Quy định du lịch Pháp 2022 mới nhất, khách Việt Nam được hưởng ưu tiên đặc biệt

Cập nhật ngay Quy định du lịch Pháp 2022 vừa được đưa ra nhé!

102

Tình hình dịch Covid-19 được cải thiện hơn, tại Pháp đã có những ảnh hưởng tích cực trong việc nhập cảnh dành cho du khách kể từ ngày 15/02/2022 theo Đài Phát Thanh Quốc tế Pháp. Tham khảo ngay quy định du lịch Pháp 2022 dưới đây liền nhé!

Quy định nhập cảnh vào Pháp

Khách chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện sau sẽ được nhập cảnh:

– Xuất trình chứng nhận quốc tế hợp lệ về việc tiêm chủng đầy đủ COVID-19, với việc sử dụng vắc xin đã được phê duyệt sẽ được miễn các yêu cầu xét nghiệm. Liều tiêm ngừa cuối cùng phải sau ít nhất 7 ngày trước khi khởi hành và không quá 9 tháng (270 ngày). Tất cả các loại vắc xin được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt đều được chấp nhận.

– Du khách khỏi bệnh COVID-19 có chứng nhận trong 6 tháng (đã trên 11 ngày).

– Du khách đã thực hiện xét nghiệm bằng PCR trong vòng 72 tiếng hoặc bằng COVID-19 Rapid Antigen Test trong vòng 48 tiếng trước giờ khởi hành.

Khi nhập cảnh, du khách phải hoàn thành khai báo Passenger Locator Form tại đường link https://app.euplf.eu/#/

Đối với những du khách chưa được tiêm chủng nhưng đến từ các quốc gia nằm trong danh sách “xanh”, khi nhập cảnh vào Pháp sẽ không cần phải xét nghiệm, cách ly. Nhưng nếu du khách chưa được tiêm phòng đến từ một quốc gia nằm trong danh sách “màu da cam” thì phải trình bày một lý do thuyết phục, chứng minh sự cần thiết phải nhập cảnh Pháp và vẫn có thể bị xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên khi đến nơi. Những du khách có kết quả dương tính sẽ phải tự cách ly theo khuyến cáo của Health Insurance.

Đặc biệt, Việt Nam nằm trong danh sách “xanh” nên du khách Việt đã tiêm phòng đầy đủ sẽ không bị buộc phải trình kết quả xét nghiệm âm tính khi lên máy bay, cũng như sẽ không bị chế độ xét nghiệm hay cách ly khi đến.

quy định du lịch Pháp 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Quy định nhập cảnh Việt Nam

Cập nhật mới! Từ 15/5/2022, tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.

Quy định du lịch Việt Nam 2022 với phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ ngày 16/03/2022 rất thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho du khách và tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động du lịch tại Việt Nam. Cụ thể:

– Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72h nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24h nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp giấy chứng nhận.

– Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm SARS-CoV-2, dù chưa được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố mẹ, người thân.

– Khách phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian du lịch Việt Nam.

– Khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10 nghìn USD.

– Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, khách tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 phải thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn và quản lý. Khách du lịch đồng thời bảo đảm tuân theo các quy định liên quan khi du lịch tại Việt Nam.

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc hành khách là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.