Hòn Sẹo – Bãi đá xinh đẹp và quyễn rũ tại Quy Nhơn

Là hòn đảo tiềm năng của ngành du lịch Bình Định, Hòn Sẹo còn khá nguyên sơ, kỳ thú. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá nơi hoang vu, xinh đẹp.

1477

Hòn Sẹo, một hòn đảo rất đẹp trên bán đảo Phương Mai, thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách Trung tâm thành phố Quy Nhơn 15 km về hướng đông bắc.

5

Các bãi tắm là bãi đá cuội tròn (không có bãi cát) được tạo nên từ những vách đá bị bào mòn nên có vực nước sâu, bên dưới là những rạn san hô, thích hợp cho việc khám phá đáy biển, bắt các loại ốc vú nàng, bào ngư… hoặc câu cá.

1

3

Để khám phá Hòn Sẹo, bạn có thể đi bằng dịch vụ ghe thuyền của các doanh nghiệp lữ hành hoặc thuê ghe của ngư dân đánh cá tại Nhơn Lý. Nếu xuất phát từ bãi biển Nhơn Lý thuyền sẽ đưa du khách qua Eo gió, đảo Yến chạy chừng 20 phút là du khách đặt chân lên đảo, còn đi từ cảng Quy Nhơn ra du khách mất khoảng hơn 1 giờ là tới nơi.

4

Điêu thú vị khi đứng ở vị trí này du khách có thể thấy được từ Eo gió, đảo Yến và cả bán đảo phương Mai như đôi cánh tay khổng lồ ôm lấy vòng cung biển. Muốn ngắm cảnh Hòn Sẹo nên đi vào buổi Bình Minh hoặc buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được hoàng hôn và ráng chiều trên biển tuyệt đẹp. Nếu muốn ở lâu hơn để thả lưới và câu cá, bạn có thể đi vào buổi sáng, nên chuẩn bị vài chiếc cần câu và mồi, đôi khi may mắn, bạn sẽ câu được những chú cá lớn, rất thú vị.

2