Du xuân Hàn Quốc – Trẩy hội anh đào 2017

Khi anh đào nở rộ cũng là lúc mùa xuân bắt đầu trên xứ sở Kim Chi. Anh đào Hàn Quốc đẹp nhất vào khoảng tháng 3 đến giữa tháng 4. Thời điểm này cũng là lúc Lễ hội hoa anh đào diễn ra sôi nổi trên khắp các vùng miền tại Hàn Quốc.

1910

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân này hãy cùng trẩy hội cùng vô vàn lễ hội anh đào để thấy được cảnh đẹp xứ Kim Chi mê người đến nhường nào nhé!

Đối với người Hàn Quốc, mùa hoa anh đào là một trong những thời khắc đẹp nhất trong năm khi những ngày đông lạnh giá đi qua, tiết trời trở nên ấm áp báo hiệu một mùa xuân lại về trên xứ sở Kim Chi.

Du lịch Hàn Quốc
Anh đào nở rộ cũng là lúc mùa xuân về trên đất nước Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Du lịch Hàn Quốc thường thấy anh đào nở rộ và đẹp nhất vào khoảng thời gian từ tháng 3 cho đến giữa tháng 4. Tuy nhiên, do đặc tính khí hậu của Hàn Quốc là ấm dần từ phía Nam nên thời gian hoa nở ở mỗi địa điểm sẽ có sự khác nhau.

anh đào hàn quốc
Mùa hoa anh đào Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 3 đến giữa tháng 4. Ảnh: Internet
anh đào hàn quốc
Anh đào nở rộ khắp các tuyến đường, con phố tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Giống như anh đào Nhật Bản, anh đào Hàn Quốc cũng nhanh nở chóng tàn, thường chỉ trong khoảng từ 1 đến 2 tuần, để rồi sau vài đợt mưa xuân là hoa lại đồng loạt rụng hết. Thế nên nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội được ngắm sắc hồng dịu dàng mà quyến rũ của hoa anh đào và hòa vào không khí lễ hội của người dân Hàn Quốc, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin dự báo hoa nở của Cơ quan khí tượng Hàn Quốc để có kế hoạch du lịch và ngắm hoa phù hợp.

Lịch cập nhật thời gian hoa anh đào nở dự kiến ở các thành phố/ khu vực chính của Hàn Quốc(*)

Thành phố/ Khu vực Thời gian hoa nở dự kiến
Busan 26/03
Incheon 09/04
Jeju 23/03
Seoul 06/04

(*) Theo thông tin của Cơ quan khí tượng Hàn Quốc

Tùy vào thời tiết hàng năm mà thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào có thể thay đổi. Thông thường, khu vực phía Nam sẽ bắt đầu tổ chức lễ hội sớm nhất vào khoảng ngày 1 tháng 4. Tiếp theo các tỉnh thành khu vực phía Nam và thủ đô Seoul sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 4 trở đi.

anh đào hàn quốc
Những buổi cắm trại, dã ngoại ngoài trời diễn ra trong Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Lễ hội anh đào tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
anh đào hàn quốc
Nhiều hoạt động thú vị diễn ra tại Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Hiện tại, ở Việt Nam có các đường bay thẳng đến những khu vực nơi người dân Hàn Quốc và khách du lịch thường tập trung đến thưởng lãm và tham dự lễ hội hoa anh đào như Seoul, Busan, Incheon và đảo Jeju.

Nếu đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc, vào giữa tháng 4 bạn nên đến hòn đảo Yeouido bên sông Hàn hoặc hồ Seokchon với con đường hoa anh đào rực rỡ cùng hàng loạt hoạt động thú vị và các món ẩm thực đường phố hấp dẫn. Ngoài việc ngắm hoa, bạn còn có thể thưởng thức món Pizza Hàn Quốc tại trường Đại học Kyunghee, tổ chức những buổi dã ngoại tại công viên trong Seoul Forest hay tham quan bảo tàng nghệ thuật và vui chơi tại vườn thú ở công viên Seoul Grand.

anh đào hàn quốc
Anh đào nở rộ dọc theo bờ sông Hàn ở công viên Yeouido. Ảnh: Internet
anh đào hàn quốc
Hoạt động nghệ thuật diễn ra trong suốt mùa lễ hội tại Yeouido. Ảnh: Internet
Hồ Seokchon rực rỡ sắc trắng hồng của hoa anh đào. Ảnh: Internet
Hồ Seokchon rực rỡ sắc trắng hồng của hoa anh đào. Ảnh: Internet
anh đào hàn quốc
Vườn anh đào trong trường Đại Học KyungHee. Ảnh: Internet

Đối với những ai chọn Busan là điểm dừng chân thì đầu tháng 4 này, bạn không thể bỏ qua trạm xe lửa Gyeonghwa và con đường dọc suối Yeojwacheon tại thành phố Jinhae thuộc tỉnh Gyeongsang ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc, nơi ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào nở rộ. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng những buổi triển lãm văn hóa nghệ thuật và tham gia Hội chợ Paldo Pungmul.

anh đào hàn quốc
Trạm xe lửa Gyeonghwa là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Nếu dành hẳn chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn tại đảo Jeju – một địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng và tuần trăng mật thì cuối tháng 3 này, hãy đến ngay khu vực trung tâm thành phố Seogwipo và Trường Đại học Jeju để ngắm hoa và hòa mình vào buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời đầy ấn tượng tại đây.

anh đào hàn quốc
Người dân Hàn Quốc háo hức tham dự Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju. Ảnh: Internet
anh đào hàn quốc
Con đường hoa anh đào tuyệt đẹp trên đảo Jeju. Ảnh: Internet

Không khí mùa xuân sắp lan tỏa khắp đất nước Hàn Quốc rồi. Những ai yêu sắc hoa anh đào Hàn Quốc, ngay từ bây giờ hãy sắp xếp công việc của mình để bắt đầu cho một lịch trình cụ thể đến các địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất và cùng người dân Hàn Quốc hòa mình vào không khí lễ hội mùa xuân sôi động vào tháng 3 đến giữa tháng 4 năm nay nhé!