Ngôi đền Ta Prohm trong phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ – Tomb Raider

28

Ta Prohm là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất trong quần thể Angkor Wat, Campuchia. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ 12 dưới triều đại vua Jayavarman VII và được sử dụng làm tu viện Phật giáo. Ta Prohm nổi tiếng với những kiến trúc độc đáo và những rễ cây cổ thụ mọc đan xen vào các bức tường đá.

ngôi đền Ta Prohm Siem Reap 1
@Nguồn sưu tầm

Ngôi đền Ta Prohm trong phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ

Ngôi đền Ta Prohm được sử dụng làm bối cảnh cho một số cảnh quay trong phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ (Tomb Raider) do Angelina Jolie đóng chính. Trong phim, Ta Prohm là nơi ẩn náu của Lara Croft, nhân vật chính của phim, trong cuộc tìm kiếm chiếc hộp Sấm Sét. Trong phim, ngôi đền được miêu tả là một nơi hoang tàn, rêu phong, với những rễ cây cổ thụ mọc đan xen qua các bức tường và mái nhà.

@Nguồn sưu tầm

Tuy nhiên trên thực tế, Ta Prohm không hoàn toàn hoang tàn như trong phim. Ngôi đền vẫn được bảo tồn tương đối nguyên vẹn, mặc dù đã bị ảnh hưởng bởi thời gian và thiên nhiên. Những rễ cây cổ thụ mọc đan xen qua các bức tường và mái nhà là một trong những điểm đặc trưng của Ta Prohm, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho ngôi đền.

Sự nổi tiếng của Ta Prohm

Sau khi xuất hiện trong phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ, Ta Prohm trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Angkor Wat. Hằng năm, có hàng triệu du khách đến Ta Prohm để tham quan và chụp ảnh.

Một số điểm đặc biệt của Ta Prohm

Cổng Gopura: Cổng Gopura của Ta Prohm là một trong những cổng đẹp nhất trong quần thể Angkor Wat. Cổng được trang trí với những hình ảnh apsara (tiên nữ) và những vị thần Hindu giáo.

Hành lang có mái che: Ta Prohm có một hành lang dài có mái che với những bức tường đá được chạm khắc tinh xảo.

Rễ cây cổ thụ: Những rễ cây cổ thụ mọc đan xen vào các bức tường đá là một trong những điểm đặc biệt nhất của Ta Prohm. Những rễ cây này tạo nên một khung cảnh hoang sơ và bí ẩn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

@Nguồn sưu tầm
* Lưu ý khi tham quan:

Khi tham quan Ta Prohm, du khách nên cẩn thận với những rễ cây cổ thụ. Du khách cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường xung quanh. Không nên leo trèo lên các bức tường hay tượng điêu khắc.

Ta Prohm là một ngôi đền độc đáo và bí ẩn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn có cơ hội đến Campuchia, hãy đến tham quan Ta Prohm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của ngôi đền này. Và tất nhiên, chụp thật nhiều ảnh lưu niệm về điểm đến độc đáo & nổi tiếng này nhé!

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Siem Reap – Khách sạn Phnom Penh