Báo Hoa Kỳ vinh danh Đồi Cát Bay và Suối Tiên

Đồi Cát Bay ở khu vực Hòn Rơm thuộc khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết là một trong những điểm mà khách du lịch nội địa hay quốc tế nào đến Phan Thiết đều không thể bỏ qua.

1582

Xem thêm:

Trang mạng của tờ báo nổi tiếng Huffington Post Hoa kỳ đã xếp Đồi Cát Bay Mũi Né vào địa chỉ thứ 4 cần đến tham quan trong số 19 địa chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà báo này giới thiệu. Nên biết rằng Huffington Post là tờ báo lớn của Mỹ, có số lượng độc giả cạnh tranh với các cây đại thụ trong ngành báo chí của Hoa kỳ như The New York Times, Washington Post, USA Today, Forbes… Có thể nói khi được Huffington Post xếp hạng thứ 4, thì Đồi Cát Bay Mũi Né đã vinh danh quốc tế chỉ với mấy dòng ngắn gọn: “Chúng không cách xa Sài Gòn, nhưng những đồi cát này như thuộc về một lục địa khác hoàn toàn. Bạn có thể trượt đồi cát, cưỡi mô tô, hay chỉ đơn giản tự do vui đùa với cát trắng, hồng”. Báo không nhắc đến cảnh đẹp như mơ của Đồi Cát Bay lúc bình minh hay hoàng hôn, nhưng ảnh chụp giới thiệu đã thay lời bình luận.

Đồi Cát Bay - Ảnh: Internet
Đồi Cát Bay – Ảnh: Internet

Cũng trong mục giới thiệu về Đồi Cát Bay, tờ Huffington Post còn “kèm” thêm một dòng giới thiệu về thắng cảnh Suối Tiên dù không đăng ảnh như sau: “Be sure to find the Fairy Stream, a magical river with a soft, sandy bottom that flows between dry rocks./ Nhớ tìm đến Suối Tiên, đó là một dòng sông mê hoặc với đáy cát chảy giữa hai vách đá khô”.

Suối Tiên cũng là một thắng cảnh nổi tiếng ở phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết dù đây chỉ là một dòng suối nhỏ.

Suối Tiên Mũi Né - Ảnh: Internet
Suối Tiên Mũi Né – Ảnh: Internet

Trang mạng K&K Adventures viết về Suối Tiên kỹ hơn như sau:

“Nếu bạn đang ở Mũi Né, Việt Nam và bạn đang tham quan đồi cát trắng, cát hồng thì bạn phải, phải, phải (báo dùng 3 chữ phải) đi bộ dọc Suối Tiên. Suối thật sự kỳ diệu, đặc biệt, nói chung là khác thường”.

“Đặt chân nhẹ nhàng xuống suối, bạn có thể sợ giẫm phải đá và suối sâu. Đừng sợ. Nước chỉ lên xâm xấp mắt cá chân và đáy suối là cát nâu đỏ êm ái nhất. Suối chỉ rộng vài mét và hai bên có nhiều bụi rậm như rừng già”.

“… ánh nắng chiếu qua cây, và bước tới trước thì bạn cảm nhận được vì sao suối có tên “tiên”. Không khí thì khá nóng, nhưng nước thì ấm lạ lùng.

Rồi đột nhiên dòng suối mở ra để lộ một khoảng trời xanh, và dòng nước thay đổi nhẹ.

Dòng suối chợt sâu hơn, vì thế bạn phải leo lên hai bờ mà đi trên đá.

Triền dốc hai bờ thoai thoải, cát có màu đỏ cam sẫm hơn.

Những tường đá vôi thật là kỳ lạ, những khối đá dường như có linh hồn.

Những dòng nước đỏ chảy xuống dòng suối mà bạn có thể đi bộ khoảng 2 km cho đến khi gặp một thác nước”.

Hai tờ báo lớn của Mỹ đã vinh danh hai thắng cảnh của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) như thế.