Du lịch Malaysia giờ là phải đi biển, vì biển đẹp thế này cơ mà!

Đến Malaysia đâu chỉ quanh quẩn ở Kuala Lumpur sầm uất, Penang cổ kính hay Melaka trầm mặc, vì biển Malaysia đẹp ngất ngây không kém gì Philippines hay Indonesia đâu.

1083

Malaysia có rất nhiều hòn đảo nhỏ bao quanh bán đảo với bãi biển đẹp mê li nhưng đặc biệt là vẫn còn khá vắng vẻ. Với các tín đồ du lịch thì những nơi này quả là thiên đường, bởi mọi chi phí không chỉ khá hợp lí mà khung cảnh lung linh cực kì phù hợp cho “công cuộc sống ảo”. Bạn đã sẵn sàng khám phá 10 bãi biển tuyệt đẹp này của Malaysia chưa nào?

1. Biển Tanjong Jara, Terengganu

Nếu bạn đang tìm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đúng nghĩa – không phải động tay động chân gì cả, chỉ nằm ườn ra thôi – thì Tanjong Jara nên là ưu tiên hàng đầu. Bờ biển Terengganu có bãi cát êm mềm, vàng dịu nhẹ và đảm bảo yên tĩnh.Tanjong Jara chỉ có duy nhất một khu resort bên bờ biển thôi, nên bạn yên tâm là không gian sẽ hoàn toàn thanh bình nhé.

20161105-060346-1a_640x42520161105-060353-1b_640x640

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Ở đâu?

Batu 8, ngoài khơi đảo Jalan Dungun, Kuala Terengganu, Dungun, Terengganu, Malaysia.

Làm sao để đến đây?

Tanjong Jara cách Kuala Lumpur khoảng 3 giờ 30 phút chạy xem (tầm 370km). Bạn có thể đến đây bằng xe hơi, không cần sử dụng tàu trung chuyển.

2. Pulau Sapi, Sabah

Tuy có diện tích khá nhỏ bé nhưng đời sống tự nhiên thì không thể chê vào đâu được, Pulau Sapi là hòn đảo bạn nên cho vào danh sách những nơi cần ghé thăm. Với dải san hô đẹp tuyệt và bãi cát trắng còn nguyên sơ, Pulau Sapi tất nhiên là thiên đường lí tưởng cho môn lặn biển ngắm san hô và chèo thuyền ở Malaysia.

20161105-060507-2b_600x381

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Từ Kuala Lumpur, chọn chuyến bay đến Kota Kinabalu và bắt taxi ra bến phà  Jesselton Point. Từ đây, bạn sẽ mất khoảng 15 – 20 phút đi tàu để ra được đến Pulau Sapi.

3. Bãi biển Juara Beach, Johor

Nằm ở phía đông Pulau Tioman, bãi biển Juara là một nơi không nhiều người biết đến, do đó có thể đảm bảo sự riêng tư cho chuyến du lịch của bạn khi chỉ có duy nhất một resort bên bờ biển. Làn nước trong xanh màu ngọc bích, bờ cát trắng mịn màng, biển Juara là tất cả những gì bạn cần!

20161105-060518-3a_600x450

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Từ Kuala Lumpur, bạn có thể tìm chuyến bay nội địa đến Tekek, sau đó tiếp tục bắt tàu đến Pulau Tioman. Nếu không, bạn cũng có thể đi xe hơi từ Kuala Lumpur(mất khoảng 4 – 5 giờ cho quãng đường 400km) đến Mersing và từ đây, hãy bắt tàu Bluewater Express chạy thẳng đến Pulau Tioman.

4. Bãi biển Bukit Keluan, Terengganu

Không giống như phần lớn những bãi biển ở Malaysia, Bukit Keluang có một sự tích hết sức thú vị. Ngày xưa, người ta đồn rằng biển Bukit Keluang là “hang ổ” của cướp biển nhờ những mỏm đá tạo thành hang động kì vĩ. Bởi vậy, đến với bãi biển này, không chỉ được vẫy vùng trong làn nước mát, bạn còn được khuyến mãi thêm những chuyến đi bộ (hiking) mạo hiểm và những bức ảnh “sống ảo” để đời nữa chứ.

20161105-060528-4a_580x387

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Từ Kuala Lumpur, tìm chuyến bay đến Kuala Terengganu, sau đó bắt taxi đến biển Bukit Keluang. Nếu không, bạn  cũng có thể lái ô tô từ Kuala Lumpur và mất khoảng 6 tiếng.

5. Pualu Lang Tengah, Terengganu

Pulau Lang Tengah là một lựa chọn khá sáng suốt cho chuyến “chạy trốn” tạm thời nhờ vào bờ biển khá tách biệt có làn nước xanh trong như pha lê. Ngoài ra, bao quanh Lang Tengah còn có một khu rừng nhiệt đới, mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị về đời sống tự nhiên đặc trưng Malaysia. Nằm giữa hai bãi biển nổi tiếng của MalaysiaPulau PerhentianPulau Redang, khá ngạc nhiên là không có quá nhiều người biết đến sự hiện diện của Pulau Lang Tengah – viên ngọc quý vẫn còn ẩn mình.

