Ca sĩ Minh Hằng chia sẻ 8 trải nghiệm khó quên khi du lịch Đài Loan

Tàu cao tốc, đồ ăn đường phố, hồ Nhật Nguyệt hay các khu chợ đêm, lễ hội đèn lồng... khiến nữ ca sĩ 'phải lòng' xứ Đài ngay lần đến đầu tiên.

709

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan

Du lịch Đài Loan không chỉ có sức hút với du khách mà ngay cả giới sao cũng nô nức check in hòn đảo xinh đẹp này dịp đầu năm. Tạm gác lại những bộn bề của năm cũ, Minh Hằng cùng mẹ và nhóm bạn thân đã có những ngày nghỉ ngơi và vui chơi hết mình tại điểm đến đang rất hot này.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (12)

Không mua tour, nhóm của Minh Hằng tự lên lịch trình cho suốt những ngày ở Đài Loan. Trải nghiệm thú vị đầu tiên của nữ ca sĩ là thử đi tàu cao tốc Đài Bắc – Đài Trung, đây là một trong những tuyến tàu cao tốc hiện đại bậc nhất ở Đài Loan. Đến với hòn đảo này, bạn không nên bỏ qua tàu cao tốc HSR, rất thuận tiện cho du khách khi muốn di chuyển quãng đường xa trong thời gian ngắn nhất. Hơn nữa, giá vé ở Đài Loan cũng thấp hơn so với cùng loại hình ở các quốc gia khác.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (2)

Minh Hằng mê đắm trước cảnh đẹp của hồ Nhật Nguyệt ở thành phố Đài Trung, cô chia sẻ: “Cứ bị mê ly không muốn rời đi luôn. Mọi người nếu có đi Đài Trung nhớ ghé Sun Moon Lake nhé, đẹp ngất ngây luôn ấy”. Vẻ bồng lai tiên cảnh của hồ không chỉ níu chân du khách khi tới đây, mà còn làm xao xuyến bất kỳ ai chỉ bởi những bức ảnh chan chứa tình.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (3)

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất vùng lãnh thổ này, với diện tích gần 8 km2, nằm ở độ cao hơn 740 m so với mực nước biển. Thuộc địa phận xã Yuchi huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, bốn bề hồ được bao bọc bởi núi non điệp trùng, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và mơ màng.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (4)

Vốn là xứ sở của đồ ăn, Đài Loan mê hoặc giọng ca “Sexy girl” bởi những món ăn đường phố đã làm nên tên tuổi của hòn đảo này như các món dim sum, mỳ, tào phớ, chè… trong đó, khiến cô nàng mê mệt nhất chính là món trà sữa trứ danh. “Bé Heo” liên tục than phiền và lo lắng vì cân nặng bởi những ngày ở Đài Loan cô đã ăn quá nhiều đồ ăn ngon.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (5)

Làng cổ Thập Phần là điểm đến được gia đình Minh Hằng rất yêu thích. Thay vì lựa chọn làng Cửu Phần như nhiều du khách khác, nàng Heo quyết định đến Thập Phần thả đèn trời, tham quan và cảm nhận cuộc sống vừa tấp nập nhưng cũng rất cổ kính của ngôi làng nhiều năm tuổi này.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (6)

Minh Hằng say sưa viết lời chúc lên đèn trời. Phố cổ Thập Phần là một điểm đến thú vị cho những ai muốn có cái nhìn về một Đài Loan xưa cũ. Ngôi làng được xây dựng dọc theo đường ray xe lửa mang tên Pingxi, nay không còn hoạt động mà trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (7)

Tại Thập Phần bạn không chỉ được thả đèn trời, ăn quà vặt, ghé qua những cửa hàng lưu niệm đẹp như bảo tàng, chụp ảnh ở đường ray xe lửa mà còn có thể tham quan cây cầu treo bắc qua suối khá thú vị.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (8)

Chợ, đặc biệt là chợ đêm được coi là nơi gìn giữ nhiều giá trị về đời sống nhất của người dân Đài Loan. Đâu đâu ở xứ Đài bạn cũng có thể bắt gặp những khu chợ lớn nhỏ, đông đúc tấp nập từ sáng tới khuya, bày bán đủ thứ mặt hàng từ đồ ăn, đồ gia dụng, đồ lưu niệm… Cửa hàng nào cũng nhiều sắc màu và huyên náo, thu hút du khách.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (9)

Ở Đài Bắc, điểm đến mà Minh Hằng ghé qua trong những ngày đầu tiên đó là tháp Taipei 101, biểu tượng tự hào của người dân xứ Đài. Tòa nhà cao 509 m, thời điểm khánh thành là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 2010 trước khi nhường lại vị trí này cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai. Du khách có thể tham quan đài quan sát trên tầng cao nhất, nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc từ trên cao, cảnh tượng rất ấn tượng vào ban đêm.

ca-si-minh-hang-chia-se-8-trai-nghiem-kho-quen-khi-du-lich-dai-loan (10)

Bảo tàng Tưởng Giới Thạch là một trong những công trình đồ sộ và được du khách “check in” nhiều nhất ở Đài Bắc. Bảo tàng có kiến trúc công phu, cầu kỳ mang phong cách Trung Hoa phong kiến. Tìm hiểu sâu, du khách sẽ thích thú với ý nghĩa của công trình này: đài tưởng niệm có dạng hình số 8 tượng trưng cho sự giàu có, hai cầu thang lớn đi lên có 89 bậc tượng trưng cho số tuổi thọ của Tưởng Giới Thạch.