Bãi đá Ông Địa Mũi Né linh thiêng và kỳ bí

Một trong những bãi biển đẹp, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ và thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách ở Mũi Né đó là Bãi đá Ông Địa. Ngoài sức hấp dẫn của thiên nhiên, người ta đến đây còn là vì để giải tỏa những thắc mắc xung quanh cái tên ngộ ngĩnh “Bãi ông Địa”.

5757

Du lịch Phan Thiết hãy ghé đến Bãi Đá Ông Địa – chốn dừng chân linh thiêng, ẩn chứa nhiều điều kỳ bí đang đợi bạn khám phá.

Du lịch Phan Thiết

Ảnh: Internet

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến bãi biển này là một màu xanh trong của biển hòa quyện với màu trời làm nên một khoảng không gian mênh mông, rộng lớn mà mát dịu, thanh bình. Cái tên lạ lùng của bãi biển này bắt nguồn từ một tượng đá có hình dáng giống Ông Địa ngồi nhìn vào đất liền và từ bao giờ nó được người ta gọi là Bãi Ông Địa.

Có rất nhiều câu chuyện kỳ bí xung quanh tên gọi của bãi đá này như câu chuyện một người dân buôn đi ngang qua đây,dừng chân lại nghỉ ngơi và cầu “Ông Địa” phù hộ mua may bán đắt. Vậy là “cầu được ước thấy” thật, và rồi người này đồn người kia, dần dần có hàng chục, hàng trăm người tới đây cầu nguyện. Bằng lòng tin vào đấng tối thượng, người dân địa phương và cả du khách đã lập am và miếu thờ để tỏ lòng thành kính. Có thể đó chỉ là một sự ngẫu nhiên của tạo hóa, nhưng bằng sức tưởng tưởng đầy tính nhân văn con người đã tự tạo cho mình lòng tin, những giá trị tinh thần vững chắc.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bãi biển này tới nay gần như vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có sự sắp đặt của bàn tay con người. Những ghềnh đá nổi trên mặt biển với vô số hình thù kỳ lạ, độc đáo; những hàng phi lau thẳng tắp ven bờ, nở hoa trắng xóa một vùng trời; bờ cát trắng chạy dài bất tận, lung linh trong nắng sớm; nước biển trong vắt một màu xanh… tất cả làm bước chân kẻ lữ hành thêm vương vấn, không muốn rời xa.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Một buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, ngồi trên mõm đá ven bờ và dõi mắt ra đại dương bao la để ngắm nhìn toàn cảnh biển trong ánh chiều tà, khung cảnh này đã làm xao lòng biết bao người thi sĩ:

“Khi chiều hôm gọi những đoàn thuyền

Tia nắng chót nhuộm từng đợt sóng

Tắt – tắt dần – Tôi ngỡ biển nghiêng”.

Nói đến tạo hóa là nói đến tự nhiên, nhưng tự nhiên ở đây như một sự cố tình để con người phải thầm cảm phục. Đến Phan Thiết không chỉ để khám phá biển khơi mênh mông, kỳ vĩ mà đó còn là một chuyến hành trình để hiểu hơn về những giá trị nhân văn sâu sắc, về lòng tin của con người với biển khơi muôn đời còn tồn tại dù rằng người ta không biết nguồn gốc của lòng tin bắt đầu từ đâu, từ khi nào.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngày nay, Bãi đá Ông Địa không chỉ hấp dẫn du khách thập phương mà còn là phông nền lý tưởng cho album hình cưới của nhiều đôi uyên ương. Chụp hình cưới ngoại cảnh ở Bãi đá Ông Địa để ghi lại những phút giây đùa vui với biển, dạo chơi trên cát hay cùng ngắm hoàng hôn trên mõm đá sẽ làm nên từng trang ảnh lãng mạn, ngọt ngào để mãi về sau, từng khoảnh khắc ấy vẫn còn in sâu trong tâm thức mỗi người.


Xem thêm: