Du lịch hè Phan Thiết, thưởng thức ngay những món ăn vặt bình dân “siêu cuốn”

72

Phan Thiết không chỉ sở hữu những bãi biển xanh quyến rũ mà ẩm thực nơi đây còn là điều lôi cuốn du khách. Với những món hải sản tươi ngon hấp dẫn, đặc sản địa phương đặc sắc và nhất là các món ăn vặt bình dân “siêu cuốn”! Hãy cùng Chuduinfo khám phá “Top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết” nhất định phải thử khi du lịch hè nhé!

1. Bánh bèo

Món ăn dân dã này ở Phan Thiết có giá bình dân nhưng gợi nhớ mãi trong lòng thực khách. Bánh bèo có nhiều loại mặn, ngọt và cả bánh chay cho bạn lựa chọn. Bên cạnh lớp bột “vỏ bánh” dai dẻo, lớp nhân với tôm cháy, bánh mì chiên giòn, thịt băm hay mỡ hành là những thứ sẽ khiến cho thực khách nghiện ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết 1
@Nguồn sưu tầm

2. Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc ngon không chỉ vì thành phần chính là mắm ruốc mà còn bởi những nguyên liệu đặc trưng như nem chua, trứng cút luộc, mỡ hành, tương ớt. Tuy nhiên, tùy vào công thức gia truyền của mỗi quán ăn, chủ quán có thể thêm bơ, đồ chua hay bắp cải thái sợi để làm cho món ăn này thêm phong phú và độc đáo. Khi bánh gần chín, người bán sẽ cuộn tròn hoặc gấp thành hình tam giác và điều đặc biệt là phải có kỹ năng để bánh tráng cuốn lại không bị bể mà vẫn giữ được độ giòn và thơm ngon.

top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết 2
@Nguồn sưu tầm

3. Bánh căn

Với kích thước nhỏ nhắn và mang màu sắc bắt mắt, bánh căn Phan Thiết đậm chất truyền thống luôn mang trong mình hương vị độc đáo làm những tín đồ ẩm thực yêu thích. Chiếc bánh ở đây được nướng trên bếp lò gạch nung, tương tự như các vùng ở miền Trung. Bánh căn có vị ngọt thanh của bột gạo, cùng với các nguyên liệu như trứng gà, trứng cút, mỡ hành, xíu mại hay cá ngừ… Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa vị ngọt và vị mặn, cân bằng với từng giọt nước mắm thấm đẫm vào miếng bánh.

top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết 3
@Nguồn sưu tầm

4. Bánh xèo

Khi bước vào “thiên đường ẩm thực” Phan Thiết, bánh xèo không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá hương vị miền biển. Đặc trưng riêng của bánh xèo Phan Thiết là sự phong phú và tươi ngon của các thành phần như mực, tôm, thịt heo ba rọi,… Chỉ cần đi qua các hàng quán bán bánh xèo vào buổi tối, hương thơm nồng nàn của các nguyên liệu được chế biến thành những chiếc bánh vàng giòn rụm, cùng với vị nước mắm đậu phộng chan hòa ngon không thể cưỡng lại được.

top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết 4
@Nguồn sưu tầm

5. Bánh hỏi lòng heo

Nhắc đến top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết thì chắc chắn không thể thiếu món bánh hỏi lòng heo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt nhẹ từ bánh hỏi, thịt lòng mềm, chả cá thơm phức và tóp mỡ béo ngậy, thêm chút nước chấm đi kèm có vị đậm đà. Điều đặc biệt là món này không chỉ kết hợp được với lòng heo mà còn có thể ăn kèm cùng chả cá, chả lụa hay chả giò chiên.

@Nguồn sưu tầm

6. Chả cuốn cá trích

Đối với những người yêu thích ẩm thực vỉa hè và bình dân tại Phan Thiết, chả cuốn cá trích luôn là lựa chọn quen thuộc. Cũng tương tự như món chả lụi Hàm Tân, món này được cuốn và chiên giống như chả giò. Thông thường những quán ăn sẽ chiên sẵn tại chỗ để thực khách thưởng thức chả cuốn cá trích giòn ngon nóng hổi luôn.

@Nguồn sưu tầm

7. Chả lụi

Chả lụi – một món ăn vặt nổi tiếng xuất xứ từ Hàm Tân (Bình Thuận) và đã trở thành một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong danh sách ẩm thực Phan Thiết. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chả lụi trên mọi con đường của thành phố. Thường thì chả lụi được xiên thành từng que, mỗi que có khoảng 5 miếng thịt được xiên ngang và nướng trên bếp than hồng tạo ra một hương vị đặc trưng. Điểm đặc biệt của chả lụi là sự kết hợp với các loại rau quả được trồng trên cát biển như xà lách, dưa leo, tía tô, diếp cá, xá xị, rau thơm, xoài băm,…

@Nguồn sưu tầm

8. Bánh quai vạc

Bánh quai vạc Phan Thiết là món đặc sản mà bất kỳ tín đồ ẩm thực nào muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của vùng đất này đều không thể bỏ qua. Với kích thước nhỏ hơn so với bánh quai vạc du khách thường thấy ở Sài Gòn hay Hội An. Bánh quai vạc xuất hiện rất nhiều trên các con phố, khu chợ và địa điểm du lịch đông đúc.

@Nguồn sưu tầm

Hy vọng sau khi xem xong top món ăn vặt ngon ở Phan Thiết trong bài viết này, bạn sẽ có một chuyến đi khám phá trọn vẹn ẩm thực nơi đây với những món ăn tuyệt vời! Để đặt phòng khách sạn Phan Thiết & Mũi Né giá tốt, bạn có thể tham khảo link tại đây: