Cẩm nang du lịch Quy Nhơn

Nhiều địa điểm mới đang nổi cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp tạo nên sức hút mới cho miền đất Quy Nhơn miền Trung, thu hút nhiều nhóm bạn trẻ và gia đình đến du lịch, khám phá những điều mới mẻ tại đây.

5123

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn mục lục:

Tổng quan du lịch Quy Nhơn
Đi Quy Nhơn khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Quy Nhơn
Đến và đi lại Quy Nhơn bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Quy Nhơn
Mua sắm và giá cả tại Quy Nhơn
Lưu ý khác khi du lịch Quy Nhơn


Tổng quan du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố thuộc tỉnh Bình Định và là một trong 8 đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. Là một thành phố ven biển miền Trung, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, khoa học kĩ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Trước khi thuộc về Việt Nam, Quy Nhơn là đất của người Chăm-pa. Các di tích của người Chăm vẫn còn ở thành phố biển trẻ trung này.

Du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn – Ảnh: Internet

Nơi đây nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp như Ghềnh Ráng với Bãi Trứng nơi Nam Phương Hoàng Hậu từng tắm. Kế tiếp là bãi biển Trung Lương, rồi thì Mộ Hàn Mạc Tử, và còn nhiều địa danh khác nữa. Đặc biệt Bình Định còn là quê hương của Hoàng Đế Quang Trung lừng lẫy. Có thể nói du lịch Quy Nhơn đã trở thành điểm đến thu hút du khách trong thời gian gần đây.

Du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn – Ảnh: Internet

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Quy Nhơn dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Quy Nhơn khi nào

Quy Nhơn có lẽ là đẹp nhất vào mùa thu, thời tiết sẽ không quá nóng như những ngày đầu hè, nắng không còn quá hanh như những ngày tháng 6, mà tiết trời tháng 8 dìu dịu, nắng ươm vàng, gió thoảng nhè nhẹ.
Nhưng không chỉ có mùa thu mới được đi Quy Nhơn đâu nhé, các mùa đều có thể đi nhưng  bạn nhớ chuẩn bị kem chống nắng và ô dù là được.

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn – ChuduInfo

Đi đâu, chơi gì ở Quy Nhơn – Cẩm nang Vui Chơi

Các bãi biển tại Quy Nhơn
Bãi Kỳ Co 
Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 25 km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1 km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Kỳ Co – Ảnh: Internet

Bãi Eo Gió 
Eo Gió là một trong những điểm đến giàu tiềm năng nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương. Đây là một eo núi hình cánh cung, sườn núi đá cheo leo hiểm trở với độ cao hơn 70 m, thuộc dãy Núi Cấm – dãy núi án ngữ phía Đông của xã, nối liền hai thôn Hưng Lương và Xương Lý, chạy dài theo hướng Bắc – Nam.
Thắng cảnh Eo Gió được biết đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ với mặt nước biển trong xanh, những sườn núi đá cao cheo leo với nhiều hình thù lạ mắt.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Eo Gió – Ảnh: Internet

Các bãi tắm chủ yếu là các bãi đá cuội và đẹp nhất vào hè và thu. Thời gian này, Eo Gió trở thành một vịnh kín gió, mặt biển yên lặng, nước trong xanh, mát rượi, phù hợp với những chuyến lặn biển khám phá và ngắm san hô hay câu cá trên các gộp đá…

Bãi Hòn Sẹo
Là một hòn đảo nhỏ nằm về hướng Đông Nam của xã Nhơn Lý, cách đất liền khoảng 5 km. Các bãi tắm là bãi đá cuội tròn (không có bãi cát) được tạo nên từ những vách đá bị bào mòn nên có vực nước sâu, bên dưới là những rạn san hô, thích hợp cho việc khám phá đáy biển, bắt các loại ốc vú nàng, bào ngư… hoặc câu cá.
Tại Hòn Sẹo có nhiều vòm hang do vách núi tạo nên, nhiều cảnh đẹp. Tuy nhiên, việc neo đậu tàu thuyền ở đây gặp khó khăn do các rạn san hô và nước sâu, di chuyển từ thuyền lên bờ cũng khá vất vả.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Hòn Sẹo – Ảnh: Internet

