Những điều cần lưu ý để có chuyến du xuân Đà Lạt đáng nhớ

Những hàng rào gỗ bỗng nở hoa, những buổi sớm mai sương giăng kín mặt hồ, những đồi thông xanh rì đùa vui trong ánh nắng ngọt lành và đâu đó trên những con đường nhỏ, bên những góc cũ kỹ phủ đầy rêu phong của tháng năm.

617
Tiết lộ bí quyết cho chuyến du xuân Đà Lạt thêm đáng nhớ - Ảnh: Kat.linh1012
Tiết lộ bí quyết cho chuyến du xuân Đà Lạt thêm đáng nhớ – Ảnh: Kat.linh1012

Săn vé giá rẻ

Máy bay luôn là phương tiện di chuyển lý tưởng cho những ai có quỹ thời gian eo hẹp, đặc biệt vào khoảng thời gian đầu năm mới khi các hãng hàng không thường tung ra khá nhiều chương trình khuyến mãi. Do đó, nếu có ý định du xuân Đà Lạt 2017, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ ngay từ bây giờ để tiết kiệm một phần chi phí.

Săn vé giá rẻ từ sớm để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi - Ảnh: Byby1884
Săn vé giá rẻ từ sớm để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi – Ảnh: Byby1884

Còn đối với những ai dư dả thời gian, thì xe khách cũng là một sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, bạn phải đặt vé xe từ sớm, vì thời điểm trước tết và sau tết, lượng du khách lên Đà Lạt khá đông. Không những vậy, bạn nên mua vé ở những nhà xe chính hãng hay mua vé ở bến để đảm bảo chất lượng chuyến đi, tránh trường hợp tiền mất tật mang hay mất vui do tình trạng nhồi nhét xe dù vì mua vé từ cò mồi.

Đặt trước phòng khách sạn

Mỗi năm vào dịp mùa xuân, các khách sạn ở Đà Lạt lại thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy phòng”. Do đó, bạn nên đặt phòng khách sạn trước ngày đi từ 1 – 2 tháng nếu không muốn rơi vào tình huống vất vưởng trong đêm lạnh xứ sương mù vì không có nơi lưu trú.

Đặt trước phòng khách sạn tránh tình trạng vất vưởng không nơi lưu trú - Ảnh: Kat.linh1012
Đặt trước phòng khách sạn tránh tình trạng vất vưởng không nơi lưu trú – Ảnh: Kat.linh1012

Ngoài ra, bạn nên đặt phòng ở những khách sạn xa trung tâm. Những khách sạn này vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi nhưng có giá rẻ hơn rất nhiều. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản kha khá cho các thú vui khác đồng thời tận hưởng được không khí yên tĩnh của vùng ngoại ô cho những giây phút muốn thực sự nghỉ ngơi.

Tham khảo trước những điểm ăn uống ngon, rẻ

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ, tuy nhiên với những ai mới đặt chân tới mảnh đất này lần đầu thì việc tìm kiếm nơi thưởng thức ẩm thực phố núi đúng điệu không phải là điều dễ dàng. Vậy nên nếu có ý định du xuân Đà Lạt 2017, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng du lịch Đà Lạt, hay tìm kiếm các địa điểm ăn uống được review tốt trên các diễn đàn, báo mạng. Bỏ ra chút ít thời gian tìm hiểu thôi nhưng nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nhiều đấy.

Tham khảo thêm các địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ để thêm những trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: Yadviga_Polezhaeva
Tham khảo thêm các địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ để thêm những trải nghiệm tuyệt vời – Ảnh: Yadviga_Polezhaeva

Lên lịch trình cụ thể

Để có một chuyến du xuân Đà Lạt hoàn hảo, bạn cần lên lịch trình cụ thể về những nơi tham quan cho chuyến đi. Điều đó sẽ khá khó khăn nếu bạn chọn hình thức du lịch tự túc trong những khoảng thời gian cao điểm, do đó, việc đặt tour cho những chuyến du xuân được khá nhiều người lựa chọn.

Lên lịch trình cụ thể để tham quan hết các cảnh đẹp - Ảnh: Mint_h08
Lên lịch trình cụ thể để tham quan hết các cảnh đẹp – Ảnh: Mint_h08

Các đơn vị lữ hành sẽ lên lịch trình cho chuyến đi của bạn, tuy nhiên, bạn cũng nên trao đổi thêm cùng bên cung cấp dịch vụ để thống nhất chương trình cho chuyến du xuân thêm lý tưởng. Việc du lịch theo tour không chỉ giúp bạn tham quan được những thắng cảnh đẹp nhất ở Đà Lạt mà còn tránh tình trạng phát sinh các chi phí không cần thiết.

Chuẩn bị hành lý

Để chuyến du xuân thêm hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị hành lý đầy đủ và phù hợp.

Về trang phục: Đà Lạt những ngày xuân, tiết trời se se lạnh, do đó, bên cạnh những bộ quần áo thoải mái, dễ di chuyển, bạn cũng nên chuẩn bị thêm những chiếc áo ấm, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân. Đặc biệt, những trang phục đẹp cũng nên được mang theo nếu bạn không muốn bỏ lỡ những shoot hình lý tưởng cho mùa xuân trên xứ ngàn hoa.

Chuẩn bị hành lý đầy đủ và phù hợp cho chuyến du xuân thêm thú vị - Ảnh: Jullynguyen
Chuẩn bị hành lý đầy đủ và phù hợp cho chuyến du xuân thêm thú vị – Ảnh: Jullynguyen

Các giấy tờ cần thiết: Mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân, thẻ thanh toán.

Các loại thuốc: Nhớ mang theo các loại thuốc thông thường như đau đầu, tiêu chảy, say tàu xe, kem chống nắng, kem chống côn trùng…

Đà lạt mùa xuân đẹp lắm thay, hãy chuẩn bị thật kĩ cho chuyến du xuân lên xứ ngàn hoa bạn nhé. Hy vọng những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây sẽ giúp những kẻ yêu phố núi mờ sương tận hưởng được một kì nghỉ mùa xuân đầy thú vị.