“Lễ hội Hoa anh đào” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt vào tháng 1-2017

Đây là lễ hội lần đầu tiên được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho phép triển khai thí điểm tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt.

854
Con đường hoa Mai Anh Đào nổi tiếng tại dốc Đa Quý - Trại Mát. Ảnh: Việt Anh.
Con đường hoa Mai Anh Đào nổi tiếng tại dốc Đa Quý – Trại Mát. Ảnh: Việt Anh.

Hoa Mai Anh Đào là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản, được nhân giống và trồng rộng rãi tại Đà Lạt từ vài chục năm nay. Giờ đây, hoa anh đào được xem là loài hoa đặc trưng, trở thành một biểu tượng cho thành phố Đà Lạt mỗi dịp đầu xuân.

Theo đó, “Lễ hội Hoa anh đào” do Ban Quản lý Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng.

Đây là lễ hội lần đầu tiên được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho phép triển khai thí điểm tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, nhằm tôn vinh cũng như quảng bá loài hoa xinh đẹp này đến với du khách trong và ngoài nước.

Hoa Mai anh đào đã trở thành một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt.
Hoa Mai anh đào đã trở thành một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt.

Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1-2017 và có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Ánh sáng; Lễ hội Đường phố tại Đường hầm điêu khắc; Lễ hội Ẩm thực hoa trong khuôn viên TerraCotta; Giải Golf Mai anh đào – Sacom; Thi nhiếp ảnh về hoa mai anh đào…

Hoa nở rực rỡ dọc hai bên đường.
Hoa nở rực rỡ dọc hai bên đường.

Là một loài hoa chóng nở chóng tàn, thời gian từ lúc hoa nở cho đến khi tàn chỉ khoảng 10 ngày đến 2 tuần, tùy thuộc vào thời tiết.

Tại Đà Lạt, Mai Anh Đào được trồng rất nhiều quanh hồ Xuân Hương, các con đường vòng quanh hồ Tuyền Lâm hay trên các con đường Trần Hưng Đạo, đường 3/4… Riêng tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, mai anh đào được trồng dọc theo các tuyến đường ven hồ, số lượng cũng đã lên tới cả nghìn cây, cho ra hoa được vài năm qua.

Được biết, các đơn vị tổ chức đang xúc tiến các nội dung để lễ hội trở thành một trong những chương trình hấp dẫn điểm đến cho du khách dịp đầu năm 2017.


  • Liên hệ Chudu24 để đặt phòng giá tốt cho mùa lễ hội hoa anh đào, festival hoa Đà Lạt năm 2017.