• Bãi Vũng Dứa
Bãi tắm nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương, phía Tây Bắc dãy núi Cấm, cách bờ khoảng 1 km, có diện tích nhỏ và có tên gọi Vũng Dứa bởi có nhiều dứa dại dọc triền núi và bên cạnh bãi tắm. Ưu điểm ở bãi tắm này là nước trong xanh, sóng êm, bờ cát không sâu, đặc biệt có rạn san hô tuyệt đẹp nên tắm biển và lặn ngắm san hô được nhiều du khách ưa thích.
Mặt khác, do gần bờ nên phù hợp với du khách hay bị say sóng.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Vũng Dứa – Ảnh: Internet

• Bãi Rạng lớn
Theo nhiều người, bãi tắm này khá đẹp và giàu tiềm năng du lịch, chỉ sau bãi Kỳ Co. Nơi đây có bãi cát trắng trải dài, sóng êm và nhiều mỏm đá hình thù lạ mắt. Các hang đá quyến rũ là hang 3 Cửa Lò, hang Đá bàn, hang Kỳ Lân. Bãi nằm gần bờ Xương Lý ( khoảng 600 m) nên thuận tiện trong việc đi thuyền và ít bị say sóng.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Rạng lớn – Ảnh: Internet

Bãi biển Quy Nhơn
Quy Nhơn được biết đến với thành phố biển khi sở hữu nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ và quyến rũ.
Nằm cạnh Trung tâm thành phố Quy Nhơn, bãi biển sở hữu đường cong giống như “vầng trăng khuyết” quyến rũ với biển xanh, cát vàng kéo dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.
Đến đây ngoài vui chơi, tắm biển, nghịch cát, bạn còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon đặc trưng của vùng biển tại phố ẩm thực Xuân Diệu.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi biển Quy Nhơn – Ảnh: Internet

Bãi Xép 
Cùng một cung đường Quy Nhơn – Sông Cầu là Bãi Xép. Ngoài lợi thế của một bãi tắm đẹp, Bãi Xép cũng xanh mát với vườn cây ăn quả, rừng dừa, rừng dương, bãi cỏ… khiến bạn có cảm giác đang ở một vùng quê yên tĩnh hơn là vùng biển sóng vỗ rì rào. Từ bãi Xép, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy Phương Mai, hòn Ngang, hòn Đất và vịnh biển Quy Nhơn xinh đẹp.

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Xép – Ảnh: Internet

Bãi Trứng 
Bãi này còn được gọi với cái tên khác là bãi tắm Hoàng Hậu vì ngày xưa Nam Phương Hoàng Hậu hay đến đây tắm. Bãi trứng này nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng, cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía Đông Nam.
Điểm đặc trưng của bãi tắm này là có những hòn đá tròn như quả trứng xếp chồng lên nhau khá ấn tượng. Đến với Bãi Trứng, ngoài ngâm mình dưới dòng nước xanh mát, bạn còn có thể tìm hiều và khám phá vẻ đẹp của Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử, Lầu Ông Hoàng,…

Du lịch Quy Nhơn
Bãi Trứng – Ảnh: Internet

Hòn Khô
Một trong những điểm đến hấp dẫn mà các bạn trẻ mê phượt không thể bỏ qua khi khám phá Quy Nhơn đó là Hòn Khô. Đảo Hòn Khô hay còn được gọi là Cù lao Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải là một những hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Định.
Hòn Khô còn “gây nghiện” cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, làn nước biển trong xanh mà nó còn hốp hồn du khách với những món hải sản tươi ngon và màn lặn san hô dưới biển cực thú vị!

