9 kiến trúc nổi tiếng của Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng đã dần trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước. Không chỉ nổi tiếng với bãi biển Mỹ Khê kiều diễm hay bán đảo Sơn Trà tươi mát, Đà Nẵng còn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Dưới đây, Blogdulich sẽ giới thiệu với tất cả các bạn đọc những công trình kiến trúc ấy.

7205

Xem thêm:

1. Khu vui chơi giải trí Fantasy Park

12-Fantasy-Park

Nhằm phát triển khu du lịch Bà Nà Hills, được xây dựng dựa trên 2 bộ tiểu thuyết nổi tiếng là “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển”, Fantasy Park đã trở thành khu vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế mà bạn không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng.

ba-na-hills-da-nang-4

Được thiết kế nhiều trò chơi ở nhiều thể loại, từ trò chơi mạo hiểm đến những trò chơi cảm giác mạnh hay trò chơi vui nhộn…, Fantasy Park chắc chắn sẽ khiến mọi lứa tuổi cảm thấy vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, hệ thống nhà hàng với các món ăn từ Châu Âu tới Châu Á và các quầy hàng lưu niệm đa dạng về chủng loại cũng đáp ứng được nhu cầu của tất cả các vị khách dù khó tính nhất.

ba-na-hills-da-nang-5

Fantasy Park cũng nổi tiếng là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất ở Việt Nam và thế giới tọa lạc trên đỉnh núi. Từ những bộ phim 3D, 4D thậm chí là 5D đến những khu tháp rơi tự do trong nhà hay khu sân chơi xe điện đụng… chắc chắn sẽ đem đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm ấn tượng và sâu sắc nhất.

2. Làng Pháp ở Đà Nẵng

ba-na-hills-da-nang-2

Mang những kiến trúc cổ xưa tiêu biểu của Châu Âu, làng Pháp ở Đà Nẵng là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Được đầu tư với số vốn lên tới 70 triệu USD và đồng thời được tư vấn bởi những tập đoàn kiến trúc nổi tiếng trên thế giới như khách sạn như Falcon’s Treehouse, Accor, Hostasia…, chắc chắn Làng Pháp sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng lý tưởng nhất mang tầm cỡ quốc tế.

ba-na-hills-da-nang-6

Mặc dù đến 30 tháng 4 tới đây mới hoàn thành và được đưa vào sử dụng nhưng một số hình ảnh của khu nghỉ dưỡng làng Pháp cũng đủ để quyến rũ bất kỳ vị du khách nào.

3. Tượng đài mùng 2-9 Đà Nẵng

Để tưởng nhớ công ơn của những chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc ta, nơi đây chắc chắn là một điểm dừng chân tạo nên nhiều cảm xúc trong lòng những người dân yêu nước.

da-nang-1

Trong suốt cuộc chiến vĩ đại ấy đã có hàng lớp những người lính nằm xuống. Máu của những anh hùng đã thấm đẫm trên từng tấc đất của quê hương ta. Để tưởng nhớ công lao của các anh cho nền hòa bình ngày nay, trên khắp cả nước ta có rất nhiều tượng đài tưởng niệm. Tượng đài mùng 2-9 chính là công trình kiến trúc tiêu biểu nhất trong số đó.

4. Thành Điện Hải Đà Nẵng

thanh-dien-hai03

Thành Điện Hải trước là đồn Điện Hải, được xây dựng gần cửa biển của thành phố Đà Nẵng dưới thời vua Gia Long thứ 12 vào năm 1813. Sau đó đến thời vua Ming Mạng thứ 4 (1823) mới được đưa vào trong đất liền và xây bằng gạch trên một gò đất cao ở tả ngạn sông Hàn. Cuối cùng đến năm 1835 (năm Minh Mạng thứ 15) thì được cho đổi tên thành Điện Hải.

mot-goc-thanh-dien-hai-da-nang

5. Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng

Tên khác: Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng hay Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng cũng là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Đà Nẵng. Mang đậm phong cách thiết kế của Pháp những năm đầu của thế kỷ 20, nhà thờ Con Gà là điểm đến nhất định phải đến của những tín đồ ngoan đạo. Nằm giữa phố Trần Phú, trái ngược với sự sôi động của thành phố Đà Nẵng, nhà thờ Con Gà vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ kính, trầm mặc, tựa như sự ồn ào của thành phố trẻ không thể tác động đến nó vậy.

Nhà_thờ_Con_Gà_Đà_Nẵng-1

Nhắc đến thành phố Đà Nẵng cũng không thể bỏ qua kiến trúc độc đáo của những cây cầu bắc ngang qua dòng sông Hàn thơ mộng. Những cây cầu đặc biệt có thể kể đến như:

6. Cầu Nguyễn Văn Trỗi

cau-nguyen-van-troi

Có tuổi đời gần nửa thế kỷ, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thành được xứ mệnh của nó khi giúp người dân Đà Nẵng đi qua sông Hàn trong suốt bao nhiêu năm qua. Chẳng thế mà đến ngày hôm nay, khi thành phố có thêm các cây cầu mới, hiện đại hơn, an toàn hơn, đẹp hơn mà nó vẫn được giữ lại như một kỷ vật – một người bạn lâu năm của thành phố Đà Nẵng. Được nối từ các ống thép, cầu Nguyễn Văn Trỗi mang một kiến trúc đẹp và lạ của thành phố. Người dân nơi đây vẫn ví nó như “Nàng Lọ Lem” với vẻ ngoài xinh đẹp bị ẩn trong vỏ bọc cũ kỹ.

7. Cầu Nguyễn Thị Lý

cau-nguyen-thi-ly

Đây là cây cầu cổ nhất của thành phố cũng là nơi chứng kiến nhiều thăng trầm từ ngày còn chiến tranh tới khi thống nhất tổ quốc cho tới ngày nay. Trước đây cầu Nguyễn Thị Lý chỉ là một cây cầu sắt và có tên là cầu Trịnh Minh Thế. Sau này, cầu được đổi sang cái tên như ngày nay. Đến năm 2009, thành phố Đà Nẵng quyết định nâng cấp cầu để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng sàn vọng cảnh. Du khách có thể đi thang máy lên sàn vọng cảnh trên cầu và ngắm trọn vẹn vịnh Đà Nẵng trong tầm mắt.

8. Cầu treo dây võng Thuận Phước

cau-thuan-phuoc

Được khánh thành vào năm 2009, cầu Thuận Phước là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng mỗi khi nhắc đến cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam này. Bắc ngang qua sông Hàn, nối liền Bán đảo Sơn Trà và quận Hải Châu, cầu Thuận Phước đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển ngành du lịch của thành phố. Được trang bị hệ thống đèn hiện đại, mỗi buổi tối đi ra đây chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự lộng lẫy của nó.

9. Cầu Rồng

cau-rong

Đây chắc chắn là cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất mà bạn không thể không đến thăm khi đến Đà Nẵng. Kết hợp giữa nghệ thuật và công năng, cầu Rồng mang một kiến trúc có một không hai trên thế giới. Dù là những ngày thường hay những ngày mà Rồng phun nước, phun lửa cũng thu hút rất nhiều người ghé thăm. Vẻ tráng lệ, mỹ miều của nó mỗi khi phun nước, phun lửa luôn khiến mọi người choáng ngợp. Nó dường như đã trở thành biểu tượng của thành phố trẻ Đà Nẵng đang không ngừng vươn lên sánh ngang với các thành phố lớn trên thế giới.