Chi phí du lịch Seoul, Hàn Quốc cho du khách Việt Nam

21

Seoul, thủ đô sôi động của Hàn Quốc, là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều du khách Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí du lịch Seoul có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm du lịch, phong cách du lịch, nhu cầu cá nhân và tỷ giá hối đoái.

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về chi phí du lịch Seoul cho du khách Việt Nam.

1/ Vé máy bay:

Giá vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đến Seoul dao động từ 7.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào hãng hàng không, thời điểm đặt vé và hạng ghế.

Nên đặt vé máy bay sớm để có giá tốt nhất, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch (từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11).

Chi phí du lịch Seoul 1
@Sưu tầm

2/ Chỗ ở:

Giá phòng khách sạn ở Seoul dao động từ 1.500.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ một đêm, tùy thuộc vào loại phòng, vị trí và tiện nghi.

Du khách có thể lựa chọn ở khách sạn, nhà nghỉ, hostel hoặc homestay.

Một số khu vực phổ biến để lưu trú ở Seoul bao gồm Myeongdong, Hongdae, Gangnam và Jongno.

Bạn có thể tham khảo Đặt phòng khách sạn Seoul tại Chudu24.com

3/ Ăn uống:

Chi phí ăn uống ở Seoul khá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp. Một bữa ăn bình dân có giá khoảng 50.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ, trong khi một bữa ăn tại nhà hàng cao cấp có thể dễ dàng lên đến vài triệu đồng.

Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon của Hàn Quốc như kimbap, bibimbap, bulgogi, tteokbokki, v.v. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua sắm thực phẩm tại các siêu thị hoặc chợ truyền thống để tự nấu ăn.

Chi phí du lịch Seoul 2
@Sưu tầm

4/ Di chuyển:

Hệ thống giao thông công cộng ở Seoul rất phát triển và tiện lợi, bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt và taxi.

Giá vé tàu điện ngầm và xe buýt dao động từ 10.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ mỗi lượt.

Taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhưng có giá cao hơn so với tàu điện ngầm và xe buýt.

Du khách có thể mua thẻ T-money để thanh toán vé tàu điện ngầm và xe buýt.

@Sưu tầm

5/ Tham quan:

Nhiều điểm tham quan ở Seoul miễn phí hoặc có giá vé vào cửa khá rẻ.

Nhiều điểm tham quan nổi tiếng ở Seoul như cung điện Gyeongbokgung, làng Bukchon Hanok, khu phố Myeongdong,… là miễn phí vé vào cổng. Tuy nhiên, một số điểm tham quan khác như Lotte World, Everland,… có thể thu phí vé vào cổng.

Du khách có thể mua Seoul City Pass để tiết kiệm chi phí tham quan các điểm du lịch.

@Sưu tầm

6/ Mua sắm:

Seoul là thiên đường mua sắm với nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử và quà lưu niệm.

Du khách có thể mua sắm tại các khu chợ truyền thống như Gwangjang Market và Namdaemun Market, hoặc tại các trung tâm thương mại hiện đại như Lotte Department Store và Shinsegae Department Store.

Nên mặc cả giá khi mua sắm tại các khu chợ truyền thống.

@Sưu tầm

7/ Chi phí khác:

Chi phí khác cho du lịch Seoul bao gồm sim điện thoại, bảo hiểm du lịch, visa (nếu cần) và các hoạt động vui chơi giải trí.

Nên đổi tiền Việt sang Won Hàn Quốc trước khi đi du lịch để có tỷ giá tốt nhất.

Tổng chi phí:

Chi phí du lịch Seoul cho du khách Việt Nam dao động từ 15.000.000 VNĐ đến 30.000.000 VNĐ cho một người trong 5 ngày. Chi phí có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào nhu cầu và phong cách du lịch của mỗi người.

Lưu ý:

Thông tin chi phí trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian. Để tối ưu chi phí, du khách nên lên kế hoạch chi tiết trước cho chuyến đi. Đặc biệt chi phí khách sạn & vé máy bay có thể chênh lệch rất nhiều nếu không có kế hoạch trước. Việc mua trước các thẻ đi lại, thẻ thăm quan cũng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian & chi phí.