Du lịch Quy Nhơn
Hòn Khô – Ảnh: Internet

Các điểm tham quan khác tại Quy Nhơn
• Tháp Đôi
Tháp Đôi nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đống Đa, cách trung tâm Quy Nhơn 3 km. Tháp Đôi còn có tên gọi khác là tháp Hưng Thạnh, gồm hai tháp đứng song song với nhau, một tháp cao 20 m và tháp kia cao 18 m. Tháp Đôi được xây dựng vào khoảng niên đại từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13. Quanh tường phía ngoài, các nóc và trên nóc tháp có nhiều bức phù điêu chạm khắc các hình tượng thần, chim, thú theo tín ngưỡng của người Chăm. Tháp đã bị chiến tranh và thời gian tàn phá nặng nề. Từ năm 1991 đến năm 1997, tháp được trùng tu, gần như nguyên vẹn. Ngày nay, Tháp Đôi là điểm tham quan du lịch của du khách khi đến Quy Nhơn.

Du lịch Quy Nhơn
Tháp Đôi – Ảnh: Internet

Đồi cát Phương Mai 
Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20 km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý. Cảm nhận đầu tiên khi đặt trên lên bán đảo Phương Mai, du khách hút hồn bởi vẻ đẹp còn rất hoang sơ, quyến rũ. Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so với mực nước biển, du khách có cái nhìn bao quát thiên nhiên nơi đây. Ở độ cao này, du khách tha hồ ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát, gió từ biển thổi vào mát rượi tạo một cảm giác thật thoải mái.

Du lịch Quy Nhơn
Đồi cát Phương Mai – Ảnh: Internet

• Chùa Long Khánh
Toạ lạc ở số 141 Trần Cao Vân, được xây dựng vào cuối thế kỷ 18. Chùa Long Khánh là nơi truyền bá tín ngưỡng Phật giáo trong vùng bấy giờ. Chùa do hoà thượng Đức Sơn (người Trung Quốc) sáng lập. Hiện chùa còn lưu giữ hai vật quý: Thái Bình hồng chung (chuông Hồng Thái) được đúc vàp năm 1805 triều vua Gia Long. Tấm dấu biểu trưng Long Khánh Tự được in vào năm 1813 triều vua Gia Long.

Du lịch Quy Nhơn
Chùa Long Khánh – Ảnh: Internet

• Chùa Sơn Long
Chùa Sơn Long nay thuộc phường Nhơn Bình, cách cầu Trường Úc 700 m về hướng đông. Mặt tiền hình cánh cung niễng, mặt hậu đất đá lồi lõm sát vách núi. Tương truyền dưới chân núi phía sau chùa xưa có tảng đá rất lớn trông như miệng rồng có hàm trên, hàm dưới có một cái lưỡi nhỏ đưa ra ở chính giữa. Trong chùa có 15 ngôi mộ tháp lớn nhỏ, có những ngôi mộ vẫn còn giữ nét rêu phong cũ kỹ của mấy trăm năm về trước, có những mộ tháp đã được trùng tu khang trang hơn. Năm 1992, chùa đã cho xây dựng thêm tượng Bồ tát Quan Âm ở hướng tây. Năm 1996, xây tượng Thích ca Mâu Ni tọa thiền phía Tây Bắc…mang lại sắc khí mới cho chùa.

Du lịch Quy Nhơn
Chùa Sơn Long – Ảnh: Internet

Đến Sơn Long, du khách còn được chiêm ngưỡng tượng Phật Lồi 7 đầu rồng bằng đá nặng 1,5 tấn,cao 3,1 m với chạm khắc hoa văn sau lưng. Bức tượng xác định là của người Chăm tạc từ thế kỷ XIII. Dù dáng vẻ còn khiêm tốn nhưng chùa Sơn Long vẫn dập dìu khách phương xa đến thăm,vãn cảnh,…đặc biệt là vào dịp đầu năm mới.

Du lịch Quy Nhơn
Chùa Sơn Long – Ảnh: Internet

• Cầu Thị Nại
Quy Nhơn có cầu vượt Thị Nại là cây cầu vượt biển lớn nhất nước (dài 2.477,3 m, rộng 14,5 m, trọng tải 80 tấn gồm 54 nhịp, tổng vốn đầu tư là 500 tỷ đồng). Nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội là dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội), gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn 2 đầu cầu. Cầu được xây dựng trong 3 năm, khánh thành ngày 12/12/2006.

