Lạc lối trước những tọa độ ngắm lá vàng, lá đỏ đẹp ngất ngây ở Hàn – Nhật

262
Du lịch mùa thu Hàn – Nhật không chỉ tận hưởng không khí lễ hội đa dạng mà còn là dịp để bạn chiêm ngưỡng những chiếc lá chuyển từ xanh sang vàng đỏ quyến rũ. Vốn là những quốc gia nổi tiếng với các bộ phim tình cảm lãng mạn nên yếu tố tạo nên cảnh phim đẹp như mơ chắc chắn không thể thiếu chính là tiết trời khi vào thu, những con đường phủ đầy lá vàng và bầu trời xanh trong vắt. Hãy thử đến, trải nghiệm và “chạm” vào vẻ đẹp tinh túy, nguyên sơ của tự nhiên ấy!

Du lịch mùa thu Hàn – Nhật

1. Seoul (Hàn Quốc)

Núi Namsan: Ngọn núi biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc, là địa điểm du lịch hàng đầu mà du khách không thể nào bỏ lỡ khi có cơ hội đến Seoul. Nơi đây luôn gắn liền với những câu chuyện về ổ khóa tượng trưng cho lời thề nguyện tình yêu của đôi lứa yêu nhau. Đặc biệt, đi Namsan vào mùa thu lại là một trải nghiệm lãng mạn khác khi cây cối đồng loạt đổi sang vàng và đỏ rực. Những con đường mòn dẫn lên tháp sẽ rợp bóng cây, lá đỏ rơi đầy theo từng bước chân. Đến khi đứng trên tháp, bạn sẽ được ngắm trọn toàn cảnh Seoul chìm trong lá đỏ bên dưới.

du lịch mùa thu Hàn - Nhật 1
@Nguồn sưu tầm

Con đường Deoksugung Doldam-gil: Còn được biết đến với tên gọi là đường “Jeongdong-ril”, trải dài khoảng 900m và men theo bức tường đá bao quanh lấy cung điện Deoksugung nổi tiếng cho đến nhà hát Jeongdong. Vào thu, khi những tán cây ngân hạnh hai bên đường trổ lá vàng làm cả không gian như sáng bừng quyến rũ.

du lịch mùa thu Hàn - Nhật 2
@Nguồn sưu tầm

Công viên Haneul: Nằm ở núi Haneul, nơi có những con đường mòn với hai hàng cây lá đỏ vô cùng lãng mạn mỗi độ thu về. Để lên tới đỉnh núi, bạn phải leo hơn 290 bậc cầu thang hoặc men theo con đường quanh co. Hàng năm cứ vào thu, du khách đổ về đây không chỉ thưởng thức lá đỏ mà còn để tham gia lễ hội Seoul Eulalia nổi tiếng tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau rộng bất tận.

du lịch mùa thu Hàn - Nhật 3
@Nguồn sưu tầm

Đảo Nami: Sau thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, đảo Nami là điểm đến hàng đầu không thể bỏ qua của nhiều du khách. Chỉ cần nhắc đến Nami, mọi người sẽ nhớ đến những thước hình đậm chất trữ tình trong phim với con đường có hàng cây thủy sam thẳng tắp, ngân hạnh vàng rực,… và bức tượng đồng nổi tiếng của 2 nhân vật chính (nam diễn viên Bae Yong Joon và nữ diễn viên Choi Ji Woo).

du lịch mùa thu Hàn - Nhật 4
@Nguồn sưu tầm

Xem thêm:

2. Tokyo (Nhật Bản)

Vườn Quốc Gia Shinjuku Gyoen: Từng là lãnh địa của một lãnh chúa phong kiến, sau này trở thành nơi nghỉ ngơi dành riêng cho hoàng tộc và đến bây giờ trở thành khu vườn dành cho những ai muốn tạm trốn khỏi thành phố nhộn nhịp để hòa mình vào thiên nhiên. Đây là một trong những địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất ở Tokyo, trong khuôn viên vườn có đến hơn 1000 cây xanh. Vào mỗi năm khi đến mùa thu thay lá, cả khu vườn đổi thành sắc vàng hoặc đỏ của cây bạch quả và cây phong.

