10 món ăn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết

Bên cạnh những bờ biển xanh trong, những đồi cát ngút ngàn thì Phan Thiết còn nổi tiếng với những món ăn mang đậm giá trị ẩm thực và đặc biệt là vô cùng ngon

1079

1. Bánh tráng cuốn dẻo
Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối. Bạn có thể đến ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân hay ngã ba Tam Biên, gần cafe Tiếng Xưa để ăn thử.

banh-trang-nuong-cuon2. Bánh canh
Đây là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp . Món này tại Phan Thiết hơi ngọt nên có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao. Bạn có thể ghé quán bánh canh Xíu ở đường Kim Đồng hay quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông để thường thức món này.

banh-canh-cha-ca-phan-thiet3. Gỏi cá
Đây là món gỏi không thể không thưởng thức khi bạn đã đến với Phan Thiết – Mũi Né. Hãy tới các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty để thưởng thức gỏi cá ngon với mức giá hợp túi tiền.

goi-ca-phan-thiet

4. Bánh căn Phan Thiết
Bánh căn ở Phan Thiết bán rất nhiều nhưng thường bán vào chiều tối. Trên đường Thủ Khoa Huân có rất nhiều hàng. Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết vào buổi tối có bà bán bánh căn vỉa hè cực ngon. Quán bánh trên đường Hải Thượng thì có bàn ghế hẳn hoi, ngồi ăn lịch sự nhưng không ngon bằng chỗ kia.

banh-can-phan-thiet5. Bánh rế Phan Thiết
Đây là một món bánh đặc sản của Phan Thiết có mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn. Bánh có vị ngọt và bảo quản được khá lâu. Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

banh_re6. Cá lồi xối mỡ
Tới Phan Thiết bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức cá lồi xối mỡ. Món này cuốn bánh tráng ăn cực ngon. Hãy đến quán Xuân Vàng trên đường Phạm Văn Đồng hoặc các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo để thưởng thức món này.

ca-loi-xoi-mo7. Bánh quai vạc
Đây là món ăn rất bình dân, nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.

banh-quai-vac8. Gỏi ốc giác
Món ăn này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh. Món này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối. Tại đây còn bán nhiều món ốc khác nữa cũng rất hấp dẫn.

goi-oc-giac9. Phở khuya Lạc Hà
Đến Phan Thiết, khi đi chơi khuya về cùng với bè bạn, bụng đói… bạn có thể ghé vào tiệm phở Lạc Hà – tiệm phở khuya rất lâu năm ở Phan Thiết, nằm trên mặt tiền trục đường chính Trần Hưng Đạo. Rất nhiều du khách gần xa biết đến tiệm phở khuya này. Quá mở từ 16 giờ chiều đến 3 giờ sáng hôm sau.

pho-khuya-lac-ha10. Răng mực nướng
Đây là món ăn rất được các bạn học sinh Phan Thiết yêu thích. Nếu muốn thử món này, bạn có thể ghé quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết và các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương).

muc-rang-nuong