Những món ngon ở Phú Quốc nhắc đến là “thèm”

Du lịch Phú Quốc quý du khách không những được thưởng ngoạn những khung cảnh thơ mộng làm say đắm lòng người mà còn được thưởng thức những món ngon mang đậm hương vị đặc trưng chỉ có ở miền biển Phú Quốc, những món ăn mà du khách thử một lần sẽ không bao giờ quên.

960

Xem thêm:

1. Gỏi cá trích

Thật thiếu sót nếu đi du lịch Phú Quốc mà chưa thưởng thức món ăn này. Từ lâu gỏi cá trích đã trở thành món ăn mang đậm hương vị vùng biển đảo được nhiều người ưa thích, bởi nó tuy là món ăn dân dã nhưng lại cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của con người.

Để chế biến món ăn này, người dân đảo thường chọn những con cá béo tròn, tươi ngon còn lấp lánh ánh bạc. Cá được đánh vảy, rửa thật sạch rồi lóc lấy phần thịt phi lê. Gỏi cá được chế biến đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Bánh tráng, rau sống, dừa khô là những thứ không thể thiếu trong món ăn dân dã này. Điều đặc biệt của món gỏi là nước chấm, được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang. Tất cả những thứ này được đâm nhuyễn rồi trộn lại với nhau , pha thêm nước mắm chính hiệu Phú Quốc sẽ tạo ra một hương vị vừa cay nồng, thơm lừng và khó quên khi chấm với gỏi cá trích.

goi-ca-trich-Phu-Quoc

2. Nhum biển

Nhum biển (cầu gai) cũng là món ăn độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Không đơn thuần là một món ăn, cầu gai được ví như là nhân sâm của biển, nó có tác dụng bổ thận, tráng dương… rất có lợi cho phái mạnh. Người dân trên đảo thường chế biến cầu gai bằng nhiều cách như ăn sống, nấu cháo hoặc nướng mỡ hành… Để ăn sống, người ta thường chọn những con cầu gai còn tươi vừa mới bắt lên. Cầu gai được tách đôi, rửa sạch hết các sợi gân máu bên trong. Cho phần thịt vào bát, thêm một ít chanh và mù tạt, đánh đều rồi thưởng thức cùng cải bẹ xanh.

1404719236_news

3. Mực trứng nướng

Mực trứng là những con mực to hơn ngón tay cái người lớn với một bụng đầy trứng bên trong, thường được chế biến bằng cách nướng, ngoài ra còn có thể nấu cháo, hấp, luộc…

Mực trứng nướng là món ăn bình dị và dân dã như chính tính cách của con người nơi đây. Không được quá nổi tiếng như gỏi cá trích hay cầu gai nhưng chỉ khi thưởng thức món ăn này, quý du khách mới cảm nhận được hết hương vị thơm ngon, dai giòn và béo ngậy của nó.

Những con mực còn tươi ngon được rửa sạch, ướp với muối ớt, dầu ăn để trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị rồi nướng trên bếp than hồng. Khi những con mực săn lại, có màu vàng ươm cùng hương thơm nức mũi là bạn đã có thể thưởng thức. Chỉ cần một chén muối ớt chanh cùng ít rau răm là đã đủ cho một món ăn chơi ngon miệng.

muc-nuong

4. Cơm ghẹ Phú Quốc

Cơm ghẹ Phú Quốc với thành phần chính là cơm trắng, thịt ghẹ bóc vỏ xé nhỏ trộn với tỏi, hành tây xắt lát mỏng và một ít tương cà giúp món ăn thêm màu đẹp mắt. Cơm ghẹ sau khi chế biến xong có màu vàng ươm, hạt cơm căng mọng bóng bẩy, khi ăn có vị thơm ngọt, đậm đà của thịt ghẹ. Thưởng thức món ăn cùng với một ít rau tươi, dưa chuột và cà chua cắt lát giúp đưa đẩy vị giác.

com-ghe

Ngoài những món ngon kể trên, còn rất rất nhiều những món ngon khác, khi có dịp đến Phú Quốc du khách có thể ghé đến chợ đêm Dinh Cậu để khám phá thêm nền ẩm thực của miền biển đảo.