Du lịch Việt Nam đón khách quốc tế thứ 10 triệu

Du khách Anh trên chuyến bay VN1815 đến sân bay Phú Quốc trưa ngày 25/12 đã đánh dấu số lượt khách quốc tế đến Việt Nam thứ 10 triệu của du lịch năm 2016.

341

Ông Michael Tonge (Anh) là du khách thứ 10 triệu, hai vị khách liền kề là bà Eva Lena Karlsson (Thụy Điển), ông Andrej Marek Balzer (Đức) được chào đón và nhận quà lưu niệm từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Ông Michael Tonge cho biết, đây là điều bất ngờ chưa từng có trong những chuyến du lịch vòng quanh thế giới của mình. Ông khẳng định khi trở về sẽ kể lại và giới thiệu Việt Nam tới bạn bè ở châu Âu và mời gọi họ tới đây du lịch.

Sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu là một dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2016 với số khách quốc tế tăng trên 2 triệu lượt so với năm 2015, mức tăng cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, khách đến từ Đông Bắc Á, Tây Âu có sự tăng trưởng mạnh.

Các du khách được chào đón ở sân bay Phú Quốc. Ảnh: Hải Nam.
Các du khách được chào đón ở sân bay Phú Quốc. Ảnh: Hải Nam.

Năm 2016 là một năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch, Chính phủ tiếp tục chính sách miễn visa cho 5 nước Tây Âu, gồm: Anh, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, ngành du lịch sẽ tiếp tục hoàn thiện để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, chú trọng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú, lữ hành, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh an toàn phục vụ du khách.

20h tối cùng ngày đã diễn ra Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long. Trong năm nay, đã diễn ra 65 hoạt động và sự kiện lớn. Tỉnh Kiên Giang đón được khoảng 5,4 triệu lượt du khách, tăng 24% so với năm 2015.

Năm Du lịch quốc gia 2017, Lào Cai đăng cai với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”.

Lào Cai nhận bàn giao tổ chức Năm du lịch quốc gia 2017. Ảnh: Tây Hồ.
Lào Cai nhận bàn giao tổ chức Năm du lịch quốc gia 2017. Ảnh: Tây Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, năm du lịch quốc gia 2016 kết thúc với sự phát triển ấn tượng. Các công trình, dự án phục vụ du lịch, các khu du lịch có quy mô chất lượng và phương thức kinh doanh hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế đã củng cố và lan tỏa ra nhiều địa phương trong cả nước. Các vấn đề liên quan trực tiếp đến phát triển du lịch như quản lý xuất, nhập cảnh, visa điện tử, xúc tiến du lịch… đã đạt được sự thống nhất về chủ trương.

Năm 2017, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 tỷ đồng.