Cập nhật quy định du lịch Thái Lan 2022 mới nhất

398

Thái Lan đã mở cửa du lịch từ tháng 2/2022, vậy du lịch Thái Lan cần có những giấy tờ, thủ tục gì? Hãy cập nhật ngay các quy định du lịch Thái Lan 2022 để chuyến đi của bạn diễn ra một cách thuận lợi.

quy định du lịch Thái Lan 2022 1

I. QUY ĐỊNH DU KHÁCH NHẬP CẢNH Ở THÁI LAN

  • Điều kiện nhập cảnh:

Không giới hạn đối tượng nhập cảnh, đã mở cửa cho khách du lịch quốc tế.

  • Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

– Từ ngày 1/5 du khách tiêm đủ hai mũi vaccine không cần xét nghiệm Covid-19, cũng như đặt trước khách sạn cách ly. Du khách nước ngoài chỉ cần đăng ký thẻ thông hành Thailand Pass và chính phủ nước này sẽ áp dụng đồng thời nhiều biện pháp linh động cho du khách nước ngoài đã được tiêm chủng đầy đủ và chưa tiêm chủng khi di chuyển bằng đường hàng không.

– Khách nhập cảnh chưa tiêm chủng cần xuất trình kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính không quá 72 giờ trước khi đến Thái Lan. Tất cả du khách được khuyến khích tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên bằng các bộ kit xét nghiệm trong thời gian lưu trú tại Thái Lan.

  • Quy định cách ly:

– Thái Lan gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm và cách ly sau khi nhập cảnh đối với du khách đã tiêm đủ vắc xin.

– Những khách du lịch chưa được tiêm vắc xin phải đặt phòng khách sạn SHA+ và làm xét nghiệm PCR khi đến nơi và vào ngày thứ năm. Hiện chưa có thông tin chính thức về quy định cách ly tại khách sạn với người chưa tiêm vaccine.

  • Bảo hiểm du lịch:

Du khách phải có bảo hiểm y tế với mức chi trả tối thiểu 20.000 USD.

  • Thông tin quá cảnh:

Khách quá cảnh tại Thái Lan cũng bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế với mức chi trả tối thiếu 20.000 USD.

II. QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

  • Điều kiện nhập cảnh:

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.

  • Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin:

Từ ngày 15/5 hành khách không phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

  • Quy định cách ly:

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hành khách tự theo dõi sức khỏe. Nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

  • Khai báo sức khỏe:

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.