Hội An sẽ đánh cắp trái tim của bạn thật đấy!

Có thể nói Hội An là điểm thu hút khách du lịch đến mỗi năm, khách Tây hay khách Việt đều cảm thấy yêu mến, cứ khiến họ kéo nhau đi, đến một lần rồi chắc chắn sẽ có lần thứ 2.

549

Xem thêmNhững điểm du lịch nổi tiếng lên MV của sao Việt

———————————

Katie và Kevin đã chia sẻ: Khi đến Việt Nam, họ thừa nhận đã “để quên trái tim” lại nơi phố cổ Hội An.

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

Katie là chủ nhân của trang blog hopeengaged.blogspot.com. Dù là blog cá nhân nhưng những trải nghiệm du lịch đáng giá của đôi vợ chồng trẻ thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả toàn cầu. Nói vậy chắc bạn cũng đã biết Hội An đẹp như thế nào rồi đúng không.

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

Một thoáng cổ xưa, một thoáng mơ mộng, nhẹ nhàng, sâu thẳm trong lòng kẻ ở người đi là điều mà có lẽ ai cũng nghĩ như vậy. Con người Hội An coi vậy mà thân thiện, dễ gần lắm, ở bất cứ góc nào, phố Hội cũng kể nên câu chuyện sống động nhờ màu sắc.

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

Hội An không chỉ có những khu phố cổ được bảo tồn rất tốt mà còn có bãi biển đẹp chỉ mất nửa giờ đạp xe hay 10 phút đi xe máy. Hội An thực sự đẹp vào ban đêm khi hàng ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng. Ngoài món Cao lầu nổi tiếng ở Hội An được bán ở nhiều nơi thì những nhà hàng ở đây đều có nhiều món ăn ngon nên mỗi tối, họ đều cố gắng đến những nhà hàng khác nhau để thưởng thức các món ăn do đầu bếp có nghề chế biến như nhà hàng Bale Well, Morning Glory.

Nếu bạn là người quen thuộc với cách sống bài trí ở Sài Gòn, đến Hội An có lẽ bạn sẽ hơi bất ngờ, bỡ ngỡ, những quán cà phê được trang trí rất cổ, không chỉ một quán mà tất cả đều như vậy, nếu bạn thích check in, selfie thì có thể đây là nơi cho ra nhiều tấm ảnh nhất, và ảnh nào cũng đẹp.

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

Hội An còn là điểm để biến tấu thành các MV với lượt view cao vót “Gởi anh xa nhớ” của Bích Phương mang đến một hình ảnh nhẹ nhàng, cứ ngỡ như là thời xưa qua các bộ phim. Có 1 chút cổ điên, một chút màu vàng của ánh nắng tinh mơ hay ánh nắng ban chiều hòa vào những bức tường sơn vàng, tạo cảm giác như đang muốn lôi cuốn chính người nghe vào câu chuyện ngày xưa ấy.

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

hoi-an-se-danh-cap-trai-tim-cua-ban-that-day

Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

cao-lau-hoi-an

mi-quang-hoi-an

Đến Hội An ngoài việc dạo quanh với cảnh đẹp bên ngoài thì một nơi nghỉ ngơi là điều không thể thiếu, và vô số khách sạn xinh lung linh, mang chút phong cách Phương Tây nhưng vẫn có gì đó mang nét một Hội An cổ nhẹ nhàng, sâu lắng. Với 1 chút bài trí sáng tạo, khi đến đây bạn đã có được vô vàn kiểu ảnh tại đây.

khach-san-maison-vy

khach-san-maison-vy-39-768x480

1

La-Residencia-Luxury-Boutique-Hotel

Thời điểm du lịch Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, trời ít mưa, khí hậu dễ chịu. Tránh đi vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao, rất oi bức. Nên chuẩn bị đi ngay là vừa rồi đấy. Đi để khám phá cho bằng hết Hội An xinh đẹp này chứ.