Đi Seoul ăn gì?

29

Seoul, một thành phố nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực. Dưới đây là một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Seoul.

Đi Seoul ăn gì?

Kimchi 

Là món ăn truyền thống và không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc. Kimchi có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là kimchi cải thảo, được lên men với ớt và các loại gia vị khác. Kimchi thường được ăn kèm với các món ăn khác như cơm, canh, thịt nướng,… 

Đi Seoul ăn gì 1
@ST

Bulgogi 

Thịt bò Bulgogi được ướp với một hỗn hợp đặc biệt và sau đó được nướng trên bếp than hoặc bếp gas. Món ăn này thường được phục vụ cùng với rau sống và các loại bánh gạo. Bulgogi có vị ngọt, cay và béo ngậy, rất thích hợp để làm món khai vị hoặc món ăn chính.

Đi Seoul ăn gì 2
@ST

Bibimbap

Một trong những món cơm trộn nổi tiếng & phổ biến nhất của Hàn Quốc, bibimbap bao gồm cơm trắng được trộn lẫn với thịt, rau, trứng và gochujang (tương ớt Hàn Quốc). Mỗi nguyên liệu đều được sắp xếp một cách cẩn thận trên đĩa để tạo nên một bức tranh ẩm thực hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn kèm với canh rong biển và kim chi.

Đi Seoul ăn gì 3
@ST

Tteokbokki

Là món ăn đường phố phổ biến, tteokbokki gồm những miếng bánh gạo dẻo được nấu chín trong nước sốt ớt cay nồng. Món ăn này thường được bán ở các quầy hàng ven đường và là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Tteokbokki có vị cay nồng, dai dai và rất kích thích vị giác.

Đi Seoul ăn gì 4
@ST

Samgyeopsal

Thịt ba chỉ nướng samgyeopsal là món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc. Thịt được nướng giòn và thường được cuốn trong lá rau sống cùng với tỏi, ớt và một ít ssamjang (tương đậu nành pha ớt).

Đi Seoul ăn gì 5
@ST

Chimaek

Sự kết hợp giữa gà rán và bia (maekju) đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực đương đại ở Hàn Quốc. Chimaek là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tụ tập bạn bè hoặc xem thể thao.

Đi Seoul ăn gì 6
@ST

Sundubu Jjigae 

Là một loại canh đậu phụ mềm cay, sundubu jjigae thường được nấu với hải sản, thịt và rau cùng với nước dùng đậm đà. Sundubu Jjigae có vị cay nồng, béo ngậy và rất bổ dưỡng, thường được ăn kèm với cơm trắng và kim chi. Món canh này không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

@ST

Hoddeok 

Là một loại bánh ngọt, hoddeok thường được làm từ bột nướng chín và nhân đường nâu hoặc mật ong. Hotteok có vị ngọt bùi, thơm ngon. Bánh được bán rộng rãi ở các quầy hàng đường phố, đặc biệt vào mùa đông.

@ST

Japchae

Món japchae là sợi đậu xanh được xào cùng với thịt và rau củ. Món ăn này thường được phục vụ trong các dịp lễ hội hoặc tiệc tùng.

@ST

Soju 

Không thể không nhắc đến soju khi nói về ẩm thực Seoul. Soju là loại rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc và là thức uống phổ biến nhất ở đây.

@ST

Ngoài ra, Seoul còn có nhiều khu chợ đêm và khu ẩm thực đường phố nổi tiếng như Myeongdong, Hongdae và Dongdaemun, nơi bạn có thể thưởng thức từ những món ăn truyền thống đến những sáng tạo ẩm thực mới lạ. Đến Seoul, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình ẩm thực đầy màu sắc và hương vị, từ những món ăn đường phố đến những nhà hàng sang trọng. Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Seoul!

Xem thêm: