Du lịch Quy Nhơn: Không thể bỏ qua địa danh Eo Gió

Quy Nhơn là thành phố biển có nhiều bãi biển và thắng cảnh đẹp thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Đến Quy Nhơn mà chưa ghé Eo Gió ở Nhơn Lý thì coi như chưa biết Quy Nhơn

469

Đi Quy Nhơn xinh đẹp ngay thôi nào. Hình ảnh trời, mây, nước và đá giao hòa với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp cho vùng đất Eo Gió còn hoang sơ.

Bạn có thể đến Eo Gió bằng xe gắn máy hay taxi. Bạn đi Quy Nhơn sau đó rẽ cầu Thị Nại để đến Eo Gió. Đây là cung đường lý tưởng cho du khách ưa thích thiên nhiên vì phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường.

Thật là tuyệt khi đi Quy Nhơn nếu bạn đến với Eo Gió từ FLC Quy Nhơn Luxury Resort. Từ đây bạn chỉ việc vẫy những chiếc taxi, đã chờ sẵn ngay sảnh lễ tân, chỉ tốn 50 ngàn đồng, xe đưa bạn tân chân Eo Gió. Thú vị hơn là bạn cứ tha hồ chiêm ngưỡng, chụp ảnh, tận hưởng vẻ đẹp của bình minh hay hoàng hôn, lái xe vẫn chờ bạn. Chỉ với 100 ngàn đồng, bạn đã tận ngắm vẻ đẹp nổi tiếng của Quy Nhơn, một địa danh mà du khách nào cũng phải ghé thăm.

Ngắm Eo Gió về chiều
Ngắm Eo Gió về chiều

Eo Gió sẽ không làm du khách thất vọng với vẻ đẹp tự nhiên của mình. Hai bên khu vực này là hai dải núi đá vừa hùng vĩ vừa là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp dành cho bạn. Là một điểm du lịch mới nên Eo Gió vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ.

Nếu đến đây vào sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp. Nhưng vẻ đẹp hoàng hôn của Eo Gió còn đẹp hơn nhiều, bởi thế, chiều muộn là lúc rất đông nam thanh nữ tú tụ tập ở đây.

15267908_1213661532004280_1279432298652996275_n

Đi Quy Nhơ và đến Eo Gió, bạn sẽ thể thấy cơ man nào là đá, đá trên núi, đá trên bờ, đá nhấp nhô trên biển như những con thuyền hay đá nằm sâu vào lòng biển. Đứng từ trên cao, bạn sẽ nhận thấy nhiều hòn đá với hình thù khác nhau rất thú vị…

Eo Gió kì vĩ bởi những rặng núi cao và có hình thù kì lạ vươn ra biển lớn, ôm trọn một vòng tạo thành một eo biển hút gió, sóng vỗ rì rào thay nhau vờn chân núi. Eo Gió nhìn từ trên cao như một chú cá sấu nhỏ chuẩn bị lao mình ra biển khơi, trên lưng là những mỏm đá nhấp nhô nhấp nhô. Bên dưới là những rặng san hô hiện lên trong nước xanh trong vắt.

15241923_1211004788936621_5141113670515086916_n
Du khách thả hồn cùng Eo Gió

Dưới chân núi Eo Gió là những con đường đầy đá, mà người dân ở đây thường gọi là đá đẻ, bởi dường như dân có lấy đi bao nhiêu đá làm nhà thì đá đây cũng không thấy bị vơi đi, cứ như đá đẻ đá, mất đi rồi lại hồi sinh.

Đi Quy Nhơn về mùa này, biển động, ít người tắm, điểm du lịch Kỳ Co cũng không thể tới vì tàu không hoạt động, du khách hãy tận hưởng cho mình những giây phút bình yên bên Eo Gió, thăm Núi Đôi, Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu, Lăng mộ Hàn Mặc Tử…


**Thông tin đặt phòng tại Chudu24:

– Hotline: 1900 5454 40
– Email: datphong@chudu24.com
– Website: www.chudu24.com