Lung linh sắc màu huyền ảo ở lễ hội đèn lồng nổi nhất mùa cuối năm tại Hàn Quốc

Thời gian diễn ra lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 khi nào? Tổ chức ở đâu? Tìm hiểu ngay!

377

Hàng năm lễ hội Seoul Lantern Festival luôn thu hút đông đảo sự chú ý của du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ bị bất ngờ với những chiếc đèn lồng lung linh đủ hình dáng, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục và đặc sắc trong đêm! Để biết thêm chi tiết về lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 có thể tham khảo ngay bài viết này nhé!

Lễ hội Seoul Lantern Festival kể từ khi bắt đầu vào năm 2009 thì thường được tổ chức từ thứ 6 đầu tiên của tháng 11 đến chủ nhật thứ ba của tháng 11. Nhưng năm nay vì một vài lý do mà lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 16 – 31/12/2022.

lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Trong suốt gần chục năm, lễ hội đều thu hút khoảng 3 triệu du khách từ khắp đất nước Hàn Quốc và trên thế giới đến tham quan nên dần dần đã trở thành sự kiện mang tính biểu tượng của Seoul, thúc đẩy trao đổi du lịch, văn hóa – nghệ thuật trong và ngoài nước.

lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 2
@Nguồn sưu tầm

Lúc này đây không gian bên bờ suối Cheonggyecheon, từ cầu Cheonggye Plazza đến cầu Supyogyo sẽ được thắp sáng bởi sự lung linh rực rỡ của hàng trăm chiếc đèn lồng khổng lồ, nhiều màu sắc, hình dạng khác nhau.

lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 3
@Nguồn sưu tầm

Sự sáng tạo là không giới hạn, kết hợp cả truyền thống và hiện đại, từ cung điện, sinh vật huyền bí, động vật đến nhân vật hoạt hình. Mỗi thiết kế đèn lồng dù đơn giản hay phức tạp đều có một câu chuyện đằng sau người nghệ sĩ.

lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 4
@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó lễ hội còn tổ chức tại một địa điểm khác là sông Hangang (tức sông Hàn). Sông Hangang có ý nghĩa lịch sử và văn hóa to lớn đối với Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung, là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương qua nhiều năm và nhiều thế hệ. Lễ hội đèn lồng Seoul sẽ tái hiện lại các yếu tố của cuộc sống lịch sử, văn hóa và nhịp sống hàng ngày của sông Hangang thông qua đèn lồng.

@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra có rất nhiều hoạt động trong lễ hội để du khách trải nghiệm như thả đèn trời, diễu hành xe đèn lồng, học cách làm đèn hoa đăng, thả đèn trên sông,…

@Nguồn sưu tầm

Đặc biệt, do mỗi năm lễ hội đèn lồng Seoul luôn trở lại với chủ đề và diện mạo mới nên thường tạo được sự tò mò và háo hức cho những khách tham gia. Chẳng hạn như vào năm 2018, Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội PyeongChang nên các đèn lồng được thiết kế là những bích họa tuyệt đẹp liên quan đến trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết,…

@Nguồn sưu tầm

Hay vào năm ngoái, với chủ đề “Forest of healing, the color of Seoul” (tạm dịch: Khu rừng chữa lành, sắc màu Seoul) lấy cảm hứng từ sự bình yên sau những ngày tháng biến động, mong muốn về những điều tốt đẹp ở tương lai. Ngoài các tác phẩm trong nước, nhiều quốc gia khác cũng tham gia trưng bày tác phẩm đèn lồng tại lễ hội.

@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra lễ hội năm 2021 đã gây được ấn tượng mạnh khi áp dụng công nghệ mới, đưa 10 tác phẩm lên nền tảng trực tuyến cùng công nghệ tương tác thực tế ảo (AR). Nhờ vậy du khách có thể xem các tác phẩm này tại website chính thức của lễ hội mà không cần đến trực tiếp.

Lưu ý: Hàng năm lễ hội diễn ra tại suối Cheonggyecheon, nhưng năm nay lễ hội Seoul Lantern Festival 2022 sẽ được tổ chức tại quảng trường Gwanghwamun.

Xem thêm: