Cẩm nang du lịch Phan Thiết

6260

Cẩm nang du lịch Phan Thiết mục lục:

Tổng quan du lịch Phan Thiết
Đi Phan Thiết khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Phan Thiết
Đến và đi lại Phan Thiết bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Phan Thiết
Mua sắm và giá cả tại Phan Thiết
Lưu ý khác khi du lịch Phan Thiết


Tổng quan du lịch Phan Thiết

Đôi nét về du lịch Phan Thiết – Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trên quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh 183 km về hướng Đông Bắc. Từ lâu Phan Thiết đã là địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

cẩm nang du lịch Phan Thiết
Du lịch Phan Thiết – Ảnh: Internet

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Đến Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Địa phận Mũi Né, Phố Hài là những cửa biển sầm uất với hàng loạt ghe thuyền buôn bán từ các nơi đổ đến: nước mắm, cá khô, dầu trái… Hơn nữa, sở hữu lợi thế vượt bậc là đường bờ biển dài 57,4 km, Phan Thiết trở thành một trong những tỉnh Duyên hải miền Trung có tiềm năng phát triển nghề làm muối và du lịch lớn. Hiện nay, Phan Thiết có 260 ha mặt nước có thể đưa vào nuôi tôm và làm ruộng muối.

Ven biển Phan Thiết là các bờ biển thoải, cát trắng như kem, môi trường sạch trong, bãi tắm tốt như Đồi Dương – Vĩnh Thủy, Rạng, Mũi Né… cùng với di tích, thắng cảnh đẹp khác như tháp Po Sah Inư, Lầu Ông Hoàng, Suối Tiên (Hàm Tiến), rừng dừa Rạng – Mũi Né, Tiến Thành, khu di tích Dục Thanh, đây là những nơi có điều kiện thu hút khách du lịch.

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Phan Thiết dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Phan Thiết khi nào

Bạn có thể du lịch Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm, khí hậu ở Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Từ khoảng tháng 1 đến tháng 5 thời tiết mát hơn so với các tháng khác trong năm. Tháng 7 và tháng 8 là những tháng có nhiều mưa. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Phan Thiết là vào tháng 6 và tháng 7.

Cẩm nang du lịch Phan Thiết – Mục Lục

 Đi đâu, chơi gì ở Phan Thiết – Cẩm nang Vui Chơi

Phan Thiết là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện, tiếp đón nồng nhiệt mà các dịch vụ nghỉ dưỡng cũng được khai thác tối đa, phục vụ được mọi nhu cầu của du khách. Bạn có thể tham khảo danh sách khach san Phan Thiet để có lựa chọn chỗ vui chơi phù hợp nhất.

Bãi Rạng

Du lịch Bãi Rạng
Bãi Rạng Phan Thiết – Ảnh: Internet

Bãi Rạng là bãi tắm đẹp nhất và cũng là địa điểm phải check in khi du lịch Phan Thiết, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc. Bãi biển xanh trong, cát trắng trải dài dưới những rặng dừa tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp.

Để nghỉ dưỡng tại khu vực gần Bãi Rạng xinh đẹp, nhằm thuận tiện cho việc ngao du và thưởng ngoạn cảnh biển lúc hoàng hôn và bình minh, bạn có thể tham khảo Rock Water Bay Resort hoặc những khách sạn gần Bãi Rạng Phan Thiết.

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh là khu vực còn nguyên sơ cách Mũi Né chưa đầy 1 km và là địa điểm không nên bỏ sót trong danh sách du lịch Phan Thiết của bạn. Để thuận tiện cho việc tham quan cảnh đẹp, bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ở Mui Ne Bay Resort hay tham khảo danh sách resort Mui Ne vì khi nghỉ dưỡng tại đây, thông thường các khách sạn có dịch vụ đưa đón khách đến Hòn Ghềnh hoặc bạn cũng có thể thuê ghe của ngư dân với khoảng 10 người/ thuyền, bao gồm cả lượt đi và về. Đến đây du khách sẽ ấn tượng với làn nước biển trong vắt có thể nhìn thấy những rạn san hô dưới đáy, xa xa là những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Khung cảnh càng trở nên huyền ảo hơn khi ráng chiều và hoàng hôn buông xuống.

