Một lần chu du Bãi Rạng Phan Thiết

Bãi Rạng là một trong những điểm du lịch Phan Thiết được đông đảo du khách yêu biển Phan Thiết biết đến. Hầu như tất cả những du khách đã từng một lần dừng chân lại nơi đây, đều không thể quên được vẻ đẹp tự nhiên mà Bãi Rạng sở hữu.

2275

Màu nước biển xanh với những bờ cát trắng tưởng chừng chỉ có trong những bức tranh vẽ, khiến cho tất cả mọi người đều không khỏi cảm thấy náo nức hồ hởi khi ngắm cảnh quan tuyệt vời ở Bãi Rạng.

Một lần chu du Bãi Rạng Phan Thiết
Một lần chu du Bãi Rạng Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết, tìm về Bãi Rạng mới thấy quả thực bãi tắm thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận này là một nơi đáng đến. Có một điều thú vị liên quan đến tên Bãi Tạng mà ai cũng được nghe kể là, trong khi người dân địa phương thường gọi là Bãi Rạng thì du khách lại quen gọi là Biển Rạng. Không giống với bất kỳ bãi tắm nào ở khu vực các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ Việt Nam, Bãi Rạng không có quần thể đá xen lẫn san hô, mà nước biển nơi đây lại có một màu xanh mát mắt và trong vắt không một chút gợn. Rất nhiều du khách sau một lần đến với Bãi Rạng và có dịp đón bình minh hay hoàng hôn nơi đây, mỗi lần kể về Bãi Rạng, đều không thể kìm nén được một lời khen mang âm hưởng của sự da diết nhớ về.

Thăm Bãi Rạng vào buổi sáng sớm, tản bộ dọc theo bãi biển, lướt qua những khu resort ở nơi đây thật bình yên, rồi dừng chân ngắm biển, du khách như được chiêm ngưỡng bức họa toàn bích của người họa sĩ tài ba thiên nhiên vẽ nên. Kia là những con thuyền neo bến nghỉ ngơi, này là những vỏ ốc lấp láp ánh nắng sớm và còn cả những chiếc thuyền thúng chở đầy ắp cá, cùng những tấm áo mặn mùi biển của ngư dân. Tất cả như hòa quyện lại và cô đọng thành một chất xúc tác đặc biệt khiến người ta vừa thổn thức vừa say.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bãi Rạng không chỉ quyến rũ bởi bình minh hay hoàng hôn hoặc những khoảnh khắc nắng vàng chiếu tỏa làm mặt biển bờ cát sáng rỡ. Xung quang Bãi Rạng là những hộ ngư dân sinh sống và buôn bán. Làng chài Bãi Rạng như một điểm chấm phá đơn giản mộc mạc cộng hưởng trong vẻ đẹp rất riêng của Bãi Rạng và khiến nơi này thêm phần đặc biệt.

Một lần nào đó, bạn có dịp tham gia vào một chuyến du lịch Phan Thiết, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội được một lần đón bình minh trên Bãi Rạng nhé. Hay một lần được dạo nơi Bãi Rạng lúc hoàng hôn, được say cơn gió biển đêm nơi vùng Bãi Rạng này, hẳn sẽ là trải nghiệm thú vị tuyệt vời mà bạn có thể nhớ hoài chẳng quên.