20161105-060537-5a_640x426

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Từ Kuala Lumpur, bạn có thể dễ dàng tìm một chuyến bay đến Kuala Terengganu vì hầu như ngày nào cũng có chuyến bay nối giữa hai địa điểm. Nếu bạn du lịch với kinh phí thấp thì nên chọn đi xe buýt từ trạm xe buýt Puduraya,  Kuala Lumpur, mất khoảng 3 tiếng, để đến Merang (đừng nhầm với Marang – một thị trấn nhỏ ở Kuala Terengganu nhé). Từ Merang, đi thuyền đến Lang Tengah và tận hưởng thôi nào!

6. Pulau Kapas, Terengganu

Nếu bạn cần một nơi yên tĩnh đến mức… có thể nghe thấy tiếng gió ở Malaysia thì câu trả lời nhất định là Pulau Kapas. Bãi biển tất nhiên sở hữu làn nước xanh hấp dẫn và bãi cát như tỏa sáng rực rỡ dưới ánh nắng.

20161105-060608-6b_600x397

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, với đời sống tự nhiên phong phú và dải san hô, nơi này đích thị là dành cho những ai thích chèo thuyền trên biển. Nhưng nếu bạn chỉ thích nằm dài tắm nắng và nhấm nháp cocktail thì cũng đừng lo, vì nơi đây có nhiều sự lựa chọn với một loạt các resort nhỏ xinh bên bờ biển.

Làm sao để đến đây?

Mỗi ngày đều có chuyến bay nội địa từ Kuala Lumpur đến Kuala Terengganu. Đến sân bay, tiếp tục bắt taxi hay xe buýt để đến thẳng Marang rồi đi tàu ra Pulau Kapas nhé.

7. Pulau Aur, Johor

Từng là một điểm nghỉ chân cho các ngư dân, Pulau Aur nay đã trở thành một hòn đảo đáng để mỗi người chúng ta ghé thăm ít nhất một lần trong đời nhờ vào rặng san hô cùng cảnh quan mà cứ hễ lên Instagram là dân tình “phát ngất” thôi.

20161105-060624-7a_600x448

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Vì cách khá xa bán đảo Malaysia nên bạn cứ yên tâm khi chọn Pulau Aur làm chốn nghỉ dưỡng và tha hồ tung tăng chèo thuyền hay lặn biển. Một hội bạn thân cùng nhau đến đây thì còn gì bằng!

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Mất khoảng 6 tiếng nếu đi ô tô từ Kuala Lumpur đến Mersing, Johor. Đến đây, hãy tìm bến phà Mersing và tiếp tục mất khoảng 4 – 5 tiếng đi tàu mới đến được Pulau Aur nhé.

8. Pulau Tenggol, Terengganu

Hầu như bị “lu mờ” bởi danh tiếng của hai “người hàng xóm” là Pulau Redang và Pulau Perhentian, nên cho đến nay, vẫn không có nhiều du khách biết đến cái tên Pulau Tenggol. Nhưng điều đó không có nghĩa là nơi này không đẹp lung linh hay không đáng để đến đâu nhé. Đặc biệt hơn, bạn còn có cơ hội chứng kiến tận mắt cá mập voi khi ở đây nữa đấy.

20161105-060700-8a_640x640

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Để đến được Pulau Tenggol, bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc máy bay. Nếu chọn đường bộ, bạn sẽ mất 3 tiếng để đến được bến phà Dungun. Từ đây, hãy tiếp tục bắt tàu để ra Pulau Tenggol nhé.

9. Pulau Gemia, Terengganu

Pulau Gemia là một trong số ít các hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân ở Malaysia, nơi đầy ắp sinh vật biển và phong cảnh thì tuyệt đẹp. Nằm bên trong một công viên bảo tồn biển, Pulau Gemia cũng là một bãi biển lí tưởng cho hoạt động lặn sâu.

20161105-060752-9a_500x400

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Hàng ngày đều có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Kuala Lumpur đến Kuala Terengganu. Từ đây, bạn có thể thuê một chiếc ô tô hay gọi taxi đến bến phà Marang (mất khoảng 30 – 40 phút) và mất thêm 15 phút nữa để đi tàu ra đảo.

10. Pulau Sibu, Johor

Đây là nơi cứ hễ mở cửa sổ resort ra là toàn bộ cảnh biển đẹp lung linh sẽ rộng mở trước tầm mắt bạn. Gồm nhiều hòn đảo nhỏ, Pulau Sibu hoàn toàn không phải là Sibu Sarawak nhé, đừng nhầm. Pulau Sibu này thuộc Johor đấy. Bãi cát dài, đời sống sinh vật biển đa dạng, còn chần chừ gì nữa mà không đến với nơi này ngay và luôn?

20161105-060803-10a_450x300

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Làm sao để đến đây?

Pulau Sibu khá khó để tìm ra đấy. Đầu tiên, bắt xe đến Johor Bahru từ Kuala Lumpur (mất khoảng 5 tiếng). Từ đây, hãy tìm đến những công ty tour du lịch để họ sắp xếp phương tiện cho bạn ra đảo, bởi không có phương tiện công cộng đến bến phà Tanjung Leman và ở Pulau Sibu cũng không hề có một bến phà chính thức nào cả.