27 âm lịch, bước xuống phố điều gì nhắc bạn Tết đang đến thật gần?

Nếu cho bạn nhắm mắt lại và tưởng tượng ra những điều gắn liền với Tết, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm tưởng của bạn là gì?

395

Quay đi ngoảnh lại, mới đó mà đã là 27 Tết âm lịch.

Trong tiết trời lành lạnh buổi sớm tinh mơ, ta nghe rõ tiếng nói cười giòn tan của các bà, các mẹ đi chợ sớm, tay ai cũng khệ nệ xách một giỏ đầy ụ bánh mứt, trái cây, đồ cúng giao thừa… , ấy là khi năm mới đang đến thật gần.

Trong suy nghĩ của nhiều người, Tết vui nhất là những ngày cuối năm. Khi cả gia đình cùng nhau chuẩn bị sửa sang và trang hoàng nhà cửa đợi đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đó là lúc con người ta cảm nhận được sự chuyển mình của đất trời vừa nghe rõ tiếng lòng mình háo hức, mong chờ.

Và chúng ta lại đang sống trong những ngày tuyệt vời đó. Nếu cho bạn nhắm mắt lại và tưởng tượng ra những điều gắn liền với Tết, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm tưởng của bạn là gì?

Khi thấy ông lão đánh bóng lư đèn ở cuối phố bận rộn, thì đó cũng là lúc Tết đang về…

1

Những ngày cuối năm, ai cũng tay xách nách mang về quê. Thế nên, chỗ ngồi trên xe dù không được rộng rãi như mọi khi thì vẫn được cảm thông.

2

Nếu bạn thấy trên Facebook xuất hiện hình ảnh các cô gái diện áo dài xanh đỏ tạo dáng ở vườn hoa thành phố thì Tết cũng đã bắt đầu rồi đó!

3

Các cửa hàng, cửa hiệu trên phố đua nhau treo biển thông báo “Hàng Tết mới về” kèm theo đó là hàng loạt ưu đãi giảm giá, tri ân khách hàng.

4

Chỉ cần một câu hát cũng đủ sức mạnh kéo cả Tết về!

5

Đầu bếp tại gia tranh thủ trổ tài nấu nướng, làm bánh mứt kiếm thêm chút tiền tiêu Tết.

6

Và đơn giản thôi, chỉ một câu hỏi vu vơ cũng khiến lòng ta xốn xang. Mong đến Tết quá đi để còn được về nhà.

7