4 điểm đến hay ho gần Sài Gòn cho dịp Tết Dương lịch

Nếu là người thích các điểm du lịch tâm linh, bạn không thể bỏ qua khu đền thờ Phật giáo có tượng đức phật Di Lặc cao 30m, La Hán đường, phật tích động có thờ ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước.

494

Khu du lịch Bửu Long – Đồng Nai

Khu du lịch Bửu Long – Đồng Nai là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn tranh thủ 3 ngày nghỉ lễ cùng gia đình, bạn bè đi dã ngoại. Nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6 km nên rất thuận tiện cho du khách TP HCM.

Được ví là “Hạ Long thu nhỏ của phương Nam”, Bửu Long có núi cao, hồ rộng, ngôi chùa trên núi, đi kèm với các công trình nhân tạo thích hợp cho việc chụp ảnh ảo diệu. Công viên có một vườn hoa hồng, một vườn hướng dương và một vườn salvia tím ngắt cùng với một cây cầu bắc qua hồ, trang trí bằng những chiếc ô đầy sắc màu treo cao.

Hồ Long Ẩn đem lại không khí trong lành cho cả khu du lịch, mang vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể đạp vịt, đi dạo quanh hồ, cho cá ăn… hay có thể vãn cảnh chùa Bửu Long, chùa Hang men theo con đường lên núi. Các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, đu dây, đạp vịt, câu cá, bơi lội. Các hoạt động cắm trại, tiệc đêm, lửa trại… cũng là những trải nghiệm thú vị.

4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-1
Ảnh: Instagram
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-2
Ảnh: Instagram
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-3
Ảnh: Instagram

Khu nghỉ Alma Oasis

Alma Oasis nằm ở gần Mộ Cô nổi tiếng Long Hải (Vũng Tàu), khi xưa đây từng là dinh thự riêng của vua Bảo Đại. Khu nghỉ mê hoặc du khách bởi phong cách thiết kế mang cảm hứng từ hòn đảo Santorini (Hy Lạp) với hai màu trắng và xanh dương đặc trưng.

Cũng bởi phong cách này mà Alma mang cảm giá nhẹ nhàng, thơ mộng tựa như đang ở hòn đảo thiên đường chứ không còn ở Việt Nam nữa. Các phòng được xây dưới dạng bungalow riêng biệt và có rất nhiều loại bungalow phục vụ các mục đích khác nhau như đi du lịch một mình, cặp đôi, gia đình.

Nếu muốn riêng tư, bạn có thể đặt phòng có hồ bơi riêng, hoặc đặt phòng có ban công với những chậu hoa giấy ngọt ngào. Đặc biệt phần lớn các phòng ở đây vừa có phòng tắm đứng vừa có bồn tắm ngoài trời thơ mộng hữu tình. Giá phòng bao gồm buffet ăn sáng và một liệu trình spa 90 phút.

Tuy chỉ là một khu resort khép kín nhưng Alma có nhiều góc đẹp cho bạn tha hồ “sống ảo”, cho ra những khuôn hình đẹp mơ màng. Resort có bờ biển riêng vắng vẻ sạch sẽ, biển êm ả dễ chịu tuy không bằng những thành phố biển. Bạn chỉ cần đi xe khách về Bà Rịa sau đó resort có xe chở bạn về tận nơi, tổng thời gian chưa tới 2 tiếng.

Ảnh: Mina Liêu
Ảnh: Mina Liêu
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-5
Ảnh: Instagram
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-6
Ảnh: Instagram

Khu cắm trại Zenna Pool Camp

Ảnh: Nguyễn Tamie
Ảnh: Nguyễn Tamie
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-8
Ảnh: Instagram
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-9
Ảnh: Instagram

Nằm trên địa bàn xã Phước Tỉnh, giáp ranh thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Zenna Pool Camp cách chợ Long Hải 2 km, cách chợ Phước Tỉnh 500 m và cách Sài Gòn khoảng gần 3 tiếng chạy xe. Nếu bạn bắt đầu đi từ ngày 31/12 thì thời gian vẫn khá thoải mái.

Tọa lạc gần Đường Ven Biển, khu cắm trại này rộng đến 6,5 hecta được bao bọc bởi rừng dương quanh năm lộng gió. Tới đây, du khách chỉ cần đi vài bước chân là đã thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh hay tham gia những hoạt động như: cắm trại, đốt lửa trại, tắm biển, sinh hoạt tập thể trên bãi biển hoặc dưới tán dương.

Biển ở đây vắng, sạch và có thể tắm được. Toàn bộ khu trại thiết kế kiểu mới, có cả lều gỗ, lều vải phong cách nghệ thuật khá teen, lên ảnh rất ảo diệu. Buổi tối đến đèn trong khu cắm trại được bật sáng, rực rỡ nguyên cả một khu, tha hồ bày các bàn tiệc BBQ bên bãi biển lộng gió nô đùa cùng bạn bè với những trò chơi trên biển.

Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô riêng, bạn còn có thể kết hợp tham quan một vài địa điểm nổi tiếng khác của Long Hải như: Dinh Cô, núi Minh Đạm, đèo Nước Ngọt, ruộng muối… Chi phí cắm trại trong ngày là 50.000 đồng còn qua đêm là 80.000 đồng một người, giá vé hồ bơi là 40.000 đồng, thuê lều là 150.000 đồng một người. Bạn có thể mua set BBQ hải sản 300.000 đồng hoặc mua hải sản bên ngoài và thuê bếp giá 100.000 đồng.

Khu du lịch Hồ Mây – Vũng Tàu

4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-10
Ảnh: Instagram
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-11
Ảnh: Instagram
4-diem-den-hay-ho-gan-sai-gon-cho-dip-tet-duong-lich-12
Ảnh: Instagram

Hồ Mây là khu du lịch kết hợp các hình thức: du lịch sinh thái, tâm linh, vui chơi giải trí, khám phá thiên nhiên, trò chơi cảm giác mạnh và nghỉ dưỡng. Nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ (núi Lớn, Vũng Tàu ), ở độ cao 210 m so với mực nước biển, Hồ Mây có khí hậu se lạnh. Với vị trí nằm trên cao, một bên núi, một bên là biển, muốn lên trên phải đi cáp treo 10 phút nên Hồ Mây còn được mệnh danh là Bà Nà thu nhỏ.

Đường lên Hồ Mây có những góc quanh co, với những hàng cây trải dài, hàng rào cạnh vách núi, nhìn xuống toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Điểm nhấn của khu du lịch là Hồ Mây và thác nước. Đây là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, rộng hàng chục nghìn mét vuông, cùng với thác nước cao 9 m tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Nếu là người thích các điểm du lịch tâm linh, bạn không thể bỏ qua khu đền thờ Phật giáo có tượng đức phật Di Lặc cao 30 m, La Hán đường, phật tích động có thờ ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước.