Du lịch Thái Lan ghé thăm cố đô Sukhothai

Du lịch Thái Lan ghé thăm cố đô Sukhothai. Cách Bangkok gần 427 km về phía Bắc và đã từng là thủ đô của Thái Lan, Cố đô Sukhothai có diện tích 6600 km2 với nhiều di tích lịch sử như đền thờ Phật, hoàng thành, công viên lịch sử Sukhothai.

749

Xem thêm: Đến Thái Lan lúc này, du khách lưu ý gì?

Cố đô Sukhothai còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. Bởi vậy nếu có chuyến tour Thái Lan thì bạn hãy ghé thăm vào cố đô Sukhothai để chiêm ngưỡng và khám phá thêm nhé. Sukhothai là thủ đô đầu tiên của nước Xiêm La, thành lập khoảng giữa những năm 1238 và 1257 và nơi đây được cai trị bởi nhiều vị vua nhưng được ghi nhớ nhất là Ramkhamhaeng đại đế, vì đã sáng tạo ra bảng chữ cái Thái Lan và đặt nên nền tảng vững chắc cho chế độ quân chủ, tôn Phật giáo thành quốc giáo… Phong cảnh nơi đây trở thành điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn và lý tưởng, giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử phong phú của Vương quốc Thái Lan, với các điểm dừng chân như: Đền Hoàng gia Wat Mahathat, Phật đường, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng và các thành lũy, kênh đào…

Cố đô Sukhothai bình yên và cổ kính
Cố đô Sukhothai bình yên và cổ kính

Đền Hoàng gia Wat Mahathat Đây chính là ngôi đền Phật Giáo lớn nhất Thái Lan và là một trong những ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái. Ngôi đền có diện tích hơn 160 000 m2 và được xem là trái tim của Phật Giáo Thái Lan. Hiện nay đền nổi tiếng với tấm bia khắc chữ trên đá của nhà Vua Ramkhamhaeng, và nhiều bức điêu khắc tượng Phật trong tư thế đang bước đi tạc trên vách tường đá. Phía Tây đền Wat Mahathat có Phật đường lớn nhất Sukhothai và là trung tâm tôn giáo của Sukhothai cổ. Phật đường này ảnh hưởng sâu sắc đến dân tộc Khmer, với nhiều tượng Phật tọa lạc trên mỗi hoa sen, và có nhiều chú tiểu tỏ lòng tôn kính quỳ dưới chân. Bên trong Phật đường là bức tượng Phật bằng đồng cao 8 m uy nghi.

Đền Hoàng Gia Wat Mahathat
Đền Hoàng Gia Wat Mahathat

Công viên lịch sử quốc gia Công viên này tập trung rất nhiều ngôi đền được xây dựng từ kỷ nguyên Sukhothai và đây được xem là một công viên hoàn hảo và trở thành thắng cảnh Thái Lan được chú ý nhất. Kiến trúc nơi đây chịu ảnh hưởng từ Khmer, Lana và cả Myanmar. Có thể bắt gặp những ngôi đền có kiến trúc tương tự một số ngôi đền ở Angkor. Các ngôi đền được bao quanh bởi các thảm cỏ xanh ngắt, các hào nước và hồ nước rất đẹp. Các ngôi đền cổ trầm ngâm soi mình dưới hồ nước. Người Thái đã quy hoạch khu vực này thành công viên lịch sử quốc gia với sự hỗ trợ của UNESCO và được công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Nét cổ kính của công viên lịch sử quốc gia
Nét cổ kính của công viên lịch sử quốc gia

Theo những kinh nghiệm của nhiều du khách khi tới đây thì thời điểm tuyệt nhất để ngắm Sukhothai là buổi sáng với những tia nắng chiếu rạng vùng đất cổ xưa và tạo nên một vùng đất đẹp tuyệt hảo. Nhưng cũng có nhiều người lại thích cảnh chiều tà với màu sắc huyền bí nơi đây với vẻ đẹp cổ kính chìm dần trong ánh nắng. Ngoài giá trị về văn hóa, cố đô Sukhothai còn là nơi quy tụ các món ăn thái độc đáo, được chế biến và kết hợp tinh tế giữa các gia vị với nhau tạo nên hương vị đặc trưng.


Liên hệ đặt phòng khách sạn, resort tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.