Khám phá Paris, ngắm cực quang ở Iceland qua ống kính của Quang Vinh

Trong chuyến đi này, ca sĩ Quang Vinh đã đến thăm rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Paris cũng như được tận mắt chứng kiến cực quang ở Iceland.

617

Trước khi trở lại showbiz Việt vào cuối năm 2016 vừa qua, nam ca sĩ Quang Vinh đã có đến 3 năm vắng bóng trong tất cả các chương trình nghệ thuật. Trong khoảng thời gian ấy, chàng hoàng tử sơn ca đã kịp đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới và trở thành một hot Instargram nhờ các bức ảnh du lịch anh chia sẻ.

Nam ca sĩ đang dạo bước tại Trung tâm mua sắm Rue Cambon.
Nam ca sĩ đang dạo bước tại Trung tâm mua sắm Rue Cambon.
Quang Vinh ghé đến nhà hàng Holly Belly.
Quang Vinh ghé đến nhà hàng Holly Belly.

Trong dịp đầu năm Đinh Dậu, Quang Vinh đã có chuyến du lịch đến Châu Âu, trong đó điểm đến đầu tiên thủ đô Paris (Pháp) cổ kính, hoa lệ.

Hoàng hôn ở Paris
Hoàng hôn ở Paris

Sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét cổ điển và hiện đại của viện bảo tàng Lourve. Có vị trí ở trung tâm lịch sử thành phố, bên bờ sông Seine, Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste cho xây dựng vào năm 1190. Ngày nay, Louvre là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 cho tới giữa thế kỷ 19.

4

Tới Paris, Pháp, Quang Vinh không quên lưu giữ kỷ niệm tại Khải Hoàn Môn – một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Khải Hoàn Môn là một trong những công trình nổi tiếng nhất của Paris và cùng với Champs-Elysées là địa điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện hay ăn mừng các chiến thắng thể thao. Khải Hoàn Môn đứng thứ 10 trong các công trình thu hút nhất của Paris.

5

Jardin du Luxembourg là công viên lớn thứ hai ở Paris. Khu vườn này vào mùa xuân không chỉ đầy hoa mà còn có đài phun nước ấn tượng, khu vui chơi rộng lớn với vòng tròn ngựa gỗ cổ…

6

Một công trình kiến trúc bằng kính tuyệt đẹp của Bảo tàng Louis Vuitton. Bảo tàng là ý tưởng của ông Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp đồng thời là Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH Moet Hennessy–Louis Vuitton.

7

8

Cung điện Versailleslà nơi ở của các vua (và hoàng hậu) Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới. Năm 1979, Versailles đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.

9

Vườn Versailles là Vườn Thượng Uyển của Vua nước Pháp thời xưa. Nơi đây được UNESCO nhìn nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1979, cùng với Cung Điện Versailles.
Vườn Versailles là Vườn Thượng Uyển của Vua nước Pháp thời xưa. Nơi đây được UNESCO nhìn nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1979, cùng với Cung Điện Versailles.

Những góc phố nhỏ đẹp xinh cũng khiến Quang Vinh thổn thức. Đây là Saint-Germain-des-Prés – một khu phố thuộc Quận 6 thành phố Paris. Nằm bên bờ trái sông Seine, Saint-Germain-des-Prés là một khu phố cổ, từng là nơi tập trung nhiều nhà văn, nghệ sĩ.

11

Bảo tàng Picasso – bảo tàng lớn nhất trong số những bảo tàng về họa sĩ Pablo Picasso. Công trình này vốn là dinh thự Salé được xây dựng từ năm 1656. Tới năm 1985, tòa nhà này trở thành bảo tàng mở cửa cho công chúng. Không chỉ là nơi lưu trữ nhiều nhất về Picasso, bảo tàng còn trưng bày các tác phẩm của một số họa sĩ nổi tiếng khác.

12

Quang Vinh dừng chân thưởng thức đồ uống ở gần bảo tàng Picasso
Quang Vinh dừng chân thưởng thức đồ uống ở gần bảo tàng Picasso
Vẻ tĩnh mịch của Paris trong những ngày Đông lạnh lẽo.
Vẻ tĩnh mịch của Paris trong những ngày Đông lạnh lẽo.

Trong hành trình du lịch đầu năm của mình, nam ca sĩ còn đến Iceland và đã được tận mắt trải nghiệm cực quang. Trên trang cá nhân, Quang Vinh chia sẻ rằng: “Hiện tượng thiên nhiên ảo diệu đây rồi. Thật may mắn khi được chứng kiến tận mắt cả hai đêm luôn, một trải nghiệm quá tuyệt vời”.

15

Ánh sáng cực quang được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất do thiên nhiên ban tặng. Dưới bầu trời đầy sao, cực quang thường đột ngột xuất hiện và bện xoắn vào nhau như những dải lụa mềm mại với nhiều màu sắc. Tại Iceland màu sắc phổ biến nhất của bắc cực quang là xanh lá cây, còn tím, đỏ hiếm xuất hiện.

16