vi đảo Jeju, du khách phải đăng ký tại Cục Quản lý Nhập Cảnh trên hòn đảo và phải có visa Hàn Quốc.

@Nguồn sưu tầm

Lưu ý: Nếu bạn có dự định du lịch Hàn Quốc 2022 theo diện miễn visa trên thì nên đăng ký tour thông qua các các công ty du lịch được Việt Nam và Hàn Quốc công nhận.

Quy định cách ly và xét nghiệm COVID-19 còn được áp dụng?

Cục Hàng không Việt Nam ngày 5/9 cho hay đơn vị này đã nhận được văn bản số KEV 22-790 ngày 31/8/2022 của Đại Sứ quán Hàn Quốc liên quan đến vấn đề dừng xuất trình giấy chứng nhận kết quả âm tính và xét nghiệm COVID-19 như PCR, RAT trước khi nhập cảnh quốc gia này.

Ngoài ra, từ 1/10 Hàn Quốc sẽ không còn yêu cầu du khách phải xét nghiệm COVID-19 trong ngày đầu nhập cảnh và cập nhật thông tin kết quả trên hệ thống Q-code hoặc thông báo cho Trung tâm y tế tại địa bàn.

Lưu ý: Nếu du khách có triệu chứng trong vòng ba ngày kể từ ngày nhập cảnh thì có thể đến các trung tâm y tế cộng đồng để được xét nghiệm PCR miễn phí.