Biển Cổ Thạch

cẩm nang du lịch Phan Thiết
Biển Cổ Thạch – Ảnh: Internet

Một trong những điểm không thể bỏ sót khi du lịch Phan Thiết là biển Cổ Thạch. Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm cách TP. Phan Thiết khoảng 100 km, vốn nổi tiếng với những viên đá sỏi nhiều kích thước và mang đầy màu sắc sặc sỡ. Bãi đá này cũng đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Hoạt động ưa thích nhất của du khách và người dân địa phương là tắm biển và thưởng thức hải sản nướng ngay trên bãi biển.

Phục vụ tối đa nhu cầu của du khách, tại đây luôn sẵn sàng với hệ thống khách sạn, resort cao cấp, hiện đại tiện lợi cho việc nghỉ dưỡng. Tham khảo khách sạn gần biển Cổ Thạch.

Đảo Hòn Bà

Xem thêm:

Danh sách địa điểm du lịch Phan Thiết phải có Hòn Bà. Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ có hình dáng như con rùa khổng lồ vươn mình trên biển, cách Phan Thiết khoảng 70 km về hướng Đông Nam. Trên đảo có đền thờ nữ Thần Thiên Ya Ana – vị thần thiêng liêng của Vương Quốc Cham-pa cổ.

Tháp Chàm Poshanư

Xem thêm:

Du lịch Tháp Chàm Poshanư
Tháp Chàm Poshanư – Ảnh: Internet

Tháp Poshanư là điểm đến nổi tiếng ở du lịch Phan Thiết. Tháp nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm Phan Thiết7 km. Đây là nhóm di tích hiếm hoi còn sót lại của Vương Quốc Cham-pa xưa. Tuy có kích thước nhỏ nhưng Tháp Chàm Poshanư là công trình hội tụ những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với mối tình của nhà thơ Hàn Mặc Tử và người đẹp Mộng Cầm.

Đồi Cát

Du lịch Phan Thiết nhất định phải đến Đồi Cát một lần. Đồi cát nằm gần khu vực Hòn Rơm, là một trong những điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Ngoài hình dáng thay đổi liên tục theo từng ngày, màu cát có đến 18 màu sắc khác nhau, đến đây bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000đ một tấm, chơi thỏa thuê và thưởng thức nước dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết…

Nghỉ dưỡng ở những resort gần khu vực này, bạn sẽ được thỏa thích dạo cát và tham gia nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn khác. Có thể tham khảo khách sạn gần khu Đồi Cát để tiện lợi sắp xếp lịch trình bạn nhé!

Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà nằm cách TP. Phan Thiết 30 km, ngọn hải đăng hùng vĩ này đã hơn 100 tuổi, vẫn đứng giữa những bãi biển hoang sơ nước trong vắt trên đảo Khe Gà. Để đến hải đăng Kê Gà, bạn có thể hỏi thăm nhân viên khách sạn để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương.

Đến địa danh Hải đăng Mũi Kê Gà, sẽ là thiếu sót nếu bạn không lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây để khám phá cảnh đẹp hoàn hảo lúc hoàng hôn buông xuống. Tham khảo danh sách khách sạn gần Mũi Kê Gà.

Chùa núi Tà Cú

Du lịch Chùa Núi Tà Cú
Chùa Núi Tà Cú – Ảnh: Internet

Sẽ là thiếu sót nếu du lịch Phan Thiết lại không tham quan núi Tà Cú. Núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn Thuận Nam, cách Phan Thiết 30 km. Ngọn núi có phong cảnh rất đẹp, cây cối xanh um, thích hợp với những du khách ưa thích môn thể thao trekking. Nếu không bạn có thể đi cáp treo để lên đỉnh núi sau 15 phút. Trên đỉnh núi có 2 ngôi chùa là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, nổi tiếng với bức tượng Đức Thích Ca dài 49 m. Đây là bức tượng Phật nằm lớn nhất ở Đông Nam Á.

Khi tiếp cận khu vực này, nhằm thuận lợi cho việc cúng viếng và tham quan, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn gần chùa núi Tà Cú.

Cổ Thạch Tự

Cổ Thạch Tự còn có tên là chùa Hang, được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ XIX trong một hang động trên núi Cổ Thạch cao 64 m. Chùa do thiền sư Bảo Tạng lập ra là một di tích lịch sử cổ kính không thể bỏ qua.

