Du khách du lịch Thái Lan mua gì về làm quà là chuẩn nhất?

Dành cho những du khách có dự định du lịch Thái Lan trong thời gian sắp tới những gợi ý siêu chi tiết về quà lưu niệm nhé. Đặt phòng khách sạn và đến với đất nước xinh đẹp sát xịt Việt Nam này ngay thôi nào.

26559

Du lịch Thái Lan thì mua gì về làm quà, câu hỏi tưởng dễ mà lại là bài toán không hề đơn giản. Bởi mua sao cho chuẩn, cái nào là đặc sản, cái nào rẻ và hợp lý thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lên danh sách những món quà chuẩn Thái, đặt phòng khách sạn và lên kế hoạch cho chuyến xuất ngoại ngay từ bây giờ bạn nhé.

Đổi tiền

+ Đầu tiên thì mình phải đổi tiền đã nhỉ. Khi đi du lịch Thái Lan thì ta sẽ dùng baht hoặc đô la Mỹ. Các bạn có thể đổi ở ngân hàng, tiệm vàng. Nếu ở Hà Nội thì thường đổi ở phố Hà Trung. Hoặc sang bên đó ra các quầy money exchange đổi ở các shopping mall cũng được, nhưng tỉ giá hơi cao nha.​

+ Không mang theo quá 7.000 USD/ người, nếu nhiều hơn phải khai báo Hải Quan hoặc phải có quyết định chuyển tiền ra nước ngoài của cơ quan hoặc cấp có thẩm quyền phê chuẩn và nêu rõ mục đích.

+ Quy đổi tiền Thái, 1baht = 700 vnd. 10baht = 7000 vnd.

+ Đi du lịch Thái Langiá tiết kiệm sẽ là khoảng 5 triệu/ 5 ngày, để mà mua sắm thoải mái thì số tiền bạn mang theo sẽ có thể lên đến 10 triệu. Bởi Thái Lan là thiên đường mua sắm, có rất nhiều đồ khiến chúng ta phải cuồng tay chân mồm miệng. Cùng 1 vòng shopping nào.

Du lịch Thái Lan

Mua ở đâu?

+ Ở các trung tâm thương mại: Siam Square, Siam Paragon, Central World, Gaysorn, MBK (MahBoon Krong), Central Department Stores, The Emporium, Platinum Fashion Mall với rất nhiều mặt hàng từ quần áo, trang sức, mỹ phẩm đến đồ điện, đồ gỗ.

+ Những khu chợ ở Bangkok như Chợ Pratunam, Chinatown, Chợ trời, Chợ cuối tuần Chatuchak có nhiều mặt hàng, giá cả bình dân và chất lượng khá tốt.

Chợ là nơi ta có thể cảm nhận rõ nét những văn hóa của một dân tộc. Cả thiên đường mua sắm, ẩm thực, một xã hội thu nhỏ có trong môi trường chợ.

Hơn 15.000 gian hàng bán đủ các loại mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí… Ở mỗi cửa hàng sẽ có những quy định riêng về giá bán buôn, thường thì bạn chỉ cần mua 3 chiếc trở lên là sẽ được tính giá buôn, cũng có một số cửa hàng yêu cầu tối thiểu 6 hoặc 10 chiếc.

Du lịch Thái Lan nên mua sắm những gì?

1. Quần Áo

– Thời điểm: Ở Thái Lan có những đợt giảm giá lớn vào hè và cuối năm nên bạn có thể tranh thủ dịp này để săn hàng hiệu giá rẻ.
– Quần áo giày dép Thái những năm gần đây được ưa chuộng nhiều bởi ngon – bổ – rẻ – phong phú. Giả chỉ bằng 1/3 giá trong nước. Rất nhiều bạn sang để đánh hàng về buôn.

Chợ Pratunam là chợ nổi tiếng với phong cách Á Đông, du khách Việt thường xuyên ghé thăm nhất.

Platinum gồm hai khu A và B với 6 tầng chuyên bán hàng sỉ, trung tâm có phân loại rõ ràng, tầng bán quần áo, giày dép, phụ kiện … rất dễ cho bạn chọn lựa. Vì là tòa nhà hiện đại nên mua sắm ở đây rất thích, mát mẻ, bố trí gian hàng đẹp mắt, dễ tìm cực kì phù hợp cho những bạn mới tới mua hàng ở du lịch Thái Lan.

2. Đồ ăn

Thái Lan có thế giới ẩm thực vô cùng phong phú. Từ món mặn cho đến đồ ăn vặt đều ngon bất ngờ. Dưới đây là một số món best seller làm chao đảo nghiêng ngả cộng đồng ăn uống thời gian qua. Mùa về làm quà đảm bảo phê pha.

+ Pad Thái đóng gói sẵn

Pad Thai là món ăn đặc trưng ẩm thực đường phố ở Thái Lan, với tổng hòa vị chua, cay, mặn, ngọt giàu dinh dưỡng. Chắc chắn ăn một lần vấn vương lâu dài nên mua vài gói pad khô đóng gói để về nhà cho người thân cũng thưởng thức.

+ Mực Bento Thái

Mực bento có 3 loại: cay nhất, cay vừa và cay ít, phù hợp với khẩu vị từng người với mức giá dao động từ 7.000 đến 30.000 đồng tùy theo kích cỡ các gói mực.

+ Sầu riêng sấy

Giá dao động từ 98.000 đồng đến 150.000 đồng tùy kích cỡ các gói. Có rất nhiều các loại đặc sản sấy khô khác các bạn có thể lựa chọn thoải mái.

+ Bánh chuối Thái Lan

Được xem là mặt hàng “hot” nhất trên thị trường khi được giới trẻ yêu thích, giá dao động từ 20.000 – 25.000 đồng/ chiếc.

+ Gia vị Thái

Các loại gia vị phổ biến nhất có thể kể đến như tom yum và green curry, seafood sauce, gói gia vị xào pad thai và gói gia vị ướp thịt xá xíu. Mỗi gói gia vị dao động từ 18-24 baht (khoảng 12.000 – 16.000 đồng) loại rẻ tiền. Những gia vị Thái sẽ là một món quà du lịch Thái Lan tuyệt vời cho nhà bạn để mang hương vị ẩm thực Thái về với bữa ăn gia đình.

+ Milo cube – khoảng 150 – 200.000 vnđ/100 viên

+ Bánh Pía sữa tươi xoài Thái Lan 80 – 90.000 vnđ/ hộp

+ Poky các thể loại vị

3. Đồ lưu niệm

* Đồ bạc

Bạc ở Thái rất rẻ và đẹp, tuy nhiên khi du lịch Thái Lan bạn nên lưu ý vì các sản phẩm bạc thường không phải là bạc 100% mà đã được pha chế thành hợp kim.

* Món quà nhỏ, ý nghĩa to

Để món quà được mang màu sắc Thái Lan đặc trưng, những món đồ như hộp đựng card hình đền chùa, gương, trang sức và móc khóa hình con voi sẽ là những gợi ý vừa rẻ vừa ý nghĩa. ​

4. Các mặt hàng khác

* Bánh xà phòng tự nhiên, đẹp, thơm, độc đáo

Các loại sản phẩm xà phòng, chăm sóc da của du lịch Thái Lan đó là nó hoàn toàn được tạo ra bởi các nguyên liệu từ thiên nhiên. Các loại xà bông này có rất nhiều các mùi khác đáng thử như mùi gạo, mùi măng cụt, mùi vừng…với nhiều hình dáng khác nhau: hình trái chuối, trái dừa, cà chua, bông hoa… Bạn sẽ phải chi khoảng 50 – 60 baht (33.000 – 40.000 vnđ) cho một bánh xà phòng 200 gram.

* Dầu gió, dầu massage Thái Lan

Giá tương đối rẻ nếu bạn mua tại Bangkok, dao động khoảng từ 2-5$/5 lọ. Đây thường là lựa chọn đầu tiên của du khách khi mua sắm tại Thái Lan.

* Cao hổ cốt Thái Lan

Cao hổ với tác dụng từ bổ thận tráng dương đến tim mạch, cao huyết áp và đặc biệt tốt với người lớn tuổi. Giá của mặt hàng này khoảng 1,2 triệu cho một hộp nhỏ 2 miếng (150g x 2).

Lưu ý:

+ Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu nếu biết lựa chọn đi tham khảo giá, deal giá cùng nụ cười thân thiện.

+ Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế.( hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày). Thế nên nhớ xin hóa đơn VAT nhé.

+ Người bán hàng ở du lịch Thái Lan đa số đều nói được tiếng Anh. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Nên bạn cứ thoải mái trả giá và chọn lựa cho đến khi ưng ý.

+ Cuối tuần là thời gian shopping vô cùng lý tưởng bởi ở Bangkok có những khu chợ bán quần áo, phụ kiện chỉ mở vào cuối tuần.

+ Tất cả các cửa hàng, siêu thị chỉ mở cửa từ khoảng 10h hoặc 10h30 sáng (số ít mở từ 9h30), chợ thì mở cửa sớm hơn.

Nguồn ảnh: sưu tầm