Những địa điểm cầu hôn lý tưởng ở châu Á

Một cuộc khảo sát gần đây tại một vài khách sạn và nhà hàng ở châu Á đã bật mí những địa điểm có tỉ lệ các cặp đôi cầu hôn thành công cao hơn những nơi khác.

736

Xem thêm:

Theo những người thăm dò thì sự kết hợp các yếu tố hữu hình và vô hình góp phần thay đổi vị trí của mặt trăng, mặt trời, các hành tinh và các chòm sao khiến người được ngỏ lời cầu hôn thường có xu hướng gật đầu đồng ý.

Ông Paul Ou, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị và Truyền thông của khách sạn Grand Hyatt Taipei (Đài Loan) cho hay: “Nếu một đôi tình nhân ngồi ở bàn đối diện đài phun nước và nhìn ra cửa sổ trong nhà hàng Bel Air Bar & Grill thì lời cầu hôn của các chàng trai sẽ được một nửa của mình vui mừng đón nhận.”

Ông Ou còn cho biết có hơn 100 cặp đôi đã cầu hôn nhau ở “bàn đính hôn” đó kể từ khi khách sạn mở cửa vào năm 1990 và tỉ lệ thành công là 100%.

Nhà hàng Crown ở khách sạn Palace Hotel Tokyo.
Nhà hàng Crown ở khách sạn Palace Hotel Tokyo. Ảnh: Internet

Còn ở khách sạn Palace Hotel Tokyo (Nhật Bản), bộ phận chăm sóc khách hàng ngày càng nhận được nhiều yêu cầu hỗ trợ của các chú rể tương lai. Hiện tại, trung bình mỗi tuần họ tổ chức đính hôn cho một đôi. Các đôi uyên ương cầu hôn nhau ở nhiều nơi trong khách sạn, từ phòng ngủ ra tới ban công riêng nhưng theo khách sạn nơi có phong thủy tốt nhất là một bàn ăn ở Crown – nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực Pháp của khách sạn.

Góc bàn đó khá riêng tư và bên cạnh lò sưởi hầu như lúc nào cũng đỏ lửa. Khách sạn cho hay góc bàn nhìn ra công viên đài phun nước Wadakura và toàn cảnh thành phố chính là yếu tố thu hút chủ yếu. Nếu ai đó muốn mở lời đính ước với người mình yêu thì khung cảnh đó sẽ góp phần giúp họ toại nguyện.

Ở Việt Nam, công ty lữ hành Exotic Voyages để ý thấy một nhà hàng ở Hội An có duyên làm “bà mối” khá thường xuyên. Công ty hay đưa các cặp đôi đi ngắm hoàng hôn trên sông Cổ Cò bằng thuyền thúng rồi cập bến ở nhà hàng The Field nằm giữa một miền quê yên bình. Đôi tình nhân sẽ nhâm nhi rượu sâm panh được công ty tặng và dùng bữa tối trên bè tre có trang trí nến và hoa dựng ngay trên sông.

Nhà hàng Exotic Voyages - Hội An. Ảnh: Internet
Nhà hàng Exotic Voyages – Hội An. Ảnh: Internet

Ông Andrew Carroll, Giám đốc Điều hành công ty Exotic Voyages cho biết: “Có thể lý do mà nơi này làm mối ‘mát tay’ như thế là nhờ chuyến đi chơi thuyền ngắm hoàng hôn và bữa ăn tối lãng mạn trên sông. Chúng tôi cũng đã thử tổ chức ở những nơi khác nhưng không nơi nào diễn ra tốt đẹp như ở đây.”

Không chỉ ở Hội An mà ngay cả ở vịnh Hạ Long, dạo chơi bằng thuyền trên vịnh và ngắm hoàng hôn cũng là hai yếu tố giúp cho các cuộc đính hôn diễn ra mỹ mãn. Các cặp đôi cầu hôn nhau trên du thuyền Paradise Luxury ít nhất một lần một tháng. Tháng 11/2016 vừa qua, du thuyền đã giúp một đôi đến từ New Zealand tổ chức cầu hôn trong khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long. Họ trao nhau lời hẹn ước trên boong tàu rồi tổ chức ăn mừng với toàn bộ khách trên thuyền.

Du thuyền Paradise. Ảnh: Internet
Du thuyền Paradise. Ảnh: Internet

Cô Võ Phương Thảo, Trưởng phòng tiếp thị của du thuyền Paradise, cho hay: “Chúng tôi cùng nhau nâng ly chúc mừng họ. Thường thì các chàng trai sẽ báo trước với chúng tôi để nhân viên trên thuyền giúp họ chuẩn bị. Đương nhiên là chúng tôi phải giữ bí mật cho đến phút cuối.”

Xuôi xuống phía Nam, cách Singapore chỉ một chuyến phà là hòn đảo Bintan xanh tươi của Indonesia nơi có một góc may mắn dành cho những đôi tình nhân ngay trên bãi cát trắng mịn của khu nghỉ dưỡng The Sanchaya. Bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng đẹp không thua gì những dải cát thơ mộng ở thiên đường Maldives. Ở đó, bàn tiệc tối dành cho hai người được đặt giữa một trái tim lớn được xếp từ những ngọn nến lung linh dưới những tán dừa đang nhẹ nhàng đong đưa theo gió. Đôi tình nhân có thể vừa dùng bữa tối trong tiếng sóng vỗ vừa ngắm hoàng hôn đang dần buông trên biển.

Khu nghỉ dưỡng Sanchaya Bintan. Ảnh: Internet
Khu nghỉ dưỡng Sanchaya Bintan. Ảnh: Internet

Ông Magnus Olovson, tổng quản lý của The Sanchaya, cho hay: “100% các cặp đôi cầu hôn ở vị trí này đều được như ý. Dù là người sắt đá nhất cũng không thể từ chối lời cầu hôn thi vị bên cạnh ly sâm panh Ruinhart Rosé, những viên sô cô la ngọt ngào và trong bồn tắm hoa hồng lãng mạn đâu.”

Ai cũng biết tháng 6 là tháng cưới xin phổ biến nhất, kế đến là tháng 10. Ở Mỹ, tháng 12 là tháng mà người ta cầu hôn nhau nhiều nhất, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh, rồi đến dịp Năm Mới và cuối cùng là dịp Lễ tình nhân và xu hướng này có vẻ như đang lan dần sang các nước châu Á.

Nếu bạn có ý định ngỏ lời với một nửa của mình vào Tết Nguyên Đán này hoặc Lễ Tình Nhân sắp đến thì những địa điểm trên đây chẳng phải là những gợi ý hoàn hảo và đúng lúc dành cho bạn sao?