Gợi ý du lịch hè | 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do CNN bình chọn

Hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) vừa bình chọn 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam, trong đó nổi bật như hang Sơn Đoòng, Cao nguyên đá Đồng Văn, Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên, Sa Pa, Cố đô Huế,…

188

Mùa du lịch hè năm nay hãy lên kế hoạch tại 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam được CNN bình chọn để khám phá hết những thành phố khắp 3 miền đẹp không kém cạnh bất cứ quốc gia nào nhé!

10 điểm đến hấp dẫn nhất được CNN (Mỹ) bình chọn

Theo CNN Travel, Việt Nam là một trong những nước có phong cảnh “ăn ảnh” ở châu Á. Cảnh đẹp trải dài khắp lãnh thổ của đất nước hình chữ S. 10 địa danh được CNN (Mỹ) bình chọn gồm: Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), Thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Cố đô Huế (Thừa Thiên – Huế), Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên (Phú Yên), Cần Thơ, Đà Lạt (Lâm Đồng), “Đảo ngọc” Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam) và Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là ước mơ chinh phục của những ai đam mê trekking. (Ảnh: Kevin Lee)

Được phát hiện năm 1991, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) với bề dày 3 triệu năm tuổi hiện đang là hang động rộng lớn nhất thế giới. Nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thế giới bí ẩn trong lòng đất này còn chứa cả “vườn địa đàng” cho riêng mình như dòng sông ngầm, những khối măng đá khổng lồ và các hố sụt đưa ánh sáng tự nhiên vào.

Hệ sinh thái bên trong hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Jarryd Salem)

Đồng Văn

Được UNESCO công nhận là công viên điạ chất toàn cầu, cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) thuộc hệ thống công viên địa chất toàn cầu, nổi bật với những núi đá trên thung lũng xanh mướt. Đây là một điểm du lịch rất thu hút khách bởi đời sống văn hóa các dân tộc địa phương, hệ động thực vật phong phú, những ngọn núi có đến 550 triệu năm tuổi…

Đồng Văn nổi bật với những núi đá trên thung lũng xanh mướt. (Ảnh: Unseen Express)

Sa Pa

Thuộc Lào Cai, thị trấn Sa Pa là điểm đến hấp dẫn của du khách ưa mạo hiểm, thích tận hưởng không khí trong lành, các thác nước, ruộng bậc thang, văn hóa bản địa, và vô số tuyến đi bộ đường dài. Đến Sa Pa, du khách còn được chinh phục nóc nhà của Đông Dương – đỉnh núi Fansipan với độ cao 3.143 m. Thời gian thích hợp nhất để tới đây là tháng 4, 5 ngay trước mùa hè có mưa nhiều.

Ruộng bậc thang ở Sa Pa. (Ảnh: Hoang Dinh Nam)

Huế

Theo CNN, Huế có sức hấp dẫn bởi Huế là cố đô, nơi tồn tại triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam vào khoảng giữa thập niên 1500 tới năm 1945. Thành phố hiện vẫn còn gìn giữ nhiều công trình lịch sử như lăng tẩm, đền chùa… và đặc biệt là Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản thế giới. (Ảnh: Daniel Mendes)

Ngoài ra, không thể bỏ qua các địa điểm như Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, trường Quốc Học Huế, phá Tam Giang, chùa Thiên Mụ… khi đến với Huế.

Ghềnh Đá Đĩa

Nét đẹp độc đáo của Ghềnh Đá Đĩa. (Ảnh: Bach egan)

Nằm ở vùng biển Nam Trung Bộ, Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên) là một thắng cảnh tự nhiên có vẻ đẹp kỳ lạ của những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn tựa như có bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50 m, dài 200 m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Địa điểm du lịch này cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km.

Cần Thơ

Một trong những thành phố thuộc đồng bằng sông Cửu Long đẹp nhất ở Việt Nam là Cần Thơ. Không chỉ có những kênh rạch chằng chịt, các vườn cây trái xanh mát, cánh đồng lúa trải dài, Cần Thơ còn có nét văn hóa chợ nổi đặc sắc thu hút du khách khắp nơi.

Chợ nổi là nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. (Ảnh: Arnaud Foucard)

Đến với miền Tây sông nước, không thể bỏ qua trải nghiệm thức dậy sáng sớm, đi thuyền ra giữa chợ nổi Cái Răng để tận hưởng nét văn hóa thú vị này.

Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt. (Ảnh: Thang Tat Nguyen)

Nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, Đà Lạt (Lâm Đồng) là thành phố có nhiều đồi núi, thung lũng và thời tiết quanh năm mát mẻ. Không chỉ hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc Pháp cổ, phong cảnh lãng mạn bao quanh thành phố cũng thu hút du khách không kém, như các rừng thông, đồi chè, vườn hoa, những con đường uốn lượn, rất nhiều thác nước hùng vĩ…

Sáng sớm ở cánh đồng cà rốt. (Ảnh: Trần Nhật Tiên)

Đảo Phú Quốc

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc. (Ảnh: BKUK)

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) với những bãi biển cát trắng mịn, nhiều resort đẹp… hiện là điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ mùa hè mà cả các dịp lễ tết. Từ trên cao nhìn xuống Phú Quốc được phủ xanh bởi những cánh rừng nhiệt đới, bờ biển dài, cùng khoảng 20 đảo nhỏ không người ở lý tưởng để bơi, lặn, chèo kayak… Hiện nay Phú Quốc được mệnh danh là “thiên đường đảo ngọc” của Việt Nam.

Hội An

Từ 400 năm trước, Hội An đã là một thương cảng đông đúc các thương nhân từ khắp thế giới, tạo nên nét văn hóa đa dạng, giao hòa giữa Đông – Tây.

Một con phố ở Hội An. (Ảnh: Hường Trần)

Ngày nay, Hội An là một trong những đô thị cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Phố cổ Hội An cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Việt Nam và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Cảm giác như đang quay ngược lại quá khứ tại phố cổ Hội An. (Ảnh: Hường Trần)

Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới vào năm 1994, Vịnh Hạ Long nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo, hang động với cấu trúc đá vôi hùng vĩ, đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy bí ẩn và thơ mộng. Địa điểm này thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan mỗi năm.

Vẻ thơ mộng của Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Yuji Nukui)

Ngoài 10 địa điểm trên, CNN còn chọn ra 20 nơi khác vào danh sách điểm đến đẹp nhất Việt Nam là: Hệ thống cáp treo Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa), Nhà hát Lớn Hà Nội, khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (Đà Nẵng), Sông Thu Bồn (Quảng Nam), Tòa thánh Cao Đài (Tây Ninh), quốc lộ 4D nối Sa Pa và Lai Châu, ruộng bậc thang Than Uyên (Lai Châu), làng chài An Bằng (Huế), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), thác Bản Giốc (Cao Bằng), Nhà thờ Đức Bà (TP HCM), làng biển Jungle Beach (Khánh Hòa), Tràng An (Ninh Bình), chùa Linh Phước (Lâm Đồng), Cát Bà (Hải Phòng), sông Ngô Đồng (Ninh Bình), Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn), Lăng vua Khải Định (Thừa Thiên – Huế), Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).