Cẩm nang du lịch Mũi Né

6774

Cẩm nang du lịch Mũi Né mục lục:

Tổng quan du lịch Mũi Né
Đi Mũi Né khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Mũi Né
Đến và đi lại Mũi Né bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Mũi Né
Mua sắm và giá cả tại Mũi Né
Lưu ý khác khi du lịch Mũi Né


Tổng quan du lịch Mũi Né

Du lịch Mũi Né
Du lịch Mũi Né – Ảnh: Internet

Đôi nét về du lịch Mũi Né – Mũi Né không chỉ là mũi biển quan trọng mà còn là trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết. Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 22 km về hướng Đông Bắc, nối liền thành phố này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu và Võ Nguyên Giáp – 2 tuyến đường được coi là trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận. Khi đến Mũi Né, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài, dạo biển cũng như thưởng thức vô vàn món hải sản nức danh cả nước.

Là một trong điểm được xếp vào danh sách khu du lịch quốc gia, Mũi Né níu chân du khách bởi khung cảnh hữu tình của đại dương mênh mông, về vùng đất mang nét đặc trưng văn hóa Chăm sơ khai với các bãi cát đỏ, nhiều dãy đồi cát thoai thoải.

Từ nội thành Phan Thiết, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Mũi Né và ghé tham quan các địa điểm nổi tiếng như tháp chăm Poshanư, Suối Tiên, đồi cát, Lầu Ông Hoàng…nằm rải rác dọc tuyến đường.

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Mũi Né dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Mũi Né khi nào

Bạn có thể du lịch Mũi Né vào tất cả các tháng trong năm. Khí hậu ở Mũi Né nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Tháng 7 và tháng 8, Mũi Né có mưa nhiều, cũng là mùa tảo biển nên nước rất đục. Vì vậy, du khách nên đến Mũi Né từ tháng 8 đến tháng 12 để thỏa sức tham quan cảnh đẹp và tắm biển. Gợi ý đến bạn lịch trình tham quan Mũi Né cần sắp xếp từ 2 – 3 ngày thì mới khám phá trọn vẹn nét đẹp vùng biển xinh đẹp này. Tham khảo danh sách đặt phòng Mũi Né.

Cẩm nang du lịch Mũi Né – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Mũi Né – Cẩm nang Vui Chơi

Mũi Né là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện, tiếp đón nồng nhiệt mà các dịch vụ nghỉ dưỡng cũng được khai thác tối đa, phục vụ được mọi nhu cầu của du khách. Bạn có thể tham khảo khách sạn The Cliff Resort hoặc danh sách resort Mui Ne để có lựa chọn chỗ vui chơi phù hợp nhất.

Ngoài ra, bên cạnh Mũi Né, để thuận tiện cho việc tham quan đối với du khách muốn khám phá Phan Thiết, bạn có thể tìm đến hệ thống nghỉ dưỡng ở các khach san Phan Thiet hoặc resort Phan Thiet.

Hòn Rơm

Cảm nhận cái nắng, gió, cát biển Mũi Né thì không thể không đặt chân đến Hòn Rơm. Hòn Rơm được đặt theo tên gọi của một loài cỏ ống dài bị cháy khô ngả vàng vào mùa nóng. Hòn trải dài khoảng 17 km, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm nên được mệnh danh là tiểu khu du lịch của Mũi Né.

Khu phức hợp của Hòn Rơm có nhiều bãi tắm chia thành: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang, v..v để bạn thỏa sức ngâm mình và chơi đùa cùng sóng biển.

Lầu ông Hoàng

cẩm nang du lịch Mũi Né
Lầu Ông Hoàng – Ảnh: Internet

Điểm thu hút du lịch Mũi Né là lầu Ông Hoàng. Địa danh nằm trên 1 trong 5 ngọn đồi đẹp nhất của Phan Thiết gắn với tên tuổi của nhà thơ nổi tiếng Hàn Mạc Tử. Lầu ông Hoàng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đây còn là nơi Hàn Mạc Tử cùng người yêu Mộng Cầm hò hẹn và là nguồn gốc của nhiều bài thơ tình nổi tiếng nữa đấy.

Để thưởng ngoạn cảnh đẹp ban đêm trong phong cảnh hữu tình này, bạn nên lựa chọn nghỉ dưỡng ở những khách sạn, resort gần khu vực. Tham khảo khách sạn gần lầu ông Hoàng.

Suối Tiên

Mệnh danh là chốn “Bồng lai tiên cảnh” ở Mũi Né, sẽ là thiếu sót nếu bạn không ghé thăm Suối Tiên. Địa điểm là một khe nước nhỏ nằm cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Nước Suối Tiên không chảy xiết mà trôi nhẹ nhàng, êm đềm. Nước cao gần đến mắt cá chân, nơi sâu nhất cũng không qua khỏi đầu gối. 300m đầu tiên trên hành trình khám phá Suối Tiên, nhiều cột cát được mài, đẽo bởi bàn tay thợ lành nghề làm nên các tháp nhũ mang hình thù kì lạ, độc đáo hoặc đôi khi trở thành bức phù điêu không lồ, biến đổi theo dòng nước sẽ làm bạn ngạc nhiên và cảm nhận rất khác giữa sa mạc cát xung quanh.

Khách phương xa có nhu cầu nghỉ dưỡng ở khu vực này có thể tham khảo danh sách Khách sạn gần Suối Tiên Phan Thiết.

Đồi Cát Bay

Du lịch Mũi Né nhất định phải đến Đồi Cát. Đồi cát nằm gần khu vực Hòn Rơm, là một trong những điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Ngoài hình dáng thay đổi liên tục theo từng ngày, màu cát có đến 18 màu sắc khác nhau, đến đây bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000đ một tấm, chơi thỏa thuê và thưởng thức nước dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết…

Đây được xem là đồi cát có một không hai của Việt Nam bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm tạo nên. Nguyên nhân của việc thay đổi hình dạng là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng phía trên kết hợp với việc xâm thực của cát và hiện tượng rạng của bờ biển. Điều này tạo nên nét cuốn hút và thú vị đối với khách du lịch.

Nghỉ dưỡng ở những resort gần khu vực này, bạn sẽ được thỏa thích dạo cát và tham gia nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn khác. Có thể tham khảo khách sạn gần khu Đồi Cát để tiện lợi sắp xếp lịch trình bạn nhé!

Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú nằm trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng. Là nơi thờ thần Nam Hải (Ngư Ông) của ngư dân vùng biển. Dinh lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử, văn hóa có giá trị liên quan đến nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của vùng biển thuộc Bình Thuận nói riêng và toàn bộ khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

Tham quan dinh Vạn Thủy Tú, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm bộ xương cá ông (cá voi lưng xám) lớn nhất Đông Nam Á tại nhà trưng bày cốt ông Nam Hải. Bộ xương cá dài đến 22m, nặng 65 tấn, được phục dựng gần như nguyên vẹn.

Giá vé tham quan dinh: người lớn 10.000 đồng, trẻ em 5.000 đồng, đi theo đoàn sẽ có thuyết minh viên tại điểm (miễn phí).

cẩm nang du lịch Mũi Né
Dinh Vạn Thủy Tú – Ảnh: Internet

Đến điểm dừng chân này, nếu bạn có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, có thể lựa chọn khách sạn gần dinh Vạn Thủy Tú để nghỉ dưỡng, tiếp tục chuẩn bị cho chuyến hành trình tiếp theo.

Bãi đá Ông Địa

Đặc điểm bãi đá có hình dạng giống với Ông Địa nên người dân nơi đây gọi tên là Bãi Đá Ông Địa. Hiện tại, bãi đá không còn nguyên vẹn như xưa nhưng ngư dân đã trùng tu, xây dựng và tạc lại tượng làm nơi thờ cúng tâm linh với lòng tôn kính vô hạn.

Trên đường đến đây, có vô số tảng đá được dựng lên có hình dạng độc đáo. Hơn nữa, nước biển trong xanh và mang hơi thở vùng chài giản dị, thanh bình. Tất cả sẽ mang đến bạn chuyến “du hí” tuyệt vời.

Đến đây, bên cạnh việc tham quan cũng như cúng viếng theo tục tâm linh của ngư dân, bạn có thể nghỉ dưỡng tại khách sạn gần bãi đá Ông Địa để có nhiều lựa chọn hơn về cho chuyến đi của mình.

Rặng dừa Hàm Tiến

Không chỉ nổi tiếng với đồi cát, bãi biển mà Mũi Né còn được du khách biết đến là một khu vườn nhiệt đới – nơi có rặng dừa Hàm Tiến – điển hình của nét đẹp miền Trung nước ta. Rặng dừa nằm trên triền cát thoai thoải, tỏa bóng trên những thuyền thúng, ghe tàu, mái nhà làm nên nét đẹp chưa từng có. Ngồi hóng gió biển dưới bóng râm của dừa, hít hà mùi đại dương tươi mát lắng nghe tiếng qua lại của người mua, kẻ bán, tiếng nhộn nhịp, ồn ào của ghe thuyền đánh bắt cá trở về là một trải nghiệm khó quên.

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư là điểm đến nổi tiếng ở du lịch Phan Thiết. Tháp nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm Phan Thiết7 km. Đây là nhóm di tích hiếm hoi còn sót lại của Vương Quốc Cham-pa xưa. Tuy có kích thước nhỏ nhưng Tháp Chàm Poshanư là công trình hội tụ những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với mối tình của nhà thơ Hàn Mặc Tử và người đẹp Mộng Cầm.

Du khách muốn dừng chân ở địa điểm du lịch này có thể tìm đến hệ thống Khách sạn gần tháp Chàm Poshanư.

Núi Cố và mộ Nguyễn Thông

Nguyễn Thông là một nhà lãnh đạo có tài, luôn đấu tranh và đem lại quyền lợi cho nhân dân. Ông là một trí thức lớn, một nhà thơ yêu nước thương dân. Ngoài văn chương và sử học, Nguyễn Thông còn giỏi ở nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt ông có tư tưởng canh tân tiến bộ về: giáo dục, kinh tế và nông nghiệp, có nhiều đóng góp quan trọng dưới triều vua Nguyễn.

Sau khi mất, theo di nguyện của cụ, người nhà đã cho an táng tại núi Cố, làng Ngọc Lâm bởi theo tương truyền, cụ Nguyễn Thông cho rằng nơi đây là 1 trong 5 ngọn núi ở Phan Thiết có vị thế tốt xét về mặt phong thủy.

Ngôi mộ có chiều dài 9,45m, rộng 6,35m. Phần mộ chính đắp hình con lân tương tự như những ngôi mộ của người xưa. Tấm bia trên mộ còn khắc nội dung do chính cụ viết về nơi an nghỉ cuối cùng. Người đời sau ngẫm đọc có chút gì đó đồng cảm với nỗi lòng và tâm sự của thiên cổ: “Sau khi ta trăm tuổi rồi, hồn phách còn nhớ đến núi này chăng? Hoặc rốt cuộc cũng về chốn không còn gì? Điều đó cũng không thể nào biết được. Còn như hoa rừng, trăng biển, buồm ngư phủ, chòi tiều phu vẽ lạ của khói mây thay đổi, hình thù của thuồng luồng chập chờn. Sau này, cảnh đó có thể giúp vào cuộc thưởng thức của tao nhân mạc khách vậy”.

Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh là biểu tượng của tinh thần hiếu học, tấm lòng yêu nước và được xem là nơi có phương pháp giáo dục lẫn nội dung giảng dạy tiến bộ nhất Bình Thuận một thời. Trường xây dựng năm 1907 hưởng ứng phong trào Duy Tân khởi xướng bởi các bậc hiền tài lúc bấy giờ: Phan Chu Trinh, Trần Qúy Cáp, Huỳnh Thúc Kháng. Điều quan trọng nhất, nơi đây từng lưu dấu chân của thầy giáo Nguyễn Tất Thành – tên gọi thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, trường Dục Thanh chỉ còn là khu di lịch để tưởng niệm. Tuy nhiên, đó không chỉ dừng lại ở niềm tự hào của người dân Bình Thuận mà còn là một nét đẹp văn hóa, giáo dục đáng trân trọng, giữ gìn và phát huy của người dân Việt Nam.

Nếu có nhu cầu nghỉ dưỡng, du khách có thể lựa chọn khách sạn trong khu vực lân cận. Tham khảo khách sạn Cà Ty.

Làng chài Mũi Né

Để hòa mình vào đời sống sinh hoạt của ngư dân không đâu thích hợp hơn làng chài Mũi Né. Đền đây, bạn không chỉ có những trải nghiệm tuyệt vời về nghề chài lưới mà còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ.

cẩm nang du lịch Mũi Né
Làng chài Mũi Né – Ảnh: Internet

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn cũng có thể được giới thiệu về các công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ. Được đón tiếp bằng những trái dừa tươi mát, ngọt lịm như chính nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của những ngư dân nơi này.

Lựa chọn dừng chân ở làng chài Mũi Né để khám phá đời sống sinh hoạt của ngư dân miền biển sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Để giúp bạn có kì nghỉ hoàn hảo, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn gần Làng chài Mũi Né.

Cẩm nang du lịch Mũi Né – Mục Lục

Ăn gì và ăn ở đâu tại Mũi Né – Cẩm nang Ăn Uống

Bánh canh 

Du lịch Mũi Né, bạn nhất định phải nếm qua đặc sản Mũi Né. Đó là hương vị đặc trưng món bánh canh xứ biển. Có nhiều loại cho bạn lựa chọn như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Món ăn đi kèm với nước chấm mới cho ra hương vị tuyệt vời.

Một số địa chỉ bán banh canh, bạn có thể tham khảo:

Quán bánh canh Xíu:

– Số 1 HA đường Kim Đồng

– Thời gian phụ vụ: 14h – 22h

Quán bánh canh chả cá Bà Lý

– Địa chỉ: 566 Trần Hưng Đạo

– Thời gian phục vụ: 16h cho đến tối

Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông

– Địa chỉ: đường Hải Thượng Lãn Ông

– Thời gian phục vụ: 16h – 19h

Bánh căn

cẩm nang du lịch Mũi Né
Bánh căn Phan Thiết – Ảnh: Internet

Bánh căn là loại bánh quen thuộc của người dân địa phương. Bánh căn làm từ bột gạo, đổ vào các khuôn nhỏ như bánh khọt ở các tỉnh khác của miền Nam, nhưng khác là không tráng dầu/ mỡ vào khuôn. Bánh được “nướng” chín cho ra đĩa với từng cặp một cùng hành phi thái nhỏ.

Tên gốc của loại bánh này là bánh căng vì khi chín bánh có hình thái căng phồng. Bánh này nên ăn ở quán Bà Xù trên đường Ngư Ông hay quán số 8 trên đường Hải Thượng thì mới cảm nhận hết vị ngon của nó.

Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng ruốc là món ăn đường phố không thể không nếm qua khi đến Mũi Né. Thành phần đơn giản chỉ gồm bánh tráng dẻo, mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút nhưng khi cuộn lại và nướng dưới ngọn lửa cùng độ chín vừa đủ thì để lại dư vị khó quên. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở đường Trần Hưng Đạo (ngã tư giao với Thủ Khoa Huân) hoặc ngã ba Tam Biên.

Gỏi hải sản

Gỏi hải sản có nhiều loại như gỏi ốc gai, gỏi cá. Món gỏi hải sản rất được lòng du khách khi du lịch nơi đây. Món ăn đi kèm bún, rau sống và nước chấm. Thơm ngon, lạ miệng và độc đáo. Hãy thử một lần đi nhé!

Những địa chỉ bán gỏi hải sản ngon bạn có thể tham khảo: các quán dọc bờ kè sông Ca Ty, quán gần sở Y tê hoặc các nhà hàng trên phố “Tây”.

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là loài cá da trơn và thường có nhiều ở các tỉnh Nam Trung Bộ. Thịt cá mềm và có vị ngọt dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, điển hình là nấu canh chua, kho sả ớt, xào lăn…

Đối với những người thích món cuốn thì cá lồi cuốn bánh tráng là món không thể bỏ qua. Cũng chế biến bằng cách hấp như các loại cá biển khác, nhưng điểm đặc biệt là cá lồi sau đó còn được xối mỡ hành lên thân cá, đem lại món ăn vừa beo béo vừa có hương thơm thoang thoảng của hành. Ăn kèm là rau sống, bún tươi, bánh tráng và chén nước mắm ớt chanh hoặc mắm me.

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là món ăn khá phổ biến, được bày bán ở nhiều quán hàng rong tại Mũi Né. Màu sắc bắt mắt, ăn mềm tan trong miện là điểm hấp dẫn thực khách của món ăn này.

Món ăn nhìn có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi tay nghề phải thật khéo léo. Trước khi nấu cùng nước sôi, bột phải được lăn dài, cắt thành từng viên rồi dùng vỏ chai cán mỏng. Nhân bánh lấy từ tôm băm nhuyễn đã được lột vỏ và bỏ đầu. Sau khi nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, người làm bánh phải nén chặt nhân và ép 2 đầu bánh lại với nhau rồi nấu đến khi chín. Thời gian chín phải đảm bảo bánh không nát nhưng đủ mềm để tạo độ tan, mịn khi ăn.

Một số địa chỉ bán bánh quai vạc ngon:

Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc)

– Địa chỉ: đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét.

Kios bán bánh quai vạc Ánh Minh

– Địa chỉ: chợ Phan Thiết, nơi đây họ đóng gói bánh trong hộp để bạn mang đi xa, rất vệ sinh và sạch sẽ.

Răng mực

Răng mực vốn là nguyên liệu thừa, bỏ đi trước khi chế biến mực nhưng ngư dân nơi đây đã lại biến nó trở thành món ăn khoái khẩu. Vị dai dai, ngọt ngọt của răng mực ăn kèm chút cay cay của gia vị, sa tế thêm hương đậm đà của rau thơm tổng hòa nên món ngon khó cưỡng.

Món này bán nhiều ở dọc đường Nguyễn Tất Thành và Lê Hồng Phong.

Chả lụi

cẩm nang du lịch Mũi Né
Chả lụi – Ảnh: Internet

Món ăn gồm chả nướng, trứng gà và nem chua. Để ăn món này, bạn chỉ cần nướng chả trên bếp than khoảng 5 phút là có thể thưởng thức. Khi ăn, vị tôm, thịt được cuốn bên trong miến bánh tráng dòn giai cùng ít nước chấm đậu phộng kèm trứng gà, nem chua. Vị ngon khó cưỡng và và bạn chắc chắn phải xuýt xoa khen ngợi thôi.

Lẩu cá thả

Nguyên liệu chính làm nên món này thường là cá mai, cá suốt hoặc cá đục. Trước khi chế biến, cá được lóc xương, trụng và làm sạch bằng chanh tươi rồi ướp thêm gia vị. Các nguyên liệu phụ bao gồm trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài, dưa leo… Tất cả đều được thái sợi.

Có 2 cách để thưởng thức món lẩu thả. Hoặc là bạn dùng theo kiểu ăn gỏi của người Nhật, nghĩa là không cần trụng qua nước lèo, chỉ chan nước mắm đậu phộng lên trên, cho thêm bánh tráng nướng và trộn đều. Hoặc múc nước lèo sôi đưa vào tô, thêm bánh tráng và dùng ngay.

Địa chỉ lẩu cá ngon: trên đường Trần Hưng Đạo và 11A Phan Đình Phùng.

Dông nướng

Dông là loài bò sát được mệnh danh là ông vua đồi cát tập trung chủ yếu ở Nam Trung Bộ nước ta. Món này có nhiều cách chế biến như làm gỏi hoặc nướng, tuy nhiên dông nướng vẫn là ngon nhất.

Dông sau khi tẩm ướp gia vị nướng trên lửa than là có thể thưởng thức. Thịt dông chín mềm, ngọt thịt, mùi vị đậm đà thơm lừng. Ngay cả cái đuôi dông cũng không thể bỏ qua mà được cắt ra nướng riêng. Dông nướng lên có mùi rất thơm, là món ngon khó cưỡng khi du lịch Mũi Né.

Tổng hợp các địa chỉ ngon, rẻ ở Mũi Né:

– Chợ Mũi Né: chợ Mũi Né có nhiều đồ ăn ngon mà vẫn rẻ, hợp túi tiền.

– Đường Hồ Xuân Hương: con đường này có nhiều hàng bình dân bán cho dân địa phương thức ăn sáng như cơm sườn, mì Quảng, phở, hủ tiếu, bánh xèo mini.

– Tại bùng binh bưu điện, góc đường Hồ Xuân Hương – Huỳnh Thúc Kháng: có khu ăn đêm bán đủ thứ từ phở, gỏi cuốn, trứng vịt lộn, mì, kem, sinh tố… với giá bình dân.

Về nơi lưu trú, bạn có dễ dàng đặt phòng giá tốt ở các resort Mui Ne. Đặc biệt, bạn nên chọn những khách sạn/ resort nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu vì chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ.

Cẩm nang du lịch Mũi Né – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Mũi Né – Cẩm nang Mua Sắm

Lưu ý khác khi du lịch Mũi Né
Xem thêm:

Đến Mũi Né, bạn có thể đến chợ để mua hải sản về làm quà. Hải sản ở đây vô cùng đa dạng và phong phú. Riêng mực cũng đã có đến nhiều loại: mực tươi, mực đông lạnh, mực khô, mực một nắng… nếu để mua về làm quà thì hải sản khô là loại phù hợp và tiện lợi nhất. Đi dạo quanh chợ, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn kèm với chả cá như: bánh ướt, bánh canh, bún riêu, cơm… với giá cả phải chăng, hợp lý.

Cẩm nang du lịch Mũi Né – Mục Lục

Đến và đi lại Mũi Né bằng gì

Du lịch Mũi Né, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện:

Ô tô: Có rất nhiều hãng xe xuất phát hàng ngày đến Mũi Né. Tham khảo các hãng như Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long, Sinh Café,… Giá vé dao động từ 130.000 đồng đến 200.000đ/ người (tuỳ bạn chọn ghế ngồi hay giường nằm). Đa số các hãng xe chất lượng cao đều có dịch vụ xe trung chuyển đưa bạn vào đến tận Mũi Né.

Tàu lửa: Phương tiện thứ hai để đến được Mũi Né chính là tàu lửa. Tuy nhiên, việc hạn chế của việc di chuyển bằng tàu lửa là tàu chỉ dừng lại tại ga Phan Thiết, và từ đây bạn phải tìm xe để di chuyển vào Mũi Né. Giá vé tàu dao động từ 95.000đ – 125.000đ/ người.

Di chuyển tại Mũi Né: bạn hãy thuê xe máy ở các khách sạn, resort để thuận tiện cho việc tham quan và vui chơi.

Cẩm nang du lịch Mũi Né – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Mũi Né

–  Du khách nên mang đủ quần áo, mũ nón, bao tay, khẩu trang, dù, kem chống nắng để đối phó với cái nắng khi du lịch Mũi Né.

–  Mang theo thuốc cá nhân, kem chống muỗi, thuốc diệt côn trùng.

– Mang lều, áo khoác mỏng nếu có ý cắm trại.

– Nên đặt vé, đặt phòng Mũi Né sớm để nhận được nhiều ưu đãi.

– Bạn có thể tham khảo và dat phong khach san tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.

Cẩm nang du lịch Mũi Né – Mục Lục