Ngon ngất ngây các loại chè xứ Huế

Xứ Huế nổi tiếng với nhiều món ăn ngon. Chè là một trong những món ngon mà mỗi người khi đến Huế đừng quên thưởng thức.

976

Xem thêm:


Nếu bạn đã đi Huế mà chưa ăn chè Huế thì thật là rất đáng tiếc. Chè Huế không chỉ ngon, mà còn rất đặc sắc, vô cùng đa dạng mà người thưởng thức tha hồ chọn món yêu thích… Bất cứ quán chè nào ở xứ Huế cũng đều có vài chục loại chè, được trưng bày rất bắt mắt, với nhiều màu sắc pha trộn vô cùng cuốn hút.

che-hue (2)Chè người Huế nấu vô cùng tinh tế, rất bài bản. Ví như chè khoai môn tàu nấu với nếp, gừng… thì phải là loại khoai môn rất bùi, nếp loại ngon nhất, và phải nấu bằng đường vàng. Khi ăn thì đi kèm với nước dừa được nấu đặc queo và rất béo. Hay những nồi chè đậu ván với những hạt đậu vừa chín tới, rất bùi, ngon.

Chè khoai tía là một trong những loại chè gây nghiện của xứ Huế. Khoai bùi, thơm, được tán nhuyễn, nấu với đường, giữ được màu tím rất Huế, khi ăn chan nước cốt dừa vào và thêm một chút đá, vị ngon tới tận từng kẽ răng hay hương thơm của chè bắp khiến chúng ta thể cưỡng lại được.

che-hue (3)Chè trôi nước được nấu bằng bột nếp được nhào nặn rất kỹ lưỡng, với nhân đậu xanh xào kỹ, nước đường thơm ngon, và mè trắng rang chín, gừng giã nhuyễn… Trời mưa se lạnh xứ Huế, ngồi xì xụp với chén chè trôi nước, thật không gì bằng.

Nếu vào ngày trời nóng nực, thì chè trái cây của Huế là một món ngon đừng quên thưởng thức. Tất cả các loại trái cây tươi ngon như bơ, mít, đu đủ, thanh long, thơm… được cắt miếng lớn, nhúng trong nồi nước đường chín tới, đập đá bỏ vào là mát dịu cổ họng.

Chè bột lọc của Huế thường bọc với nhân dừa. Từng miếng dừa cắt hạt lựu được bao bọc bởi bột lọc ngon nổi tiếng ở Huế, nấu trong nước đường gừng… Chè bột lọc Huế là món ngọt khó bỏ qua khi đến Huế. Hay món chè sen với vị ngọt thanh và thơm mát được coi là món ăn “nằm lòng” của nhiều du khách khi đến với đất cố đô.

che-hue (4)Chè Huế, khiến ai cũng phải nhớ… mỗi khi “lên cơn” thèm ngọt

Và rất nhiều loại chè ngon ở những hàng chè Huế như chè đậu xanh hột, chè đậu xanh đánh cốt dừa, chè đậu ván, đậu đỏ, đậu xanh bột báng dừa miếng, chè bắp… Chỉ nhớ rằng, khi đến Huế, nhất định phải ghé vào các quán chè Huế, để thưởng thức cho bằng hết, tất cả những món chè ngon có ở xứ Huế này, cho thỏa lòng.