Gành Son

Gành Son cách làng cá Bình Thạnh khoảng 5 km, khung cảnh nơi đây được tạo nên bởi những hòn đá lớn màu đỏ, bên bờ biển xanh trong sóng nước vỗ bờ. Đến đây du khách có thể tìm hiểu được khung cảnh sinh hoạt nhộn nhịp của một làng chài.

cẩm nang du lịch Phan Thiết
Gành Son – Ảnh: Internet

Tham khảo danh sách khách sạn gần Gành Sòn để sắp xếp lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình nhé!

Lầu ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng thu hút nhiều khách du lịch Phan Thiết bởi gắn với tên tuổi của nhà thơ nổi tiếng Hàn Mạc Tử. Đây còn là nơi Hàn Mạc Tử cùng người yêu Mộng Cầm hò hẹn và là nguồn gốc của nhiều bài thơ tình nổi tiếng nữa đấy.

Để thưởng ngoạn cảnh đẹp ban đêm trong phong cảnh hữu tình này, bạn nên lựa chọn nghỉ dưỡng ở những khách sạn, resort gần khu vực. Tham khảo khách sạn gần lầu ông Hoàng.

Suối Tiên

Mệnh danh là chốn “Bồng lai tiên cảnh” ở Phan Thiết, sẽ là thiếu sót nếu bạn không ghé thăm Suối Tiên. Địa điểm là một khe nước nhỏ nằm cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Làng chài Mũi Né

Không khí biển Phan Thiết đều lưu lại ở làng chài Mũi Né. Làng nghề nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Cảnh tàu thuyền tấp nập ngược xuôi với khu chợ nhỏ gần đấy sẽ làm bạn nhớ đến dư vị yên bình của quê hương. Đặc biệt, bạn có thể khám phá và tìm hiểu cách ngư dân phân loại thành phẩm như thế nào nếu đi bộ dọc theo bãi biển nhất là vùng bến tàu và phía nam thị trấn.
Cẩm nang du lịch Phan Thiết – Mục Lục

Đến và đi lại Phan Thiết bằng gì

Để du lịch Phan Thiết, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện:

Khởi hành từ Sài Gòn

Tàu lửa: là phương tiện an toàn nhất, tàu đi Phan Thiết chạy hàng ngày và có giờ đi linh hoạt từ chuyến sáng 6h30 đến chuyến cuối cùng buổi tối là 22h05, thời gian di chuyển khoảng 4 – 5 tiếng.

Địa chỉ mua vé:

– Ga Sài gòn: (Có dịch vụ giao vé tận nhà miễn phí trong bán kính 7km) Số 1 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TPHCM, ĐT: (84.8) 3846 8701.

– Ga Phan Thiết: Địa chỉ: Số 1 Hoàng Hoa Thám, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, phòng vé: 062-833.952.

Xe khách: có rất nhiều hãng xe uy tín đi Phan Thiết khởi hành hàng ngày, bạn có thể đến khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, Q1 để mua vé xe.

Xe khách

Địa chỉ mua vé:

Xe Phương Trang: khởi hành: 7g30 sáng, 15g00. Địa chỉ: 274 – 276 Đề Thám, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP HCM, ĐT: (08).38.309.309. Địa chỉ tại Mũi Né: 20 Huỳnh Thúc Kháng, P Hàm Tiến, ĐT: 062 3743113.

Xe Mai Linh. Xuất bến: 400A Lê Hồng Phong, Q.10, Tp.HCM, ĐT đặt vé: 08.3832.3888 – 3929.2929; Mũi Né: 334 – 350 đường 19/4, P.Xuân An, Tp.Phan Thiết. ĐT đặt vé: 062.838555.

Ngoài các hãng xe trên, xe open bus của The Sinh Cafe, Kim Travel… đều có chuyến đi mỗi ngày

Khởi hành từ Hà Nội

Đi xe Open Tour: Mai Linh Express (ĐT: 08 35117788): Khởi hành bến xe Nước Ngầm – Hà Nội, dừng tại trạm Mai Linh – Phan Thiết ngay đầu cửa ngõ vào thành phố. Từ đây vào trung tâm TP chỉ khoảng 2km.

Bay từ Hà Nội vào TP HCM, sau đó đi Phan Thiết bằng ô tô, xe Open Tour hoặc tàu hỏa.

