5 món ăn ngoại quốc hút khách ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bánh taco, kem gậy Hàn Quốc, thạch thảo mộc Đài Loan là những món ăn được nhiều người thích tới phố đi bộ để thưởng thức.

640

Bánh Taco
Taco là món ăn truyền thống của người Mexcio, vỏ bánh được làm từ bột ngô, nướng giòn, nhân bên trong đa dạng và cầu kỳ đến từng loại gia vị. Nhân bánh Taco ở phố đi bộ có kiểu truyền thống như nhân thịt heo Mexico, bắp răng, sốt ớt; nhân bò Fajita, ớt chuông và phô mai. Kiểu nhân biến tấu có bò BBQ, kim chi, trứng cút hoặc thịt gà cùng bưởi… Bạn có thể thưởng thức ở quán do chính tay Michael Bảo Huỳnh – Giám khảo Siêu đầu bếp 2012 làm. Giá một phần khoảng 30.000 – 40.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.

Bánh Churros
Churros là loại bánh phổ biến ở Tây Ban Nha, có hình trụ dài, nhỏ, được chiên ngập dầu đến khi chín vàng, giòn xốp. Sau đó chúng được phủ một lớp đường quế bên ngoài và dùng kèm với sốt chocolate hoặc caramel. Lớp topping nhiều màu sắc làm cho chiếc bánh thêm phần dễ thương, thu hút nhiều khách trên phố đi bộ. Churros cốm, đậu phộng hoặc ăn cùng kem tươi được yêu thích hơn cả. Giá một chiếc từ 40.000 đồng. Ảnh: Saigonplus.

Bánh trứng gà non Hong Kong
Một phần bánh trứng gồm cả một “ổ” trứng với nhiều loại nhân khác nhau như phô mai, xúc xích được làm từ máy chuyên dụng. Thực khách có thể chọn các loại nhân trong ổ bánh, ăn mềm hoặc giòn. Lớp vỏ bánh xốp, thơm mùi trứng. Một phần bánh có giá 40.000 đồng. Ảnh: Lozi.

Thạch thảo mộc Đài Loan
Mới nhìn có thể thấy giống chè của Việt Nam, nhưng thạch thảo mộc Đài Loan ăn vào có mùi thuốc bắc, có đá bào được làm lạnh từ nước thảo mộc, các viên bột dẻo khoai môn, khoai lang. Hương vị biến tấu có thêm kem, bánh flan, đậu đỏ… được thực khách yêu thích. Giá một phần từ 80.000 đồng, khá cao so với các món ăn vặt phố đi bộ. Ảnh: MeetFresh.

Kem gậy Hàn Quốc
Cây kem có hình chiếc cán ô, với hai đầu là kem tươi mát lạnh, đủ vị như trà xanh, khoai môn, chocolate… và phải ăn thật nhanh vì kem tươi dễ chảy. Vỏ bánh xốp giòn là điểm cộng của món này. Kem gậy Hàn Quốc bán dọc khu ẩm thực phố đi bộ với giá 40.000 đồng một cây. Ảnh: Anh Bùi.