du lịch mùa thu Hàn - Nhật 5
@Nguồn sưu tầm

Công viên Meiji Jingu Gaien: Tập trung rất nhiều cây rẻ quạt chuyển sắc vàng khi thu về, khiến cho quang cảnh nơi đây mang một vẻ đẹp khó tả bằng lời. Thế nên công viên này là một trong những địa điểm ngắm lá vàng nổi tiếng nhất ở Tokyo vào mùa thu. Công viên thuộc khu vực đền Meiji Jingu – nơi được xây dựng nhằm để tưởng nhớ Thiên Hoàng Minh Trị. Mặc dù địa điểm nằm cách đền một chút, nhưng lại thuộc quản lý của đền Meiji Jingu. Meiji Jingu là ngôi đền truyền thống của Nhật Bản, song khu vực công viên lại mang bầu không khí khá là Tây phương. Nếu có thời gian, bạn nên đến cả hai nơi và trải nghiệm sự khác biệt này nhé!

@Nguồn sưu tầm

Công viên Ueno Onshi: là công viên đầu tiên và lâu đời nhất của Nhật Bản, với tổng diện tích lên tới 530.000 m2, bên trong công viên có vườn thú Ueno, các công trình văn hóa được trưng bày trong những bảo tàng và nổi tiếng trong số đó chính là bức tượng “Samurai cuối cùng” nằm giữa nền lá vàng của cây bạch quả, tạo thành bức tranh vô cùng tuyệt sắc.

@Nguồn sưu tầm

3. Osaka (Nhật Bản)

Đường Midosuji: Là con đường lớn ở Osaka kết nối 2 khu thương mại Umeda và Namba, được bao quanh bởi vô số các tòa nhà như ngân hàng, nhà hàng, trung tâm mua sắm,… Có hơn 900 cây bạch quả được trồng dọc hai bên đường kéo dài từ ngã tư Hanshin đến tận nhà ga Nanba nổi tiếng. Có thể nói khi vào thu, lúc cây bạch quả nhuộm lá vàng thì mọi người lại càng thêm yêu thích con đường này hơn bên cạnh sự nhộn nhịp và hiện đại như thường ngày của nó.

@Nguồn sưu tầm

Công viên lâu đài Osaka: Tọa lạc ngay trung tâm và bao quanh lâu đài Osaka, nơi đây có diện tích khổng lồ, từng chứng kiến những lịch sử thăng trầm của Nhật Bản và là nơi có 13 di sản văn hóa quan trọng cùng nhiều di tích lịch sử khác. Bắt đầu từ đầu tháng 11, lá cây bạch quả sẽ từ từ chuyển sang màu vàng. Khi ấy công viên không chỉ là nơi để tản bộ, tham quan mà còn là địa điểm check in thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Osaka

4. Kyoto (Nhật Bản)

Đền Nishi Honganji: Đây là một công trình tiêu biểu và là Di sản Thế Giới được UNESCO công nhận. Nếu tới đây vào mùa thu, bạn nhất định phải chiêm ngưỡng cây bạch quả khổng lồ cao hơn 16m và đã hơn 300 năm tuổi được trồng trong khuôn viên đền nhé! Bật mí nhỏ thêm, nếu đến từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 12 thì đây là quãng thời gian cây vào độ đẹp nhất, bạn sẽ được chứng kiến lá vàng ươm lấp lánh.

@Nguồn sưu tầm

Đền Higashi Honganji: Tự hào là ngôi đền hơn 400 năm tuổi, đã trải qua nhiều lần bị thiêu rụi và trùng tu lại, ngôi chùa có kiến trúc như ngày nay từ năm 1895. Đây là ngôi chùa chính của giáo phái Jodo Shinshu Otani, tên gọi chính thức là Shinshu Honbyo.

@Nguồn sưu tầm

Đến đây, bạn sẽ bắt gặp vô số cây bạch quả bên trong và xung quanh ngôi chùa, dọc theo đường Karasuma dẫn ra cổng chính, xung quanh đài phun nước phía trước Goeido. Đứng từ bên trong ngôi chùa, khi quay mặt về phía Nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh độc đáo của những cây bạch quả lá vàng cùng tháp Kyoto gần đó!

Để đặt phòng khách sạn Hàn Quốc và Nhật Bản khi du lịch mùa thu Hàn – Nhật, bạn có thể liên hệ hotline 1900 5454 40 của Chudu24 hoặc website www.chudu24.com nhé!