Bay từ Hà Nội vào Sân bay Cam Ranh – Nha Trang, sau đó bạn tiếp tục hành trình đi Phan Thiết.

Lưu ý: Trước khi đến đây, để tiện lợi cho việc sinh hoạt và vui chơi giải trí, tốt nhất bạn nên tìm hiểu và đặt phòng ở các khach san Phan Thiet.

Cẩm nang du lịch Phan Thiết – Mục Lục

Ăn gì và ở đâu tại Phan Thiết – Cẩm nang Ăn Uống

Xem thêm:

Bánh canh Phan Thiết

Bánh canh Phan Thiết
Bánh canh Phan Thiết – Ảnh: Internet

Nằm trong danh sách 10 món ăn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết, bạn nhất định phải nếm qua hương vị đặc trưng món bánh canh xứ biển này. Xem thêm địa chỉ một số quán ăn ngon sau:

– Quán bánh canh Xíu Số 1 HA Đường Kim Đồng, bán bánh canh cá, chả chiên, chả hấp, bán từ 14h00 -> 22h00.

– Quán bánh canh chả cá Bà Lý, 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết, bán từ 4 giờ chiều.

Mì quảng Phan Thiết

Một số địa điểm nổi tiếng như:

– Quán mỳ Quảng giò heo số 129 Trần Phú, bán cả sáng lẩn tối.

– Mỳ Quảng bà Phượng đối diện tay phải trường Tuyên Quang.

– Mỳ Quảng gần trường Phan Bội Châu, đi từ đường Lê Hồng Phong, đi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200 mét, quán nằm bên tay trái chỉ bán vào buổi sáng.

Bánh căn, bánh xèo Phan Thiết

cẩm nang du lịch Phan Thiết
Bánh căn Phan Thiết – Ảnh: Internet

Tham khảo danh sách địa chỉ bán bánh căn, bánh xèo ngon sau:

– Ở Phan Thiết có 1 quán bánh xèo nổi tiếng là Cây Phượng. Địa chỉ: 49 Tuyên Quang, Phan Thiết.

– Bánh căn Phan Thiết được bán ở rất nhiều nơi, bạn có thể đến quán vỉa hè gần Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết, đi thẳng xuống sẽ thấy mắt kính Eden, có 1 quán bánh căn ngon bán vào buổi tối.

– Quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng.

Các quán hải sản ngon

Các quán hải sản ngon thường nằm ở khu bờ kè gần sông Cà Ty, bạn có thể đến quán bình dân nhưng ngon như Quán Tư Minh, Thu Tỷ hay quán Xuân Vàng.

Lẩu cá, lẩu thả

Nguyên liệu chính làm nên món này thường là cá mai, cá suốt hoặc cá đục. Trước khi chế biến, cá được lóc xương, trụng và làm sạch bằng chanh tươi rồi ướp thêm gia vị. Các nguyên liệu phụ bao gồm trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài, dưa leo… Tất cả đều được thái sợi.

Có 2 cách để thưởng thức món lẩu thả. Hoặc là bạn dùng theo kiểu ăn gỏi của người Nhật, nghĩa là không cần trụng qua nước lèo, chỉ chan nước mắm đậu phộng lên trên, cho thêm bánh tráng nướng và trộn đều. Hoặc múc nước lèo sôi đưa vào tô, thêm bánh tráng và dùng ngay.

cẩm nang du lịch Phan Thiết
Lẩu thả Phan Thiết – Ảnh: Internet

– Lẩu cá Tỷ cạnh tòa án TP Phan Thiết, trên đường Trần Hưng Đạo.

– Quán lẩu cá Ngọc Lan số 11 A đường Phan Đình Phùng.

– Lẩu cá May Huệ đối diện Ngọc Lan.

– Lẩu Thả: nhà hàng Seahorse Bistro ở Km 11 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né.

Bánh tráng cuốn dẻo

Cũng như món bánh tráng ruốc của Ninh Thuận, bánh tráng cuốn dẻo là món ăn đường phố không thể không nếm qua khi đến Phan Thiết. Thành phần đơn giản chỉ gồm bánh tráng dẻo, mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút nhưng khi cuộn lại và nướng dưới ngọn lửa cùng độ chín vừa đủ thì để lại dư vị khó quên.

Cá lồi xối mỡ

Đặc sản của du lịch Phan Thiết chính là đây – cá lồi xối mỡ. Món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn mãn nhãn với màu sắc bắt mắt. Thưởng thức 1 lần đi, bạn cũng sẽ mê mệt món này ngay thôi.

Cá lồi xối mỡ thường ăn kèm bánh tráng cuốn. Cá lồi sau khi mua về, được làm sạch chất nhờn và lấy ruột cá. Sau đó cắt thành từng miếng và đem hấp cách thủy. Khi chín lấy ra và rưới mỡ hành lên là bạn đã có một bữa ăn vô cùng tuyệt vời.

Gỏi ốc giác

Món gỏi ốc giác rất được lòng du khách khi du lịch nơi đây. Ốc sau khi luộc chín, được ướp với nước mắm trộn gỏi. Để món ăn trở nên ngon và đậm vị hơn, người ta thường chế biến thêm đu đủ bào sợi, hành tây, rau răm, đậu phộng rang và thịt luộc. Món ăn đi kèm bánh tráng và nước chấm. Thơm ngon, lạ miệng và độc đáo. Hãy thử một lần đi nhé!

Răng mực nướng

cẩm nang du lịch Phan Thiết
Răng mực nướng – Ảnh: Internet

Thông thường, răng mực trong quá trình chế biến sẽ bị vứt đi nhưng nó lại trở thành món ăn khó cưỡng ở Phan Thiết. Trước khi nướng, răng mực được ướp chút tiêu, bột ngọt, ớt và muối. Để thơm và tròn vị hơn, người ta thường thêm chút mật ong. Dai dai, ngọt ngọt thêm cùng nước chấm và cải chua thì quả thật tuyệt vời.

Mực một nắng

Chắc hẳn tiếng đồn gần xa nên ai cũng đều biết mực một nắng Phan Thiết. Những con mực bản xòe rộng được nướng trên than hồng cho màu ngả vàng và phảng phất hương biển. Mực một nắng ngon hơn khi dùng kèm nước mắm Phan Thiết.

Cá bò hòm

Bò hòm thuộc giống cá nóc, thịt trắng, sớ dọc và dai giống hệt thịt gà, mùi thơm cũng không hề nghe mùi cá. Cá bò hòm ngon nhất là hấp cuốn bánh tráng, món ăn này được bán tại nhiều quán trên đường Phạm Văn Đồng (bờ kè Sông Cà Ty – Phan Thiết), hoặc các nhà hàng ở Mũi Né.

Về nơi lưu trú, bạn có thể tham khảo khách sạn có view hướng biển đẹp The Cliff Resort hoặc đặt phòng giá tốt ở các resort Phan Thiet. Đặc biệt, bạn nên chọn những khách sạn/ resort nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu vì chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ.

Cẩm nang du lịch Phan Thiết – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Phan Thiết – Cẩm nang Mua Sắm

Xem thêm:

Đến Phan Thiết, bạn có thể đến chợ Phan Thiết để mua hải sản về làm quà. Hải sản ở đây vô cùng đa dạng và phong phú. Riêng mực cũng đã có đến nhiều loại: mực tươi, mực đông lạnh, mực khô, mực một nắng… nếu để mua về làm quà thì hải sản khô là loại phù hợp và tiện lợi nhất. Đi dạo quanh chợ, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn kèm với chả cá như: bánh ướt, bánh canh, bún riêu, cơm… với giá cả phải chăng, hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các cơ sở làm nước mắm ngon nổi tiếng như nước mắm Liên Thành hiệu con cá vàng, nước mắm Hải Thắng. Địa chỉ: 65 Nguyễn Thông, Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Điện thoại: (062) 6280996.

Cẩm nang du lịch Phan Thiết – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Phan Thiết

–  Du khách khi du lịch Phan Thiết nên mang đủ quần áo, mũ nón, bao tay, khẩu trang, dù, kem chống nắng để đối phó với cái nắng tại đây.

–  Mang theo thuốc cá nhân, kem chống muỗi, thuốc diệt côn trùng.

– Mang lều, áo khoác mỏng nếu có ý cắm trại.

– Nên đặt vé, đặt phòng sớm để nhận được nhiều ưu đãi.

– Bạn có thể tham khảo và đặt phòng khách sạn tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.

Cẩm nang du lịch Phan Thiết – Mục Lục