Đi Đà Nẵng cắm trại tại ngôi làng bỏ hoang ngay thôi!

724

Làng Vân sở hữu khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, rất phù hợp cho những chuyến đi Đà Nẵng cắm trại cuối tuần. Nơi đây là một ngôi làng nhỏ nằm ở ven biển du lịch Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân.

Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của những người bị bệnh phong sống tách biệt với thế giới bên ngoài.

Trước đây ngôi làng vốn bị cô lập, nên không có đường đến, du khách đi Đà Nẵng chỉ có thể đến đi bộ đến làng bằng 3 con đường: lên đỉnh đèo Hải Vân rồi đi theo triền núi xuống, đi thuyền từ ngoài vịnh vào và đi xuyên qua hầm tàu hỏa rồi băng qua nhiều km bụi rậm.

Hiện nay, người dân làng Vân đã được chuyển đến nơi ở mới để hòa nhập với cộng đồng. Trên bãi biển làng Vân đã được khai thác để xây dựng resort, tuy nhiên khung cảnh vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Dành 2 ngày cuối tuần cho chuyến đi Đà Nẵng khám phá nơi thú vị này, đoàn chúng tôi chọn con đường đi bộ từ trên núi xuống bãi biển. Từ chân đèo Hải Vân bạn chạy một đoạn khoảng 2-3 km, nhìn bên tay phải thấy nhà dân thì vào gửi xe máy.

Hỏi người đân đường xuống làng, du khách đi Đà Nẵng đi men theo đường mòn xuống đường ray, rồi rẽ trái khoảng 500 m, bạn sẽ thấy một dãy bậc thang dẫn xuống dưới biển.

Xuống tới biển, nhìn sang bên trái bạn sẽ thấy cái cổng làng phía xa, tiếp tục đi là tới. Đi đường này thì mất khoảng hơn 1 tiếng, nhưng an toàn hơn đường gửi xe dưới chân đèo rồi đi xuyên hầm tàu. Đường núi khá gập ghềnh, trơn trượt nên rất nguy hiểm. Du khách đi Đà Nẵng cần di chuyển cẩn thận, chọn trang phục phù hợp.

Đoạn đường khá vất vả, nhưng bù lại du khách đi Đà Nẵng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

Làng Vân có 3 bãi chính mà du khách đi Đà Nẵng có thể cắm trại được, đó là bãi Dừa, bãi Chính và bãi Xoan. Tại đây có nhiều bãi đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc…

Nếu có thời gian, bạn nên chọn bãi Xoan để hạ trại. Bãi này xa nhất, nhưng cũng là bãi đẹp và hoang sơ nhất.

Đến làng Vân du khách đi Đà Nẵng sẽ được tận hưởng một không gian trong lành, yên tĩnh, tránh xa khói bụi thành phố với những bãi biển đẹp, hoang sơ, những hàng dương xanh rì rào trong gió…

Hiện nay tại làng không còn nhiều người dân sinh sống, tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp một vài ngư dân đánh cá mưu sinh hàng ngày.

Để cắm trại qua đêm, các bạn nên chú ý mang đầy đủ lương thực và nước uống, cũng như dụng cụ nấu nướng.

Cuối tuần thức dậy tại một nơi xa với khung cảnh bình yên tuyệt đẹp sẽ mang đến cho du khách đi Đà Nẵng những trải nghiệm tuyệt vời. Làng Vân nằm ở ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân.