Bình Thuận: Thăm di tích trường Dục Thanh bồi hồi nhớ Bác

Dịp này, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức cho học sinh của trường mình đến thăm di tích Trường Dục Thanh ở Phan Thiết.

2872

Đi Phan Thiết đừng bỏ lỡ điểm dừng chân tại trường Dục Thanh – nơi Hồ Chí Tịch đã từng giảng dạy tại vùng đất du lịch Bình Thuận thương nhớ này.

Nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, những ngày này, nhiều người dân tỉnh Bình Thuận và du khách thập phương đã đi Phan Thiết và đến thăm Khu di tích Dục Thanh, nơi Bác Hồ từng dạy học trước khi Người ra đi tìm đường cứu nước.

Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày sinh của Bác, ông Nguyễn Văn Bốn một cựu chiến binh ở thành phố Phan Thiết đều đến thắp hương viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Bình Thuận, sau đó ghé qua Trường Dục Thanh xem các kỷ vật lưu dấu kỷ niệm thiêng liêng về Bác. Người cựu chiến binh 87 tuổi này từng chiến đấu trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ trên quê hương Bình Thuận. Hôm nay, hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại vẫn sống mãi trong tâm tưởng của ông.

Ông Bốn cho biết: “Hôm nay đến đốt hương viếng Bác, trong lòng tôi rất là cảm xúc, nhớ về Bác Hồ. Mỗi lần đến làm cho lòng chúng tôi rất xúc động, nhớ lại những ngày tháng Bác Hồ đã từng dừng chân dạy học ở đây, rồi ra đi tìm đường cứu nước”.

Trong số những đoàn khách đến tham quan hôm nay còn có rất nhiều bạn trẻ. Họ đến khu di tích này với biết bao cảm xúc dạt dào. Bác Hồ mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo, tiếp bước xây dựng đất nước ngày càng thêm đẹp giàu. Anh Đặng Nhật Trường, nhà ở huyện Bắc Bình, cách khu di tích 60 cây số chia sẻ, sáng nay, anh cùng 8 người bạn vào thăm trường Dục Thanh.

Nhìn cây khế, giếng nước, bộ trường kỷ, ngọa du sào… nơi Bác đã từng gắn bó cách đây 106 năm, anh Đặng Nhật Trường xúc động: “Cảm xúc bồi hồi xúc động. Lúc tới Ngọa du sào, tôi được thấy nơi Bác đã từng đọc sách, nghỉ ngơi, có thể liên tưởng lại phần nào đó cuộc sống giản dị của Bác”.

Dịp này, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức cho học sinh của trường mình đến thăm di tích Trường Dục Thanh ở thành phố Phan Thiết. Hoạt động ngoại khóa này có ý nghĩa chính trị sâu sắc đối với thế hệ tương lai.

Cô Lê Thị Hiếu, Hiệu phó Trường mầm non Thanh Nguyên nói: “Trường tổ chức cho trẻ về nơi Bác Hồ đã từng dạy học để qua đó nhắc nhở các cháu tỏ lòng biết ơn đối với vị lãnh tụ kính yêu của đất nước. Từ đó có thể giáo dục lòng yêu nước trong trẻ”.

Ông Nguyễn Văn Quỳ, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Bình Thuận cho biết, trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, có hơn 8.000 lượt người đến thăm di tích trường Dục Thanh và viếng Bác. Tại đây, nhiều đơn vị còn tổ chức các hoạt động thiêng liêng như lễ báo công lên Bác, lễ kết nạp đoàn viên. Qua đó thể hiện niềm kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh tụ kính yêu của dân tộc./.


Xem thêm: