Anh đào Nhật Bản – Rực rỡ mùa khai hội 2017

Được xem là quốc hoa của Nhật Bản, vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, trên khắp các vùng miền nước Nhật Lễ hội Hanami được diễn ra với nhiều hoạt động thú vị.

1808

Ở Nhật Bản, mùa xuân bắt đầu khi hoa anh đào nở rộ, thường vào cuối tháng 3 đến tháng 5. Không khí se lạnh vẫn còn nhưng sắc hoa rực rỡ khắp các nẻo đường, tuyến phố, từ nông thôn cho đến thành thị khiến ai ai đến Xứ sở mặt trời mọc cũng phải nao lòng.

anh đào nhật bản
Hoa anh đào bắt đầu nở rộ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 ở Nhật Bản. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Hoa anh đào xuất hiện dọc các con đường, dòng sông ở Nhật Bản. Ảnh: Internet

Được xem là biểu tượng của xứ Phù Tang, anh đào Nhật Bản (sakura) thường chỉ nở rộ trong khoảng từ 1 đến 2 tuần, sau đó những cánh hoa mong manh sẽ theo cơn gió rời khỏi cành.

anh đào nhật bản
Somei-Yoshino là loài hoa anh đào phổ biến nhất ở Nhật Bản. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Loài hoa anh đào Yae-Zakura. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Loài hoa anh đào Benishidare. Ảnh: Internet

Tùy theo thời tiết, khí hậu của mỗi vùng mà hoa anh đào nở vào từng thời điểm khác nhau. Ở miền Nam nước Nhật ấm hơn nên hoa nở vào tháng 1 trong khi miền Bắc thì có thể nở vào tháng 5. Vì vậy người yêu hoa có thể du lịch từ Nam ra Bắc để thưởng lãm hoa cũng như hòa mình vào không khí lễ hội hoa anh đào trên mọi miền nước Nhật.

anh đào nhật bản
Không khí nhộn nhịp tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Internet

Hiện tại, ở Việt Nam có các đường bay thẳng đến những thành phố mà người dân thường tập trung để ngắm hoa anh đào như Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka. Để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa anh đào năm nay, bạn nên cập nhật thông tin dự báo hoa nở thường xuyên để có kế hoạch ngắm hoa phù hợp.

Lịch cập nhật thời gian hoa anh đào nở dự kiến ở các thành phố chính của Nhật Bản (*)

Thành phố

Thời gian hoa nở dự kiến

Thời gian ngắm hoa lý tưởng nhất

Tokyo

22/03

30/03 – 07/04

Osaka

28/03

03/04 – 11/04

Nagoya

26/03

02/04 – 10/04

Fukuoka

22/03

30/03 – 07/04

(*) Theo thông tin của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Khoảng 2 tuần cuối tháng 3 và đầu tháng 4, tại Nhật Bản sẽ diễn ra lễ hội Hanami – Lễ hội ngắm hoa anh đào truyền thống nổi tiếng của Xứ sở Phù Tang mỗi độ xuân về. Đây là một lễ hội lớn đã có từ lâu đời, được xem như quốc lễ của người Nhật Bản.

anh đào nhật bản
Lễ hội Hanami tại Nhật Bản. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Người dân Nhật Bản tổ chức những buổi dã ngoại, cắm trại ngoài trời cùng nhiều hoạt động thú vị khác tại Lễ hội Hanami. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Lễ hội Hanami được tổ chức cả ngày lẫn đêm với không khí vui tươi, sôi nổi. Ảnh: Internet

Trong tiết trời xuân ấm áp, người Nhật thường chọn cho mình những địa điểm trồng nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bờ sông để tổ chức dã ngoại, ngắm hoa, trò chuyện, ca hát cả ngày lẫn đêm. Họ thưởng thức những món ăn truyền thống như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake hay một loại rượu thường uống khi ngắm hoa được gọi là Hanamizake. Vào thời điểm này, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh các võ sĩ sumo hay những người phụ nữ Nhật trong trang phục Kimono truyền thống.

anh đào nhật bản
Người phụ nữ Nhật Bản trong trang phục Kimono tại Lễ hội Hanami. Ảnh: Internet

Nếu chọn Tokyo là điểm dừng chân, vào đầu tháng 4 bạn có thể đến công viên Shinjuku Gyoen với hơn 12 loài hoa anh đào trong tổng số 1.000 cây tạo thành một con đường hoa tuyệt đẹp, hoặc bạn cũng có thể hòa mình vào không khí lễ hội sôi động hơn tại khu vườn hoa ở công viên Ueno, tổ chức những buổi dã ngoại và ngắm con đường hoa được thắp sáng hàng đêm tại công viên Chidorigafuchi, hay trải nghiệm ngắm hoa bằng du thuyền trên bờ sông tại công viên Sumida.

anh đào nhật bản
Anh đào rực rỡ tại công viên Shinjuku Gyoen. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Con đường hoa anh đào tại công viên Ueno. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Ngắm hoa trên du thuyền tại công viên Chidorigafuchi. Ảnh: Internet

Cũng trong khoảng thời gian đầu tháng 4, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản tại bờ sông Yamazakigawa với hàng anh đào nở rộ trải dài hơn 1 km, hay cùng chiêm ngưỡng Nagoya Castle với những cây anh đào được trồng xung quanh tòa lâu đài.

anh đào nhật bản
Hoa anh đào được trồng xung quanh Nagoya Castle. Ảnh: Internet

Khoảng từ đầu đến giữa tháng 4, đến Osaka bạn sẽ được ngắm con đường hoa dọc bờ sông Okawa tại công viên Kema Sakuranomiya bằng du thuyền, hay Osaka Castle với tầm nhìn bao quát toàn cảnh khuôn viên hoa anh đào từ tòa tháp.

anh đào nhật bản
Osaka Castle là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào. Ảnh: Internet

Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm hoa anh đào tại Fukuoka, bạn có thể tham quan con đường hoa tại Fukouka Castle trong công viên Maizuru hay dạo quanh công viên Uminonakamichi Seaside bằng xe đạp dưới những tán cây anh đào mát mẻ.

anh đào nhật bản
Công viên Maizuru là điểm đến lý tưởng để ngắm anh đào ở Fukuoka. Ảnh: Internet
anh đào nhật bản
Tại công viên Uminonakamichi Seaside bạn có thể vừa đi dạo bằng xe đạp vừa ngắm hoa anh đào. Ảnh: Internet

Không khí lễ hội Hanami đã sắp đến gần Nhật Bản và còn lan tỏa cả sự háo hức, mong đợi sang những quốc gia khác. Sắc hoa trắng hồng rực rỡ trên khắp các nẻo đường, với hương thơm nhẹ nhàng, thanh tao như mang một sức sống mãnh liệt khi mùa xuân về.

anh đào nhật bản
Không khí Lễ hội Hanami sắp trở lại Nhật Bản cuối tháng 3 đầu tháng 4 năm nay. Ảnh: Internet

Cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào và cùng người dân Nhật Bản tham dự Lễ hội truyền thống Hanami chỉ trong thời điểm cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 năm nay, hãy lên kế hoạch du lịch Nhật Bản ngay từ bây giờ để có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản.