Gợi ý những điểm check-in hoa anh đào “đẹp thần thánh” tại Hàn và lịch nở hoa chi tiết!

111

Hàn Quốc thường được gắn với những hình ảnh lãng mạn, tuyết rơi trắng xóa hay lá vàng bao phủ khắp muôn nơi nên nhiều người cho rằng nơi đây chỉ đẹp khi thu sang hay đông về. Tuy nhiên, mùa xuân ở Xứ sở Kim Chi đẹp không kém cạnh khi căng tràn sức sống trong bầu không khí mát mẻ, trong lành cùng hoa anh đào nở rộ và các lễ hội tưng bừng. Nếu bạn dự định đến Hàn mùa này thì đừng bỏ qua lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2024 và những điểm ngắm hoa nổi tiếng trong bài viết này nhé!

Hoa anh đào là một trong những loài hoa nổi tiếng nhất vào mùa xuân Hàn Quốc, với ý nghĩa thể hiện cho tình yêu đôi lứa. Trong bộ phim Goblin đình đám, “cô dâu yêu tinh” Eun Tak đã nói: “Mối tình đầu của bạn sẽ thành hiện thực khi bắt gặp hoa anh đào rơi”.

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2024 1
@Nguồn sưu tầm

Độc đáo ở chỗ, ai yêu thích đất nước này đều từng nghe đến hoa anh đào, nhưng không mấy ai biết loài hoa này có 2 loại là hoa anh đào thường và hoa anh đào kép. Màu sắc của hoa anh đào kép đậm hơn và số lượng cánh hoa có thể lên đến 20 cánh mỗi bông.

Lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2024

Mùa hoa năm nay bắt đầu nở vào cuối tháng 3 và kéo dài đến giữa tháng 4. Theo dự báo của Cục Khí tượng Hàn Quốc, hoa nở sớm nhất tại Seogwipo vào 24/3, còn Incheon là nơi hoa nở muộn nhất vào 12/4. Ngày hoa nở rộ đẹp nhất thường cách một tuần sau ngày mới bắt đầu nở.

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2024 2
@Klook

Vào thời gian hoa đào nở, toàn bộ khung cảnh khắp mọi nơi sẽ được phủ kín trong sắc hồng phấn mộng mơ. Dù chỉ chọn bâng quơ một góc đường thôi thì bạn cũng có ngay cho mình điểm chụp hình thật đẹp. Tuy vậy vẫn có những nơi tuyệt vời hơn cả để có thể ngắm trọn cái nét lãng mạn này, chẳng hạn như:

Thủ đô Seoul – “Trái tim” Xứ sở Kim Chi

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để ghé thăm thủ đô Hàn Quốc vì thời tiết ấm áp và đường phố tràn ngập sắc hoa. Các địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh gồm tháp N-Seoul, làng Bukchon Hanok, rừng Seoul, cung điện hoàng gia,… hoặc bạn có thể tham gia những lễ hội hấp dẫn tại đây:

– Lễ hội hoa anh đào Yeouido:

Lễ hội hoa anh đào Yeouido hay còn được gọi là lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido, là lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Seoul. Trong khu vực này có đến 1.400 cây hoa anh đào cùng nở rộ tạo nên một cảnh đẹp không tưởng. Chính vì thế, đây cũng là thời điểm diễn ra những hoạt động nhộn nhịp với các màn trình diễn nghệ thuật, triển lãm đường phố và hàng quán ăn vặt ven đường hấp dẫn.

Ngày diễn ra lễ hội dự kiến: 05/04/2024

Địa chỉ: Gukhoe-daero, Yeongdeungpo-gu, Seoul

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2024 3
@Nguồn sưu tầm

– Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon (Jamsil):

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc chỉ đơn giản là một người đam mê “săn” ảnh thì lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là sự lựa chọn tuyệt vời! Không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp từ thiên nhiên với những cây hoa anh đào thẳng hàng soi bóng xuống mặt nước mà ngay gần đó còn có chốn nghỉ chân không thể tuyệt vời hơn cho hội bạn thân hoặc cả gia đình.

Ngày diễn ra lễ hội dự kiến: 07/04 – 21/04/2024

Địa chỉ: 148, Jamsil-ro, Songpa-gu, Seoul

lịch nở hoa anh đào Hàn Quốc 2024 4
@Nguồn sưu tầm

Jeju – “Hawaii của Hàn Quốc”

Jeju – Hòn đảo lớn nhất ở phía nam của Hàn Quốc, là một địa điểm yêu thích cho các kỳ nghỉ, tuần trăng mật và những lễ hội hấp dẫn! Đến đây, du khách chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm check in nổi tiếng ở cây anh đào đế vương – loài hoa to hơn các giống anh đào khác và chỉ nở trong ba ngày. Du khách có thể tìm thấy những cây anh đào vua này ở trung tâm thành phố Seogwipo và xung quanh khu Liên hợp Thể thao Jeju.

@Nguồn sưu tầm

Đỉnh điểm của mùa hoa nở kéo dài trong 2 – 3 ngày, vì vậy hãy nhớ đánh dấu lịch của bạn và đến chiêm ngưỡng anh đào khoe sắc. Bởi hoa anh đào đế vương không dễ gì mới thấy được như những loại cây hoa anh đào khác, vì vậy bạn nhất định phải tận dụng cơ hội để ngắm chúng nhé!

@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra, không chỉ có Seoul và Jeju mới có địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp mà những nơi khác đều có cảnh sắc riêng biệt khác nhau như Busan – thành phố biển dành cho những người yêu thích hải sản và hoa anh đào. Các điểm nở hoa đẹp ở Busan gồm đường Namcheondong, đồi Dalmaji, công viên Samnak,… Hay nếu bạn yêu thích những địa điểm ít đông đúc hơn thì thành phố Daegu là một gợi ý tốt, ở đây có những khu vực chụp hoa anh đào đẹp gồm Chimsanjeong Pavilion, công viên Daegu Cherry Blossom Spot E-World,…

Để đặt phòng khách sạn Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ hotline 1900 5454 40 – 1900 6365 40 hoặc truy cập website www.chudu24.com nhé!