Nét đẹp cổ kính Hải đăng Mũi Kê Gà

Hải đăng kê Gà hay còn gọi là Khe Gà nằm trên một hòn đảo thuộc xã Tân thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, được trung tâm sách kỷ lục việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

2272

Xem thêm: Tuyệt tác quyến rũ mang tên Gành Son


Hải đăng mũi Kê Gà nằm ở mũi Kê Gà, sở dĩ gọi tên là Kê Gà vì mũi đất có khe giống đầu mỏ của một con gà. Hải Đăng được thực dân Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ trước nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn qua đây. Bên cạnh tầm quan trọng của Mũi Kê Gà trong việc giảm tai nạn đường biển thì đây cũng là nơi mang một vẻ đẹp khó cưỡng lại.

hai-dang-mui-ke-ga-54349b50e877bHải đăng mang một vẻ đẹp cổ kính theo kiến trúc phương tây, với độ cao 35m và sử dụng bóng đèn 2000W thì Hải đăng có thể quét sáng một bán kính trên biển khoảng 22 hải lý tương đương 40km. Đường lên Hải đăng được tạo thành từ những bậc thang làm bằng những tấm đá hoa cương lớn được chạm khắc thành từng ô, từng hình chữ nhật phẳng rất đẹp. Hai bên đường là những hàng cây hoa sứ được trồng thẳng hàng, ban ngày có thể che nắng, ban đêm có thể chắn gió. Có thể nói Hải Đăng như một nơi để con người có thể tận hưởng sự thanh bình, êm ả từ thiên nhiên.

hang-cay-hoa-su-hai-ben-loi-diĐến với Hải đăng mũi Kê Gà du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của những ma trận đá nơi đây. Những tảng đá to, nhỏ được xếp chồng lên nhau tạo thành những hình thù vô cùng kỳ lạ. Việc di chuyển trên những tảng đá này không hề dễ dàng, tuy nhiên đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đảo được chia làm hai phần, ngọn núi cao được dùng để xây dựng hải đăng, ngọn thấp hơn được thiên nhiên ban tặng sự hoang sơ, kỳ vĩ vốn có của nó. Vào sáng sớm du khách có thể ngắm bình minh nơi đây, sự kết hợp giữa mặt trời, biển và núi tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp.

bai-da-mui-ke-gaĐể đến được Hải đăng mũi Kê Gà du khách có thể di chuyển bằng Ca nô hoặc chèo thuyền thúng từ đất liền, những lúc thủy triều xuống thấp ta có cảm giác như có thể đi xuyên qua đại dương để đến hoàn đảo. Du khách đến với Hải đăng có thể chơi trong ngày hoặc ở lại một đêm trên đảo. Hiện tại trên đảo có một căn biệt thự được xây dựng theo kiến trúc phương tây, du khách có thể nghỉ lại qua đêm tại đây, hoặc cắm trại tại bãi đất trống ở giữa thung lũng trên đảo. Chi phí ở lại bao gồm điện, nước, chỗ ngủ là 50.000đ/người.

ngam-binh-minh-tren-hai-dangHải đăng mũi Kê Gà bên cạnh tầm quan trọng chiến lược trong vận tải hàng hải và quân sự thì đây cũng là nơi đáng để du khách có thể đến và trải nghiệm nét đẹp vừa hoang sơ, vừa cổ kính nơi đây. Vào mùa biển động các dịch vụ thường không hoạt động để đảm bảo tính an toàn cho du khách, du khách khi tham quan ở đây nên đem theo đồ ăn nhẹ và nước uống vì bên đảo không có dịch vụ cung cấp.


Tham khảo đặt phòng khách sạn, resort Phan Thiết tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.