Phát hiện con đường giữa biển siêu đẹp có cả cầu gỗ để “sống ảo”

Tuy không dài như Điệp Sơn thủy đạo, nhưng con đường giữa biển này đang khiến dân tình mê mệt chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15 km đường bộ.

2187

Đi Quy Nhơn ngay để khám phá con đường giữa biển siêu đẹp nào đang làm mưa làm gió Quy Nhơn nào.

1

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải.

2

Khi đi Quy Nhơn bạn có thể chạy xe máy hoặc ô tô vượt qua Cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài km là đến làng chài xã Nhơn Hải.

3

Đến với Hòn Khô, các bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô dưới mặt nước biển rất thú vị, ngoài ra khi thủy triều xuống, con đường giữa biển sẽ lộ ra và bạn có thể đi bộ sang đảo bên kia bằng đường bộ. Tuy nhiên nước biển cao thấp tùy mùa và còn tùy cả thời gian trong ngày nữa, nên phải may mắn lắm mới có thể thấy cả con đường này hiện ra rõ rệt trước mắt mình.

4

Thật ra, con đường này đã có từ lâu, nhưng phải đến khi những con đường dưới biển khiến dân tình chao đảo thì con đường ở Hòn Khô mới được du khách đi Quy Nhơn chú ý đến.

5

Hãy thử trải nghiệm đi xuyên biển, dưới chân là con đường cát mềm mịn với những con sóng nhỏ vỗ về đôi chân trần, sẽ mang lại cho bạn cảm giác thích thú pha lẫn chút hồi hộp. Tuy nhiên, con đường dưới biển ở Hòn Khô không phải lúc nào cũng đi được, bạn phải đợi đến khi thuỷ triều xuống, lúc này bạn mới có thể đi từ đất liền sang một cách dễ dàng và an toàn. Nên nếu có ý định chinh phục con đường này, bạn nên hỏi ngư dân giờ con nước lên xuống vì họ là những người nắm rõ nhất.

6

Bãi tắm ở Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Du khách đi Quy Nhơn có thể yên tâm rồi nhé.

7 8

Ngoài ra, bạn có thể thuê ghe chở ra đảo, bơi thuyền thúng hoặc chèo xuồng với thời gian ra đảo mất khoảng 10 phút. Nếu muốn trải nghiệm cả hai thì bạn đi khoảng 200m bằng thuyền thúng rồi lên tàu đánh cá của ngư dân theo ra biển. Trước khi cập đảo chừng 500m, bạn sẽ được buông mình xuống làn nước biển xanh trong để tự mình khám phá những dải san hô đa dạng nhiều màu sắc ngay phía dưới.

9 10 11

Điều đặc biệt là mực nước ở đây khá cạn, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở lên, không cần biết bơi cũng có thể ngắm nhìn rõ những rặng san hô. Và nhiều bạn đã ví rằng: “Lặn ngắm san hô là một đặc sản du lịch chỉ có riêng ở đảo Hòn Khô”.

12

Trong những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tung bọt trắng xóa mà trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt tan. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào bạn với bãi cát dài trắng mịn, với những rặng san hô sặc sỡ, những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá.

13 14

Bạn có thể thưởng thức hải sản theo mùa ở các quán trên Hòn Khô. Hải sản đặc biệt tươi sống, có nhiều chủng loại như ốc vú nàng, cua, ghẹ, nhum biển… Thời gian đẹp để đến Hòn Khô là từ tháng 3 đến tháng 9.

15

Đặc biệt, Hòn Khô là khu vực bảo tồn rùa biển với bãi đẻ của rùa. Từ lâu, ở bãi cát nhỏ khoảng giữa đảo là địa chỉ sinh sản quen thuộc cho họ nhà rùa (dân gian hay gọi là vích, đồi mồi). Cứ đến mùa, những con rùa biển lại rẽ sóng hướng thẳng vào bãi cát Hòn Khô. Có năm, chúng lên hàng đàn. Nếu có dịp ở lại đảo Hòn Khô vào ban đêm, gặp may mắn du khách sẽ tận mắt chứng kiến được cảnh “vượt cạn” của các nàng rùa biển.

16

Phong cảnh hữu tình và hoang sơ của Hòn Khô luôn trở thành điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ đi Quy Nhơn.

17 18

Trên đảo còn có cây cầu gỗ siêu đẹp dẫn ra con đường dưới biển, các tín đồ “sống ảo” có thể tha hồ tạo dáng để có nhiều ảnh đẹp.