Chuyến du lịch Thái Lan – Việt Nam sành như người bản địa của sao MU

Sau khi đến Thái Lan, vợ chồng Smalling xuất hiện ở Việt Nam, đi du thuyền Hạ Long, đá cầu ở Hà Nội và tắm bể bơi vô cực ở Sapa.

331

Du lịch Thái Lan và Việt Nam là 2 điểm đến mà danh thủ Chris Smalling của câu lạc bộ Manchester United lựa chọn trong chuyến du lịch Đông Nam Á kéo dài nửa tháng. Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan, là địa điểm ưa thích của đôi vợ chồng nổi tiếng. Nhiều năm qua, hai người thường xuyên đến Thái Lan để nghỉ dưỡng mỗi mùa hè còn đây là lần đầu tiên hai người đến Việt Nam.

Do không tham dự WC cùng đội tuyển Anh nên Smaliing và vợ có khá nhiều thời gian để nghỉ dưỡng. Điểm đến đầu tiên là đảo Koh Kood, tiếp đến là Chiang Rai và Pai. Khá thân thuộc với Thái Lan sau nhiều lần tới đây, danh thủ MU và vợ không ngần ngại thử các món ăn đặc sản và sử dụng phương tiện địa phương. Việc này cũng để lại chút kỷ niệm. Anh viết trên tài khoản Instagram: “Đây là cách duy nhất để du lịch Chiang Rai nhưng giá như họ thiết kế xe tuk tuk vừa với thân hình của tôi hơn”.

Điểm nhấn của chuyến đi là thị trấn Pai, nằm cách thành phố lớn thứ hai của nước Thái là Chiang Mai 136 km. Thị trấn nhỏ lọt thỏm giữa núi đồi, thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Du khách tới đây còn được chiêm ngưỡng kỳ quan Pai Canyon – nơi nổi tiếng nhất ở đây. Canyon thực chất chỉ là một núi đá vôi có đường di chuyển khá khó khăn, bắt đầu được chú ý sau bộ phim Pai in love. Chính quyền thị trấn đã cho xây dựng và phát triển nơi này với nhiều dịch vụ du lịch.

Ẩm thực ở Pai cũng khiến hai vợ chồng Smalling lưu luyến. Bà xã danh thủ – người mẫu Sam Cooke – chia sẻ nhiều món ăn ngon được thưởng thức ở một nhà hàng tên Earth Tone và dành nhiều lời khen tặng: “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt nhất ở Pai. Nhà hàng này là một trong những nơi bạn nên ghé qua. Các món ăn rất ổn, nhất là các món chay đều rất tươi và rẻ. Bạn nên thử một món Trung Quốc tên là chew xin jai. Sau khi dùng bữa, chúng tôi thuê một chiếc xe tự lái đến địa điểm tiếp theo trong 7 giờ”.

Đảo Koh Kood được vợ chồng Smalling lựa chọn bởi vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của nơi được mệnh danh là đảo tình nhân. Đảo Koh Kood (Ko Kut) thuộc tỉnh Trat, cách thủ đô Bangkok hơn 300 km về phía Đông Nam. Du khách chỉ có thể tiếp cận nơi này bằng phà và chỉ có 3 chuyến một tuần, do đó hòn đảo không bị “xâm chiếm” quá nhiều bởi khách du lịch.

Smalling và Sam hào hứng tham gia nhiều trò chơi vận động ngoài trời khi ở Pai. “Không nghi ngờ gì nữa, đây là phần chúng tôi thích nhất trong chuyến đi này. Tôi yêu cảm giác giống giữa thiên nhiên, mặc như một Avenger giữa rừng nhiệt đới, lái motor. Con người yêu thiên nhiên trong tôi trỗi dậy”, Sam viết trên trang cá nhân.

Sau nhiều ngày ở Thái Lan, đôi vợ chồng bất ngờ check in ở Việt Nam khiến nhiều fan bóng đá xôn xao. Hạ Long, Hà Nội và Sapa được lựa chọn trong hành trình này. Hai vợ chồng đã có 3 ngày trên du thuyền Hạ Long, khám phá toàn bộ khung cảnh thần tiên của vịnh. Vốn đam mê quay phim chụp ảnh nên Sam chuẩn bị cả flycam để ghi lại phong cảnh nơi đây trong một video đẹp như trailer quảng bá du lịch Hạ Long. Cô còn đăng lên Instagram khoảnh khắc đội nón lá, ăn phở trên du thuyền của chồng. Smalling được khen ngợi vì khả năng cầm đũa thành thục.

Dù chỉ ghé qua Hà Nội ít ngày nhưng Smalling và Sam đã có khá nhiều hoạt động thú vị ở đây. Không chỉ dạo trong khu phố cổ, chàng cầu thủ Quỷ Đỏ còn cao hứng tham gia đá cầu cùng người dân quanh hồ Gươm hay thưởng thức ly cocktail trên một nhà hàng rooftop sát khách sạn nơi hai người lưu lại.

Đặc biệt, vợ chồng Smalling đã thuê những chiếc xe đạp địa hình để di chuyển quãng đường dài 33 km ra vùng ngoại thành Đông Anh để tận hưởng không khí đồng quê trong lành với những ao sen trổ bông tháng 6, con đường phơi rơm rạ yên ả. Sam thích thú ghi lại hình ảnh của đàn trâu hay đàn vịt thả tự do bên đường.

Hậu vệ MU và vợ muốn tìm hiểu sâu văn hóa bằng việc đến gia đình bác Ngô Quý Cảnh, 66 tuổi ở Đông Anh để dùng bữa. Anh uống rượu mời từ chủ nhà – vốn là một fan của Quỷ đỏ MU, thường xuyên theo dõi Ngoại hạng Anh.

Cách đây ít giờ, Sam lại đăng tải hình ảnh ở một bể bơi vô cực trên đỉnh núi ở Sapa. Mặc dù được nhiều fan “mời” tới thăm Đà Nẵng, Hội An nhưng hai vợ chồng lại chọn thị trấn dưới chân đỉnh Fansipan để khám phá.

Cũng giống như khi ở Thái, Sam thuê một chiếc xe máy của người dân địa phương và đích thân khám phá những cung đường gập ghềnh nhưng cũng rất tuyệt vời vùng Tây Bắc. Cô ăn vận giống hệt những người phụ nữ địa phương.

Hình ảnh Sapa đầy thơ mộng qua ống kính Sam Cooke.