Quy định du lịch Anh 2022 – Thông tin cập nhật mới nhất

Cập nhật ngay Quy định du lịch Anh 2022 vừa được đưa ra nhé!

186

Đối với những du khách muốn nhập cảnh Anh cần chú ý các quy định du lịch Anh 2022, nhất là trong tình hình hiện nay. Hãy cùng Chudu24 tìm hiểu những quy định mới nhất về việc nhập cảnh Anh kể từ ngày 18/03/2022 theo thông tin báo CNN Travel nhé!

Quy định nhập cảnh vào Anh

Anh hiện nay đã dỡ bỏ các yêu cầu khi nhập cảnh dành cho mọi hành khách như chứng nhận tiêm chủng COVID-19, xét nghiệm COVID-19,… Toàn bộ hành khách sẽ không cần phải thực hiện khai báo Passenger Locator Form (PLF). Tuy nhiên, chúng có thể được áp dụng lại bất cứ lúc nào và các biện pháp sức khỏe phòng ngừa vẫn được khuyến khích như đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tự cách ly khi xét nghiệm bị dương tích với COVID-19,…

quy định du lịch anh 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Quy định quá cảnh ở Anh

Khách không thuộc danh sách đỏ (Red list) có điểm đến cuối cùng trong hành trình ngoài khu vực tự do đi lại chung (CTA) có thể thực hiện nối chuyến dưới hình thức Airside transit hoặc Landside transit.

  • Airside transit là hình thức nối chuyến không làm thủ tục nhập cảnh.
  • Landside transit là hình thức nối chuyến làm thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh để bay chuyến sau.

Khách dù thực hiện hình thức Airside transit vẫn phải xin visa Direct Airside transit, trừ những khách có 1 trong những giấy tờ sau đây:

    • Visa Canada, New Zealand, Úc, Mỹ còn hiệu lực.
    • Visa cư trú dài hạn được Úc hoặc New Zealand cấp.
    • Thẻ cư trú được cấp bởi các nước trong khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) hoặc Thụy Sỹ.
    • Thẻ cư trú dài hạn được Canada cấp trong hoặc sau 28/6/2002.
    • Visa nhóm D để nhập cảnh vào 1 nước trong khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) hoặc Thụy Sỹ.
    • Thẻ sinh trắc học do Ai len cấp (có ghi ghú ‘BC’ hoặc ‘BC VIS’).
    • Visa du lịch Schengen theo nhóm, người được cấp visa phải đến 1 nước trong khối Schengen.
    • Vé máy bay đến khu vực Schengen.
    • Visa cư trú ngắn hạn USA I-551 do Mỹ cấp còn hiệu lực.
    • Visa cư trú dài hạn do Mỹ cấp còn hiệu lực, được cấp trong hoặc sau 21/4/1998.
    • Visa cư trú dài hạn USA I-551 được Mỹ cấp trong hoặc sau 21/4/1998, nếu hết hiệu lực cần đi kèm giấy phép gia hạn còn I797 còn hiệu lực.
    • Form nhập cảnh vào Mỹ 115/115B.

Quy định nhập cảnh Việt Nam

Cập nhật mới! Từ 15/5/2022, tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.

Quy định du lịch Việt Nam 2022 với phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ ngày 16/03/2022 rất thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho du khách và tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động du lịch tại Việt Nam. Cụ thể:

– Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72h nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24h nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp giấy chứng nhận.

– Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm SARS-CoV-2, dù chưa được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố mẹ, người thân.

– Khách phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian du lịch Việt Nam.

– Khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10 nghìn USD.

– Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, khách tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 phải thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn và quản lý. Khách du lịch đồng thời bảo đảm tuân theo các quy định liên quan khi du lịch tại Việt Nam.

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc hành khách là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.