Cụ thể về quy định du lịch Việt Nam dành cho du khách nội địa và quốc tế 2022 – Mới nhất

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chốt phương án mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đây là thông tin được cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khách du lịch trong và ngoài nước mong chờ suốt thời gian qua.

79

Quy định du lịch Việt Nam 2022 với phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ ngày 16/03/2022 rất thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho du khách và tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động du lịch tại Việt Nam.

Cụ thể mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển bảo đảm an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

quy định du lịch Việt Nam 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Quy định du lịch nội địa

Quy định du lịch Việt Nam 2022 thực hiện theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến khích các địa phương kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch nội địa. Tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng và hấp dẫn.

Các tỉnh, thành phố tuỳ theo mức độ dịch sẽ quyết định đóng, mở các điểm du lịch, khu lưu trú… Địa phương cũng sẽ thống nhất quy trình phục vụ du khách và có phương án xử lý sự cố y tế phát sinh.

Những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh không cần xét nghiệm nCoV, trừ trường hợp có yêu cầu điều tra dịch tễ hoặc đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4. Du khách tuân thủ 5K, khai báo y tế hoặc quét mã QR, ngoài ra cần thực hiện quy định về an toàn phòng chống dịch và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch.

Quy định khách nhập cảnh vào Việt Nam

Cập nhật mới! Từ 15/5/2022, tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.

Đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không

Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72h nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24h nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp giấy chứng nhận.

@Nguồn sưu tầm

Đối với khách nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường biển

Bảo đảm yêu cầu xét nghiệm như khách nhập cảnh qua đường hàng không. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm thì thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2). Nếu kết quả âm tính thì được phép nhập cảnh và tham gia hoạt động du lịch, nếu dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Lưu ý chung

– Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm SARS-CoV-2, dù chưa được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố mẹ, người thân.

– Khách du lịch phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian du lịch Việt Nam.

– Khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10 nghìn USD.

– Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, khách tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau, nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp,…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời. Khách du lịch đồng thời bảo đảm tuân theo các quy định liên quan khi du lịch tại Việt Nam như thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn,…

Điều kiện nhập cảnh:

– Hành khách là công dân các quốc gia sau đây, khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam sẽ được miễn thị thực: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Bê-la-rút. Hiệu lực áp dụng: từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/03/2025.

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc hành khách là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.

Tham khảo một số địa danh du lịch Việt Nam nổi tiếng: