Cẩm nang du lịch Phú Quốc

9742

Cẩm nang du lịch Phú Quốc mục lục:

Tổng quan du lịch Phú Quốc
Đi Phú Quốc khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Phú Quốc
Đến và đi lại Phú Quốc bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Phú Quốc
Mua sắm và giá cả tại Phú Quốc
Lưu ý khác khi du lịch Phú Quốc


Tổng quan du lịch Phú Quốc

Vài nét về du lịch Phú Quốc – Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nằm ở phía Nam Việt Nam trong vịnh Thái Lan. Thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc là một huyện đảo có nhiều hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính. Đảo cách thành phố Rạch Giá, 62 hải lý về phía Đông và cách thị xã Hà Tiên là 25 hải lý.

Khí hậu trên đảo Phú Quốc thuộc loại nhịêt đới gió mùa nóng ẩm, mưa nhiều. Tuy nhiên do nằm trong vùng vị trí đặc biệt của vịnh Thái Lan nên ít bị thiên tai. Chính vì điều kiện khí hậu như vậy nên Phú Quốc có được một nguồn tài nguyên vô giá là rừng nhiệt đới, trong đó có rất nhiều giống, loài đặc hữu. Đây là vốn quý nhất để phát triển du lịch sinh thái trên hòn đảo này. Bên cạnh rừng, vì bản thân Phú Quốc là một hòn đảo và là đảo lớn, cho nên những nguồn tài nguyên khác như: tài nguyên biển, tài nguyên đất, tài nguyên nước… ở đây có tiềm năng lớn để khai thác phát triển kinh tế.

Du lịch Phú Quốc
Du lịch Phú Quốc – Ảnh: Internet

Ngành du lịch Phú Quốc với thế mạnh chủ yếu dựa vào biển, có các bãi tắm sạch đẹp, rạn san hô nhiều màu sắc, ngoài ra bạn cũng có thể khám phá thêm những khu rừng trên đảo. Nhắc đến Phú Quốc thì không thể không nhắc đến những nghề nghiệp truyền thống của cư dân ở đây. Đó là nghề sản xuất nước mắm và nghề trồng hồ tiêu. Nước mắm Phú Quốc và hồ tiêu Phú Quốc là hai mặt hàng nổi tiếng thế giới lâu nay. Ngoài hai nghề này, hoạt động kinh tế chủ yếu của cư dân Phú Quốc là khai thác hải sản. Gần đây, nhờ hoạt động du lịch trên đảo phát triển nhanh chóng, một bộ phận cư dân chuyển sang tham gia cung cấp các dịch vụ phục vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn.

Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Phú Quốc được xác định là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Đi Phú Quốc khi nào?

Mùa cao điểm du lịch Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3, đây là mùa đẹp nhất nên giá khách sạn, resort đều tăng. Nên đặt phòng sớm để tránh hết phòng. Bạn có thể tham khảo đặt phòng Phú Quốc hoặc danh sách khách sạn Phú Quốc để sắp xếp lịch trình phù hợp.

Xem thêm:

Việc đặt trước vé máy bay cũng hoàn toàn cần thiết vì mùa này khả năng hết phòng và hết vé máy bay là chuyện bình thường. Mùa du lịch hè Phú Quốc từ tháng 4 đến tháng 9, lượng khách từ khắp mọi nơi đến Phú Quốc khá đông. Tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn các gói tour 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm với các lựa chọn khác nhau về khách sạn nghỉ dưỡng.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Phú Quốc – Cẩm nang Vui Chơi

Bãi Dài

Du lịch Bãi Dài Phú Quốc
Bãi Dài Phú Quốc – Ảnh: Internet

Trong danh sách điểm tham quan ở du lịch Phú Quốc phải có Bãi Dài. Bắt đầu từ mũi Gành Dầu bãi biển với bờ cát vàng bằng phẳng kéo dài 15 km đến mũi núi Chảo. Bãi biển được bao bọc bởi dãy núi Bãi Dài, với rừng nguyên sinh tươi tốt. Có nhiều khu du lịch cao cấp được quy hoạch ở Bãi Dài nên bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các resort gần khu vực này để tiện lợi cho việc tham quan, vui chơi, giải trí. Tham khảo khách sạn gần Bãi Dài.

Bãi Trường

Khách du lịch Phú Quốc muốn đến Bãi Trường chỉ cần bắt đầu từ gành Dinh Cậu kéo dài đến Đường Hầm. Nơi đây bãi cát đẹp, quanh năm ít sóng, thu hút đông khách đến tắm biển. Bãi có nhiều khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp phục vụ cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Bãi Trường là khu vực tập trung đông khách du lịch nhất đảo Phú Quốc.

Nếu có ý định vui chơi dài ngày cũng như vui chơi tại các địa điểm lân cận, bạn nên lựa chọn nghỉ dưỡng tại resort, khách sạn tại khu vực này. Tham khảo Vinpearl Phú Quốc.

Bãi Sao

Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất và thu hút nhiều khách du lịch Phú Quốc. Cuối bờ cát là bãi cổ An Yến với nhiều tảng đá hình thú kỳ dị, là nơi chim yến thường về làm tổ. Du khách đến Bãi Sao sau khi tắm biển thỏa thích sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt như cồi chôm nướng hay ốc biển luộc…

Du lịch Bãi Sao Phú Quốc
Bãi Sao Phú Quốc – Ảnh: Internet

Tận hưởng không khí biển tươi mát ở Bãi Sao, không gì tuyệt vời hơn là hình thức nghỉ dưỡng tại những resort, khách sạn có view hướng biển cực đẹp ở khu vực này. Du khách có thể tham khảo khách sạn gần Bãi Sao.

Làng chài Hàm Ninh

Điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc là làng chài Hàm Ninh. Một ngôi làng cổ của đảo vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay – du khách có thể mua và thưởng thức hải sản tươi sống hay mua sắm qùa lưu niệm, hải sản khô…

Để có những trải nghiệm tuyệt vời tại làng chài cổ Hàm Ninh, bạn có thể nghỉ dưỡng tại khách sạn gần khu vực. Tham khảo khách sạn ở gần làng chài Hàm Ninh.

Suối Tranh

Du lịch Phú Quốc thì không nên bỏ qua Suối Tranh. Con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng, tuôn thành suối cuốn hút du khách thích khám phá sự bí ẩn của thiên nhiên. Suối Tranh là khu du lịch sinh thái lớn của đảo Phú Quốc, du khách đến tham quan có thể leo núi khám phá và tắm ở thác ba tầng.

Du lịch Suối Tranh
Suối Tranh Phú Quốc – Ảnh: Internet

Tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham quan và vui chơi tại Suối Tranh, các khu nghỉ dưỡng được khai thác tối đa nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn. Tham khảo khách sạn gần suối Tranh.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Nằm trong số những vườn quốc gia nổi tiếng đẹp nhất Việt Nam, khu rừng nguyên sinh Phú Quốc với 929 loài thực vật, 144 loài động vật sinh sống trên diện tích 370km2. Du khách đến đây sẽ trở về với hệ sinh thái tự nhiên nguyên vẹn nhất trong vùng khí hậu ôn hoà từ 24 – 27oC, rất tuyệt vời cho du khảo, nghỉ dưỡng. Từ đỉnh núi Chúa cao 565 m tại Vườn quốc gia, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng núi trùng điệp của đảo Phú Quốc.

Vườn quốc gia Phú Quốc
Vườn quốc gia Phú Quốc – Ảnh: Internet

Khám phá tuyệt tác thiên nhiên này cũng như để thuận lợi để bạn tiếp cận các địa điểm du lịch khác, bạn nên tham khảo đặt phòng nghỉ dưỡng ở resort gần khu vực. Gợi ý đến bạn danh sách khách sạn gần vườn quốc gia Phú Quốc.

Mũi Gành Dầu

Là 1 trong 4 cung đường Phú Quốc phải khám phá khi du lịch Phú Quốc, Mũi đá Gành Dầu sần sùi nhô ra thật xa về phía Tây Bắc, nằm trên bãi biển cát trắng hoang sơ, nằm dựa lưng vào rừng nguyên sinh có nhiều cây dầu cổ thụ. Nơi đây cách đường nước lịch sử khoảng 1,3 km và cách hòn Nầng Ngoài của Vương quốc Campuchia khoảng 2,5 km. Phong cảnh mũi Gành Dầu đẹp tuyệt vời khi hoàng hôn xuống.

