Những quy định phải biết khi du lịch Đức 2022 dành cho du khách – Thông tin mới nhất

Cập nhật ngay Quy định du lịch Đức 2022 vừa được ban hành nhé!

114

Gần đây, Đức đã thay đổi quy định nhập cảnh & quá cảnh mới theo khuyến nghị của EU từ ngày 02/02/2022, các chính sách được nới lỏng hơn dành cho hành khách quốc tế. Bạn có thể tham khảo ngay quy định du lịch Đức 2022 ngay trong bài viết này nhé!

Quy định nhập cảnh vào Đức

Đức có lập danh sách các nước trong khu vực rủi ro cao (High Risk Area) và các nước trong khu vực có nguy cơ (Area Of Variant Concern), đối với mỗi khu vực sẽ có quy định nhập cảnh riêng và danh sách này sẽ thay đổi theo thời gian, tùy tình hình dịch của từng nước.

* Đối với hành khách trên 6 tuổi đến từ các nước trong khu vực rủi ro cao (High Risk Area) khi nhập cảnh vào Đức cần có 1 trong 3 giấy tờ sau:

– Kết quả xét nghiệm âm tính: Xét nghiệm PCR trong vòng 48h trước thời điểm xuất cảnh, hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 48h trước thời điểm nhập cảnh dự kiến vào Đức.

– Chứng nhận đã tiêm vắc-xin với liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày. Tất cả các loại vắc-xin được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt đều được chấp nhận. Giấy chứng nhận tiêm vắc-xin được coi là hợp lệ khi:

  • Kết quả xét nghiệm và chứng nhận tiêm vắc-xin phải bằng 1 trong các thứ tiếng như tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha.
  • Giấy chứng nhận tiêm vắc-xin có thể dưới dạng điện tử hoặc giấy và phải có đủ các thông tin như: thông tin cá nhân (họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu), ngày tiêm vắc-xin và số lần tiêm, tên loại vắc-xin được tiêm, thông tin đơn vị chịu trách nhiệm tiêm vắc-xin hoặc phát hành giấy chứng nhận có đóng dấu, thông tin về mũi tăng cường (nếu có)

– Chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 có giá trị trong vòng 90 ngày.

Sau khi nhập cảnh vào Đức, hành khách đến từ khu vực rủi ro cao phải cách ly 10 ngày (riêng trẻ em dưới 12 tuổi sẽ là 5 ngày). Nếu hành khách có chứng nhận đã tiêm đủ vắc-xin hoặc khỏi bệnh, hoặc giấy chứng nhận âm tính, gửi cho nhà chức trách vào ngày thứ năm qua trang web https://www.einreiseanmeldung.de, thời gian cách ly sẽ kết thúc ngay khi gửi.

* Còn hành khách trên 6 tuổi đến từ các nước trong khu vực có nguy cơ (Area Of Variant Concern) bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh vào Đức. Sau đó sẽ phải cách ly 14 ngày và thời gian cách ly sẽ không kết thúc sớm hơn dù hành khách có chứng minh đã tiêm đủ vắc-xin hoặc khỏi bệnh, hoặc giấy chứng nhận âm tính.

– Trẻ em từ 11 tuổi trở xuống chưa tiêm vắc-xin có thể nhập cảnh vào Đức nếu có bố mẹ (đã tiêm đủ liều vắc-xin) đi cùng.

– Tất cả hành khách nhập cảnh Đức, bất kể đã tiêm đủ vắc-xin hay chưa tiêm, hoặc chưa tiêm đủ đều phải khai form đăng ký điện tử trước khi nhập cảnh tại trang web https://einreiseanmeldung.de/#/. Khi làm thủ tục check-in, du khách phải xuất trình kết quả khai form cho hãng hàng không.

quy định du lịch đức 2022 1
@Nguồn sưu tầm

Quy định quá cảnh Đức

– Hành khách quá cảnh tại sân bay Đức vẫn cần có kết quả xét nghiệm âm tính, chứng nhận tiêm chủng hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh trước khi đến Đức.
– Để quá cảnh tại Đức, hành khách cần có visa Đức hợp lệ.
– Tùy thuộc tình trạng của hệ thống, hành khách có thể làm thủ tục thông chặng hoặc phải lấy hành lý và làm thủ tục lại.

Quy định nhập cảnh vào Việt Nam

Cập nhật mới! Từ 15/5/2022, tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.

Quy định du lịch Việt Nam 2022 với phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ ngày 16/03/2022 rất thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho du khách và tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động du lịch tại Việt Nam. Cụ thể:

– Hành khách là công dân các quốc gia sau đây, khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam sẽ được miễn thị thực: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Bê-la-rút. Hiệu lực áp dụng: từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/03/2025.

– Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72h nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24h nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp giấy chứng nhận.

– Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm SARS-CoV-2, dù chưa được tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố mẹ, người thân.

– Khách phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian du lịch Việt Nam.

– Khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10 nghìn USD.

– Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, khách tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 phải thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn và quản lý. Khách du lịch đồng thời bảo đảm tuân theo các quy định liên quan khi du lịch tại Việt Nam.

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc hành khách là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.

Xem thêm: