Lạc lối giữa 7 bãi biển đẹp mê ly ở Quy Nhơn

791

Đi Quy Nhơn lạc lối bởi những bãi biển đẹp Quy Nhơn mang nét hoang sơ từ tạo hóa, mộc mạc chân thành từ con người và cái hồn thi ca đầy lãng mạn từ nghệ thuật. Nơi đây mang trong mình một dáng dấp vừa hùng vĩ vừa mạnh mẽ như ngọn núi, lại nhẹ nhàng và thướt tha như những ngọn sóng li ti. Không ngạc nhiên khi hàng năm, thành phố nhỏ bé này vẫn thu hút được hàng trăm lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Với đặc sản của một thành phố ven biển, Quy Nhơn có những bãi tắm đẹp ngất ngây hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất. Cùng Chudu24 khám phá nhé và đừng quên đặt phòng khách sạn để có chuyến đi trọn vẹn bên những người thân yêu nha.

  1. BÃI KỲ CO

Kỳ Co là bãi biển đẹp Quy Nhơn nổi tiếng, người ta khó lòng không đến Kỳ Co khi đi thăm Quy Nhơn. Được mệnh danh là Vinh Hạ Long thu nhỏ, bãi tắm này mênh mông những ghềnh đá chênh vênh nổi lên khỏi mặt nước. Kỳ Co chính là một minh chứng cho vẻ nguyên sơ của thiên nhiên khi bàn tay con người chưa tác động lên. Với làn nước trong xanh nhìn được tận đáy và những con sóng li ti chạy vồ đến ôm ấp bờ cát trắng, bãi tắm Kỳ Co lấp lánh dưới ánh mặt trời như một viên ngọc quý của thị xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn.

bãi biển đẹp Quy Nhơn 1
@nuspggg
  1. BÃI EO GIÓ

Cách bãi Kỳ Co khoảng 30 phút đi thuyền, Eo Gió, đúng như tên gọi, bãi biển này được ôm bởi một một đường cung ghềnh đá mềm mại xung quanh, tạo ra một eo biển đón gió và nắng. Khác với bãi Kỳ Co, Eo Gió có những phiến đá ngầm gồ ghề dưới mặt nước, vì thế nơi này phù hợp để chụp hình và ngắm cảnh hơn là tắm biển. Từ vòng cung ghềnh đá lưng chừng, bạn có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển nơi đây. Hãy chọn cho mình một buổi chiều tà để đến với Eo Gió, cảm nhận hơi thở từ bạt ngàn để thấy lòng mình lắng lại, dịu dàng hơn.

bãi biển đẹp Quy Nhơn 2
@hueandsuntravel
  1. BÃI TRỨNG

Bãi Trứng hay còn có cái tên khác là bãi Hoàng Hậu. Vì tương truyền ngày xưa Nam Phương Hoàng Hậu chọn nơi đây là bãi tắm cho mình mỗi lần cùng vua đi kinh lý. Bãi Trứng nổi bật lên khỏi các bãi tắm khác tại Quy Nhơn không chỉ vì tên gọi đài cát, mà còn bởi vẻ đẹp của nó. Nơi đây có hàng trăm khối đá cuội tròn khổng lồ nằm chen chúc chồng lên nhau tại eo biển. Cùng những đợt sóng trắng bụi xô bờ, trượt dài trên mặt đá, bãi Hoàng Hậu lấp lánh, quý phái dưới ánh nhìn của khách du lịch như vị hoàng hậu nổi tiếng đài cát tài hoa một thời.

bãi biển đẹp Quy Nhơn 3
@p.q.nhu
  1. BÃI HÒN KHÔ

Hòn Khô là 1 trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của Quy Nhơn. Mỗi mùa mưa về, gió thổi lớn, hòn đảo lại thu mình vào những bọt nước trắng xóa tung lên. Nhưng khi vào mùa khô, Hòn Khô nhẹ nhàng đằm thắm với những con sóng lăn tăn vỗ về bờ bãi. Với dòng nước hiền hòa, nước biển trong xanh tận đáy, nơi đây nhanh chóng được khai thác du lịch. Trải nghiệm đặc biệt nhất ở Hòn Khô là lặn ngắm san hô dưới mực nước biển chưa đầy 1 mét. Bạn còn có thể thưởng thức nhiều đặc sản như tôm hùm, ghẹ, ốc mặt trăng, ốc đá, ốc nón, cá dìa, cá mú,… của ngư dân sống tại hòn đảo.

bãi biển đẹp Quy Nhơn 4
Ảnh sưu tầm
  1. BÃI XÉP

Nếu bạn là fan của cô ca sĩ ngọt ngào Lê Cát Trọng Lý , bạn sẽ biết bãi Xép là điểm đến trong chuyến hành trình đầy ý nghĩa của cô – Khù Khờ tour. Bãi biển này kéo bạn về gần nhất với cuộc sống chất phát mặn mà của người dân làng chài lam lũ. Là một bãi tắm ít những rặn đá ngầm, Bãi Xép dang tay ôm gọn những rừng dương, rừng dừa,.. bạt ngàn. Cách 1km về phía Tây của bãi là suối Vàng với thiên nhiên hoang dã rừng núi suối thác đầy thơ mộng. Nếu bạn đang nghĩ về một chuyến du lịch kết hợp mạo hiểm thư giãn ở cả rừng và biển, thì sẽ không có lựa chọn nào hoàn hảo hơn bãi Xép của Quy Nhơn.

bãi biển đẹp Quy Nhơn 5
@linh_vu_91
  1. BÃI DẠI

Bãi Dại và bãi Xép là hai bãi tắm thuộc khu du lịch sinh thái Bãi Dại. Nơi đây tập trung đông đúc dân cư làng chài nên người dân địa phương mở rộng và phát triển du lịch khá nhiều dọc bờ biển. Nếu bạn đang tìm kiếm sự sinh động cho chuyến đi của mình hơn là khám phá các vùng đất hoang sơ, Đi Vui khuyên bạn nên cùng người thân đến thăm địa điểm bãi Dại. Với làn nước trong xanh, mực nước thấp và bầu trời thoáng đãng, tại đây có hẳn một resort nổi tiếng phục vụ cho bạn cảm thấy thoải mái từ A đến Z.

  1. Bãi biển Quy Nhơn – Bãi biển vầng trăng khuyết

Nằm ngay trung tâm thành phố, trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Nhờ thiên nhiên bồi đắp, nhìn từ xa, bãi biển Quy Nhơn hiện lên như 1 vầng trăng khuyết vì thế nó trở nên thu hút với nhiều du khách. Những có lẽ điều đặc biệt mà bãi biển hấp dẫn chính nhờ sự thanh bình, không ồn ào như những nơi khác. Vì nằm ở khu trung tâm nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ vui chơi ăn uống kết hợp, vừa có thể thỏa thích tắm biển vừa có thể thưởng thức hải sản tươi ngon.

@fabric_holic_qn

Trên đây là 7 bãi biển đẹp mà Chudu24 góp nhặt từ kinh nghiệm bản thân và từ dân du lịch chuyên nghiệp. Hi vọng nắng gió biển trời của Quy Nhơn sẽ đọng lại trong bạn những cảm xúc đặc biệt nhất về một thiên nhiên thuần khiết và những con người miền biển chân thành tình cảm.