Trại nuôi ngọc trai Phú Quốc

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai “Phú Quốc Pearl Farm” được thành lập năm 1994, do ông Grant Jonhanston, người New Zeland làm chủ. Ngọc trai Phú Quốc đang là một thương hiệu nổi tiếng về uy tín, chất lượng và là điểm tham quan hấp dẫn du khách.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá cơm tươi ngon, nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Đến nhà thùng xem quy trình sản xuất của nghề thủ công truyền thống, niềm tự hào của đất đảo. Nhiều nhà thùng lớn nổi tiếng sẵn sàng đón khách vào tham quan như: Thanh Hà, Quốc Hưng, Sasco…

Nhà tù Phú Quốc

Vốn là một trại giam do người Pháp xây dựng để giam cầm những chiến binh cộng sản lớn nhất miền Nam với hơn 32.000 tù binh từng bị giam giữ. Tù binh chiến tranh tại nhà tù Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn rất dã man như đóng đinh vào tay, chân, đầu. Đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống…

Du lịch Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc – Ảnh: Internet

Mỗi năm khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc đón hàng vạn lượt khách tới thăm. Họ là những tù nhân cũ trở về thăm lại nơi mình bị giam giữ trước đây, là những du khách mọi lứa tuổi ở khắp các miền đất nước, đặc biệt lớp trẻ khi đến với Phú Quốc để tìm hiểu về lịch sử của Phú Quốc và cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của những chiến sĩ cách mạng.

Vườn tiêu Khu Tượng

Khác với những loại tiêu Tây Nguyên, tiêu Phú Quốc cay nồng nhưng đậm vị và mang hương thơm đặc trưng. Để tham quan vườn tiêu Khu Tượng, bạn có thể đi theo hướng từ Dương Đông đến Gành Dầu, lúc này 2 bên đường đầy vườn tiêu tha hồ để bạn mua về làm quà.

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Nước mắm Phú Quốc là thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam, vì vậy sẽ là thiếu sót lớn nếu du lịch Phú Quốc lại không ghé thăm nhà thùng sản xuất nước mắm. Du khách sẽ có cơ hội khám phá phương pháp ủ cá truyền thống cũng như mua thành phẩm tại chính xưởng.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô Phú Quốc
Lặn ngắm san hô – Ảnh: Internet

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay và hòn Đồi Mồi ở phía Bắc đảo Phú Quốc là nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau. Cùng với thủy thủ đoàn, bạn sẽ được khám phá thế giới đại dương ở những nơi heo hút nhất và đổ bộ lên hoang đảo để tận hưởng và trải nghiệm một ngày nghỉ trên biển theo cách riêng của mình.

Câu mực đêm

Khi màn đêm buông xuống, toàn đảo Phú Quốc trở nên tĩng lặng nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư phủ vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt. Đó chính là lúc để trải nghiệm những gây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn của chúng tôi cùng hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vốt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.

Tản mạn chợ đêm Dinh Cậu

Du lịch Chợ đêm Dinh Cậu
Chợ đêm Dinh Cậu – Ảnh: Internet

Sau một ngày khám phá du lịch Phú Quốc, chợ đêm Dinh Cậu là điểm không thể bỏ qua. Du khách đến đây không chỉ để thưởng thức các món hải sải tươi sống mà con là dịp để ngắm nhìn và trải nghiệm nét đẹp văn hóa ẩm thực miền biển và mua sắm quà lưu niệm làm quà cho người thân nhân chuyến du lịch Phú Quốc.

Sau khi dạo chợ, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi tại hệ thống khách sạn gần chợ đêm Dinh Cậu để “tiếp sức” cho chuyến chu du vào ngày tiếp theo.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Mục Lục

Đến & đi lại Phú Quốc bằng gì

Có hai cách để đi du lịch Phú Quốc. Một là bạn đi bằng đường hàng không, có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn. Hầu hết các hãng máy bay đều đã có chặng bay Phú Quốc. Một số chặng bay Đi Phú Quốc:

– Hồ Chí Minh đi máy bay đến Phú Quốc. Mỗi ngày thường có khoảng từ 6 đến 10 chuyến bay từ HCM – PQ.

– Cần Thơ đi máy bay đến Phú Quốc.

– Rạch Giá đi máy bay đến Phú Quốc.

– Chuyến bay Hà Nội đến Phú Quốc.

Vé máy bay các chặng đi Phú Quốc cũng có giá rẻ nhưng phải book sớm trước vài tháng, và vé giá rẻ cũng có những điều kiện ràng buộc. Theo quy định hàng không thì các chuyến bay quốc nội hành khách có mặt trước giờ bay 1 tiếng để làm thủ tục.

– Rạch Giá – Phú Quốc: Khoảng cách 120 km, có thể đi bằng máy bay hay tàu cao tốc:

Máy bay: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ Rạch Giá đi Phú Quốc.

Tàu cao tốc: Tàu Superdong khai thác hành trình biển Rạch Giá – Phú Quốc và ngược lại, thời gian di chuyển trên biển là 2,5 tiếng.

– Hà Tiên – Phú Quốc: Khoảng cách 45 km, có thể đi bằng tàu cao tốc hay phà.

Tàu cao tốc: Tàu Superdong I và Superdong II khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc hàng ngày. Tàu cao tốc Hồng Tâm cũng khai thác hành trình biển này hàng ngày. Thời gian di chuyển trên biển là 1 tiếng 20 phút.

Phà: Phà Thạnh Thới với sức chứa 396 hành khách, khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc hàng ngày. Phà Thạnh Thới có khoang chở xe ô tô, rất tiện lợi cho du khách muốn mang xe ra đảo để tiện đi lại. Thời gian di chuyển trên biển là 2,5 tiếng.

– Hà Nội – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay Airbus từ Hà Nội đi Phú Quốc và ngược lại.

– TP.HCM – Phú Quốc: Khoảng cách 500 km, có thể đi bằng máy bay hay kết hợp xe ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc.

Máy bay: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 17 chuyến bay với máy bay ATR và 1 chuyến bay với máy bay Airbus. Viet Jet Air cùng khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay Air Bus. Thời gian bay là 50 phút.

Xe ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc: Phương Trang, Kumho và Mai Linh là những hãng xe bus chất lượng cao chuyên chở hành khách tuyến TP.HCM – Rạch Giá và ngược lại, thời gian di chuyển là 6 tiếng. Du khách có thể lưu lại Rạch Giá 1 đêm để đón tàu cao tốc đi Phú Quốc vào ngày hôm sau.

– Cần Thơ – Phú Quốc: Có thể đi bằng máy bay hay kết hợp xe ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc.

Máy bay: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay ATR.

Xe ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc: Phương Trang và Mai Linh là 2 hãng xe bus chất lượng cao chuyên chở hành khách tuyến Cần Thơ – Rạch Giá và ngược lại, thời gian di chuyển là 3 tiếng.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Mục Lục

Ăn gì và ở đâu tại Phú Quốc – Cẩm nang Ăn Uống

Hải sâm

Ở vùng biển Phú quốc có nhiều hải Sâm mà nhân dân gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”, Hải Sâm là món hải sản được ưa thích vì có độ dinh dưỡng cao, một loại thực phẩm cao cấp.

Cẩm nang du lịch phú quốc
Hải sâm đã qua chế biến – Ảnh: Internet

Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài Đột trắng, đây là loài thường sống ở các bãi biển, nước sâu từ ba đến bốn sải tay. Săn bắt con Đồn đột, gọi là “lặn đột” có đặc điểm riêng. “Lặn đột” thường phải lặn đêm , có đèn. Độ sâu khoảng 15, 20 “sải”.Công việc này hơi mất thời gian bởi sau khi bắt Đồn đột lên, người thợ phải sấy khô rồi mới bán cho vựa,giá gốc khoảng 120.000, 130.000 đ/kg. Nếu may mắn “trúng”, thợ đêm có thể bắt được khoảng 7, 8kg.

Hồ tiêu Phú Quốc

Không giống với tiêu được trồng ở Tây Nguyên, tiêu Phú Quốc độc đáo với hương vị thơm, cay nồng, đậm vị hơn. Ở đây, người dân địa phương thường thu hoạch tiêu bằng thủ công và theo từng đợt chín theo 3 loại: tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen.

Vỏ tiêu Phú Quốc mẩy, chắc hạt, thơm vấn vương. Người dân Phú Quốc duy trì nghề trồng tiêu không chỉ vì mục đích kinh tế mà còn muốn lưu giữ giá trị lớn về văn hóa và du lịch.

Gỏi cá trích

Cá trích tươi sống, chứa nhiều đạm. Khi ăn, để tạo vị ngon nhất nên dùng chung với rượu sim vì tạo ra chất men vừa tốt cho tiêu hóa vừa tạo cảm giác hưng phấn, tinh thần thoải mái cho mỗi lần ra khơi. Vì vậy, đây là món ăn quen thuộc và trở thành đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc.

Bánh canh ghẹ

Ghẹ Phú Quốc chắc thịt, béo ngọt. Thưởng thức tô bánh canh ghẹ đầy ních thịt ghẹ, thêm vài miếng chả cá thu mằn mặn, chút vị cay nồng của tiêu cho hương vị lưu luyến khó quên.

Tiết canh cua

Tiết canh cua Phú Quốc
Tiết canh cua – Ảnh: Internet

Du lịch Phú Quốc phải ăn tiết canh cua – đặc sản Phú Quốc. Xưa kia, trong những chuyến đi biển dài ngày, khi nước uống trên thuyền cạn, không kịp trở về hoặc ghé đảo Hòn Khoai để lấy nước ngọt, người đi biển thường bẻ càng cua, hứng lấy chất dịch bên trong để uống. Vị mằn mặn, ngòn ngọt trong càng cua dễ uống hơn nước biển, lại không tanh. Sau này, có người khéo chế biến thành món ăn trong hành trình tìm món lạ đã nhớ đến chất dịch này trong cơ thể cua, và món tiết canh cua ra đời từ đó.

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc có truyền thống trên 200 năm và được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm tươi đánh bắt quanh đảo Phú Quốc.

Rượu sim Phú Quốc

Xem thêm: Mỹ tửu Phú Quốc

Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc. Mặc dù cây sim có ở nhiều nơi, nhưng sim ở Phú Quốc có những đặc điểm riêng. Cây sim có 2 loại, đó là Hồng sim và tiểu sim, đều có lá mặt dưới màu trắng có lông, trái khi chín có màu tím đen. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là Hồng sim.

Trái sim nguyên liệu đưa về rửa sạch, chọn quả chín mọng xay nhuyễn và ủ lên men với đường cát theo một tỷ lệ nhất định (còn được giữ bí mật để cho ra được sản phẩm tốt) trong môi trường hiếm khí từ 40 đến 45 ngày. Sau khi sản phẩm lên men hoàn chỉnh ta sẽ được một loại rượu màu hồng, uống có vị cay chua ngọt như rượu vang nho với nồng độ khoảng 11,5%.

Nhum Phú Quốc

Cẩm nang du lịch phú quốc
Nhum Phú Quốc – Ảnh: Internet

Nhum là họ hàng với trai, sò… nhum có nhiều loại: nhum mỡ, nhum ta… Khi nhỏ, nhum tựa trái chôm chôm, màu đen thẫm. Lớn lên, nhum có hình tròn dẹt, đường kính khoảng 8-10cm. Con nhum lớn hết cỡ có thể bằng trái cam sành nhưng dẹp, dày cỡ ba lóng tay. Người miền Trung chế biến nhiều món ăn như nhum kho, chưng hột vịt để ăn cơm, cháo nhum hải sản (hàu, sò, nghêu) ngọt như cháo trứng gà.

Nấm tràm

Ở Phú Quốc, nấm tràm được nấu với tôm, mực là một món ăn phổ thông, nhà nào tới mùa cũng có. Nhưng nếu chịu khó một tí, kiếm cá rựa hoặc cá nhồng lấy thịt làm chả cá viên nấu với nấm thì mới đúng là tuyệt cú mèo. Khi chuẩn bị ăn, đập vào nồi nước sôi mấy cái hột vịt như người miền Tây hay ăn chè đậu xanh cho trứng vịt, ăn kiểu này cũng là một gu đặc sắc của món nấm tràm.

Còi biên mai nướng

Gọi là còi biên mai nhưng thực chất là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Món này có rất nhiều cách chế biến, có thể xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Tuy nhiên, nếu bạn là người sành ăn, thì hãy thử qua còi biên mai nướng muối ớt. Dai, giòn, cay, mặn, vị giác của bạn sẽ được kích thích tối đa khi dùng món này đấy.

Gỏi cá nhồng

Xem thêm:

Cá Nhồng ở Phú Quốc được đánh giá ngon hơn những nơi khác do điều kiện môi trường biển tại đây nên cá lớn, thịt ngọt đậm, người lớn và trẻ nhỏ ăn rất tốt.

Gỏi cá nhồng Phú Quốc
Gỏi cá nhồng Phú Quốc – Ảnh: Internet

Chả cá Nhồng chiên hay hấp đều có nét hấp dẫn riêng. Để lai rai thì chấm muối ớt có thêm tiêu rang giã sơ, cắn trúng hạt tiêu rang bể đôi vừa thơm và cay tê lưỡi mới đã. Còn muối ăn với bánh tráng thì cuốn chả và rau chấm nước mắm chua ngọt.

Địa chỉ một số quán ăn nổi tiếng ở Phú Quốc:

– Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, TT Dương Đông.

– Hải sản Ngân Hà -Hải sản Ngân Hà: Quán đồng giá 30.000 đồng, nằm trên đường Trần Hưng Đạo đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền.

– Bún riêu Đức Tấn – Đường 30/4, TT Dương Đông.

– Quán Bún Kèn Út Lượm – Đường 30/4, TT Dương Đông.

– Quán Thế Thịnh – Phở Bò Gia Truyền Nam Định – Ngã tư Trần Hưng Đạo – Đường 30/4 TT Dương Đông.

– Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, TT Dương Đông.

– Bún quậy Kiến Xây – Bạch Đằng, Dương Đông.

Về lưu trú, bạn có thể yên tâm đi du lịch Phú Quốc với hệ thống khach san Phu Quoc khi đặt phòng tại Chudu24.

Danh sách resort Phu Quoc của Chudu24 có đầy đủ các khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp giá ưu đãi cực tốt để bạn chọn lựa.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Phú Quốc – Cẩm nang Mua Sắm

Những địa điểm mua sắm cần đến khi du lịch Phú Quốc:

Chợ đêm Dinh Cậu: được tổ chức trên đoạn đường khoảng 500m đi đến Mũi Dinh Cậu, hải sản tươi sống và đồ trang sức có nguồn gốc từ biển là 2 mặt hàng chính ở đây.

Khu trưng Bày Cội Nguồn: có những gian hàng bán đồ trang sức làm từ ngọc trai, quà lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ đặc trưng của vùng hải đảo.

Làng Chài Hàm Ninh: có các đặc sản như hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm, rượu thuốc được ngâm từ quả dứa biển và trái mỏ quạ và ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng chắc thịt mà bạn có thể mua về làm quà.

Cẩm nang du lịch phú quốc
Chợ An Thới – Ảnh: Internet

Chợ An Thới: bán các loại hải sản khô như tôm khô, mực một nắng, khô cá thiều…

Chợ Dương Đông: là chợ lớn nhất ở Phú Quốc, nằm gần Dinh Cậu, ở đây bán nhiều loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt từ biển về do các tàu đánh cá cung cấp, các loại khô biển, tôm khô, hồ tiêu và còi biên mai dạng khô, ngoài ra chợ còn tập trung bán các món đặc sản của Phú Quốc vào buổi sáng như: trứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc, cháo chả cá, chả cá Phú Quốc. Đi chợ Dương Đông mà không thưởng thức bánh tét mật cật sẽ là 1 thiếu sót.

Các cơ sở trưng bày Ngọc Trai: phòng trưng bày Cội Nguồn, phòng trưng bày Ngọc Trai Ngọc Hiền, phòng trưng bày và cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai Việt – Úc, cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai Việt – Nhật, bạn nên mua ngọc trai ở các cửa hàng trưng bày ở đường Dương Tơ, đó là những sản phẩm được nuôi cấy tại chỗ và giá cả cũng hợp lý.
Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc là đến với biển – sẽ vô cùng thiếu sót nếu hành trình của bạn không bao gồm chương trình ra khơi, bạn nên chọn chương trình nào dành hẳn 1 ngày cho hoạt đông thú vị này nếu bạn là người yêu thích khám phá thế giới đại dương với lặn ngắm san hô hay câu cá trên biển.

Một điều hết sức lưu ý là bạn nên tìm hiểu và đặt phòng khách sạn du lịch Phú Quốc trước khi đến để dễ dàng nghỉ ngơi trước khi tham quan và vui chơi. Đặt phòng càng sớm bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn. Tham khảo danh sách đặt phòng khách sạn tại Chudu24.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc – Mục Lục