Du lịch Quy Nhơn
Cầu Thị Nại – Ảnh: Internet

• Nhà thờ Chính Tòa Quy Nhơn
Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn (còn có danh hiệu Đức Mẹ Lên Trời và còn có tên khác là nhà thờ Nhọn) tọa lạc tại 122 đường Trần Hưng Đạo, thành phốQuy Nhơn. Nhà thờ có khuôn viên khá rộng và được trồng nhiều cây xanh…

Du lịch Quy Nhơn
Nhà thờ Chính Tòa Quy Nhơn – Ảnh: Internet

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn – ChuduInfo

Đến và đi lại Quy Nhơn bằng gì

Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn
+ Máy bay: Quy Nhơn thuộc Bình Định nhưng sân bay gần nhất lại ở Phù Cát, nơi đây cách Quy Nhơn khoảng 30 km, nên đến sân bay bạn có thể di chuyển bằng taxi để đến Quy Nhơn. Về vé máy bay tùy vào hạng ghế sẽ dao động:
**Tp. HCM đi Quy Nhơn có mức giá vé dao động từ 700.000 – 900.000 đồng.
**Hà Nội đi Quy Nhơn có mức giá vé dao động từ 800.000 – 1.200.000 đồng.
– Bạn có thể tham khảo các hãng:
JetStar – Hotline: 19001550 – đặt mua tại website: www.jetstar.com
Vietnam Airline đặt mua tại website: www.vietnamairlines.com
VietJetAir – Hotline: 1900 1886. Đặt mua tại website: www.vietjetair.com
+ Tàu hỏa ( xe lửa): Ở TP.HCM bạn mất khoảng 10 tiếng đế đến Diêu Trì, từ Diêu Trì bạn đi taxi về Quy Nhơn mất chừng 30 phút, giá dao động khoảng từ 200.000 đến 500.000 đồng tùy vào hạng ghế. ( tham khảo tại đây).
+ Xe khách: Xe khách đi Quy Nhơn giá vé khoảng từ 300.000 – 370.000 đồng. ( Tham khảo những hãng xe như Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh,…).

Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn
Để đi lại các điểm du lịch trong thành phố Quy Nhơn bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc thuê xe máy.
Cũng như các thành phố khác, đến Quy Nhơn bạn có thể thuê xe máy đi tham quan với giá 100.000 – 120.000 đồng/ ngày. Để thuê xe bạn phải đặt CMND và tiền cọc khoảng 500.000 đồng.
Bạn có thể tham khảo tại điểm thuê xe gắn máy nổi tiếng ở Quy Nhơn là: Cửa hàng thuê xe Cường Thịnh số 103 Chương Dương, TP Quy Nhơn.

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn – ChuduInfo

Ăn gì và ăn ở đâu tại Quy Nhơn – Cẩm nang ăn uống

Bánh canh chả cá
Bánh canh chả cá là đặc sản khá nổi tiếng ở Quy Nhơn, được bày bán ở nhiều con phố. Sự độc đáo của bánh canh chính là cách làm bánh, chả và chế biến nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị. Còn sợi bánh làm bằng bột gạo pha với bột mì, khi chín có độ dai và màu trong rất lạ. Nước dùng chủ yếu nấu bằng xương cá, đầu cá tạo ra cái ngọt thanh thanh, để lại cho người ăn cảm giác khó quên. Có thể tham khảo một số địa điểm: Bánh canh Bà O đường Bạch Đằng, bánh canh Quy Nữ đường Huyền Trân Công Chúa.

Du lịch Quy Nhơn
Bánh canh chả cá – Ảnh: Internet

Bánh xèo tôm nhảy
Là món bánh dân dã được rất nhiều người yêu thích, bánh xèo được làm từ bột gạo có quyện một chút bột nghệ và nước cốt dừa. Phần nhân bao gồm tôm đất nhỏ nhưng chắc thịt. Đĩa bánh xèo dọn ra với sắc màu vàng của nghệ, màu trắng phau của giá, màu đỏ của tôm và màu xanh của rau hòa quyện thành một món ăn đẹp mắt. Địa chỉ: Quán ăn ông Hùng (24 Diên Hồng), Gia Vỹ Quy Nhơn ( 14 Diên Hồng, 118 Đống Đa).

Du lịch Quy Nhơn
Bánh xèo tôm nhảy – Ảnh: Internet

• Bánh hỏi cháo lòng
Bánh hỏi là đặc sản Bình Định, tới Quy Nhơn du khách sẽ thấy nhan nhản những biển hiệu cháo lòng, bánh hỏi. Thật ra bánh hỏi, cháo lòng là hai món ăn khác nhau nhưng lại được người dân kết hợp với nhau tạo nên món ăn thú vị. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi. Còn cháo được nấu khá loãng, bằng huyết ninh với nước cốt hầm từ xương và lòng lợn. Cháo vừa ngọt lại vừa thơm, ăn cùng với đĩa lòng lợn được chế biến khéo léo khiến món ăn này trở nên ngon ngọt khác thường.

Du lịch Quy Nhơn
Bánh hỏi cháo lòng – Ảnh: Internet

• Nem nướng, nem cuốn
Nem chợ huyện ngon do cách chế biến một phần nhưng yếu tố chính ở đây vẫn là thịt được chế biến từ heo cỏ nuôi dân dã. Nem có thể ăn với rau thơm, cuốn với bánh tráng, hoặc chỉ ăn mỗi nem để tận hưởng hương vị độc đáo của món đặc sản này. Nem khi được ăn chấm với nước mắm hay nước tương tùy theo khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, nước chấm được ưa thích nhất vẫn là nước chấm được pha loãng với lạc giã nhỏ thêm đường và tỏi, ớt khiến nước chấm sánh, đậm đà. Địa chỉ: Nem chả nướng (Ngã 3 Phan Bội Châu – Trần Bình Trọng).

Du lịch Quy Nhơn
Nem nướng, nem cuốn – Ảnh: Internet

• Gỏi sứa
Gỏi sứa tai và gỏi sứa chân là món ăn được nhiều du khách đến Bình Định ưa thích. Gỏi sứa tai được làm từ sứa tai bóp sơ sau đó trộn cùng các loại gia vị, đậu phộng, chuối xanh, mướp đắng xắt mỏng, xoài xanh bào sợi và các loại rau thơm như rau răm, rau húng. Để làm gỏi sứa chân cầu kỳ hơn vì phải trộn cùng với thịt gà hoặc thịt lợn xắt mỏng cùng các loại ớt, xoài băm nhỏ, đậu phộng rang và một số loại rau thơm khác. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu được chấm với mắm ruốc. Địa chỉ: Nhà hàng Hải Âu (489 An Dương Vương, Quy Nhơn).

Du lịch Quy Nhơn
Gỏi sứa – Ảnh: Internet

• Bánh bèo chén
Bánh bèo chén được làm từ bột gạo, tạo khuôn bằng những chiếc chén nhỏ. Mỗi chiếc bánh bèo chén Quy Nhơn chỉ có đường kính khoảng 2 đốt ngón tay. Giữa lòng chiếc bánh có một lỗ lớn, hõm xuống như má lúm đồng tiền. Mỗi đĩa bánh bèo thường được bày khoảng 10 chiếc nhỏ xinh, trắng muốt, thơm mùi gạo, dai và không hề bở. Sau đó người chế biến sẽ rắc ruốc tôm, đậu phộng giã nhỏ và hành lá lên trên, cuối cùng là chan nước chấm và rắc thêm vài mẩu bánh mì chiên giòn. Địa chỉ: Bánh Bèo – Trần Thị Kỷ (31 – 35 Trần Thị Kỷ).

Du lịch Quy Nhơn
Bánh bèo chén – Ảnh: Internet

• Gỏi cá chình
Là địa phương có nhiều ao, đầm nên Bình Định đã tạo môi trường sống thuận lợi cho nhiều loài cá đặc sản, trong đó có cá chình. Cá chình có thể chế biến nhiều món khác nhau, nhưng người dân bản địa và cả thực khách đều khoái khẩu nhất với món gỏi cá chình. Gỏi cá chình là một món ăn được chế biến vô cùng công phu từ việc chọn cá tươi sống đến công đoạn tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng nhất. Gỏi cá chình được xúc ăn với bánh tráng nướng và nước mắm giã gừng.

Du lịch Quy Nhơn
Gỏi cá chình – Ảnh: Internet

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn – ChuduInfo

Mua sắm và giá cả tại Quy Nhơn – Cẩm nang Mua Sắm

• Rượu Bàu Đá
Để mua rượu Bàu Đá thì bạn có thể tới bất kỳ một khu chợ hay cửa hàng đặc sản nào ở Quy Nhơn, Bình Định. Nơi sản xuất ra loại rượu Bàu Đá là ở thôn Phù Lâm, xã nhân Lộc, huyện An Nhân nên nếu bạn muốn mua rượu chính gốc và nguyên chất nhất thì hãy tới địa chỉ này để mua. Giá bán của rượu Bàu Đá khá cao, một lít rượu Bàu Đá được bán ra khoảng 100.000 – 130.000 đồng. Loại rượu này được công nhận là một trong 10 loại rượu nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam nên bạn đừng bỏ qua khi đến đây.

Du lịch Quy Nhơn
Rượu Bàu Đá – Ảnh: Internet

• Bánh tráng nước dừa
Bánh tráng nước dừa là một trong những đặc sản được nhiều người yêu thích và mua về làm quà mỗi khi ghé Quy Nhơn. Điều đặc biệt là bánh tráng dừa chỉ ăn riêng chứ không dùng kèm các món khác như bánh tráng mè thông thường.

Du lịch Quy Nhơn
Bánh tráng nước dừa – Ảnh: Internet

• Nem Chợ Huyện
Nem chợ Huyện nổi tiếng khắp Bình Định với vị chua chua cay cay cực hấp dẫn được chế biến khá công phu. Nem chợ Huyện được bọc bằng lá ổi và lá chuối thành hình vuông nhỏ, bán với giá 3.500 – 4.000 đồng/chiếc. Nếu bạn muốn mua nem chợ Huyện về làm quà tặng người thân thì hãy tới chợ Quy Nhơn, chợ Phù Mỹ, chợ Đầm, chợ Dinh và chợ khu 6 hoặc tới nơi làm ra nem chợ Huyện ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước.

Du lịch Quy Nhơn
Nem Chợ Huyện – Ảnh: Internet

• Tré
Tré Bình Định được tạo hình như những chiếc “cán chổi” nhỏ xíu. Đây là một trong những “mồi nhậu” của người dân bản địa khi uống rượu bầu đá. Nguyên liệu để làm nên tré là thịt tai, thịt đầu, thịt ba chỉ cùng với mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi. Khi thưởng thức, chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài là có thể ăn ngay. Món này thường được cuốn với bánh tráng cùng các loại rau sống, chấm mắm.

Du lịch Quy Nhơn
Tré – Ảnh: Internet

• Mực ngào tỏi ớt
Không khó để tìm mua mực ngào tỏi ớt bởi chúng được bán ở hầu hết các quán hàng ven biển hoặc trong thành phố. Để làm món này, khô mực sau khi nướng sơ sẽ tẩm các loại gia vị như mạch nha, ớt xào, tỏi… cho ngấm đều. Món ăn với đủ vị cay, mặn, ngọt mang đậm hương vị biển Quy Nhơn, rất thích hợp làm quà biếu hoặc mồi nhậu trong những buổi tụ tập bạn bè.

Du lịch Quy Nhơn
Mực ngào tỏi ớt – Ảnh: Internet

• Bánh ít lá gai
Là thứ bánh đơn sơ, mộc mạc và hồn hậu như con người đất võ nhưng hương vị ngọt lành của bánh ít lá gai luôn hấp dẫn du khách. Bánh ít lá gai được sử dụng trong những ngày giỗ, ngày lễ như cưới hỏi, thể hiện sự đảm đang khéo léo của người phụ nữ. Bánh được làm bằng bột nếp với lá gai và đường cát, nhân bánh làm bằng đậu xanh hoặc dừa nạo. Bánh ít lá gai dẻo, thơm, ăn không dính răng với vị ngọt của đường, vị thơm của nếp, vị bùi của đậu xanh, hương cay nồng của gừng tạo thành một món ăn đậm đà hồn quê Bình Định, giá một cái bánh khoảng 3.500 – 4.000 đồng.

Du lịch Quy Nhơn
Bánh ít lá gai – Ảnh: Internet

• Đồ lưu niệm và thủ công mỹ nghệ
Những món đồ được làm từ vỏ ốc, vỏ sò hay bức tranh cát của cô bé khuyết tật ở khu mộ Hàn Mặc Tử và bãi đá trứng Hoàng Hậu cũng là thứ mà khách du lịch thường xuyên lựa chọn mua về tặng người thân. Với bàn tay khéo léo của nghệ nhân tại Bình Định nên các món đồ trang sức, vòng tay, vòng cổ và chuông gió đều rất đặc sắc, đẹp mắt.

Du lịch Quy Nhơn
Đồ lưu niệm và thủ công mỹ nghệ – Ảnh: Internet

• Bánh hồng Tam Quan
Đặc sản bánh hồng Tam Quan được làm từ dừa và gạo nếp ngự có màu hồng nhạt hoặc trắng đục, khi ăn vừa mềm vừa thơm khiến ai ăn cũng nhớ mãi. Bánh hồng tại Bình Định được làm ở khá nhiều nơi nhưng tại thị trấn Tam Quan vẫn ngon hơn cả nên bạn có thể tới thị trấn Tam Quan để mua hoặc tới các cửa hàng đặc sản Bình Định. Bánh này có hạn sử dụng không được lâu nên bạn mua về hãy ăn nhanh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Du lịch Quy Nhơn
Bánh hồng Tam Quan – Ảnh: Internet

• Dầu dừa tinh khiết ép lạnh
Với công dụng làm đẹp da, chống lão hóa da, làm mượt tóc, ăn cùng salad cực kỳ tốt. Nếu bạn mua dầu dừa trôi nổi trên thị trường do những người không có kinh nghiệm làm ra thì chắc chắn chất lượng, hạn sử dụng cũng không được lâu. Bình Định lại nổi tiếng là xứ dừa ở miền Trung nên tinh dầu dừa được làm ra ở đây đảm bảo tốt hơn những nơi khác rất nhiều. Giá bán dầu dừa tại Bình Định khoảng 40.000 – 50.000/lọ 100ml, mua nhiều giá sẽ giảm dần.

Du lịch Quy Nhơn
Dầu dừa tinh khiết ép lạnh – Ảnh: Internet

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn – ChuduInfo

Lưu ý khác khi đi du lịch Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn không nên bỏ qua hương vị ẩm thực phong phú của địa phương như: Bún chả cá, tré, bánh ít lá gai, bánh xèo, hải sản tươi…và đặc biệt nên thử qua rượu Bầu Đá trứ danh xưa nay.

Về lưu trú

Ở Quy Nhơn có khá nhiều khách sạn/ resort có giá tốt, một số resort có bãi biển riêng.
Một số resort được du khách yêu thích như:
FLC Luxury Resort Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn
FLC Luxury Resort Quy Nhơn – Ảnh: Chudu24

Khách sạn FLC Luxury Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn
Khách sạn FLC Luxury Quy Nhơn – Ảnh: Chudu24

AVANI Quy Nhơn Resort & Spa

Du lịch Quy Nhơn
AVANI Quy Nhơn Resort & Spa – Ảnh: Chudu24

khách sạn Quy Nhơn dưới 1 triệu có hồ bơi, bãi biển riêng bạn có thể tham khảo qua Chudu24.

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn – ChuduInfo